'Hotboy kính cận' đăng quang Sao Mai Điểm hẹn 2014

- Vượt qua 3 thí sinh tài năng khác, Hà Minh Tiến đã được xướng tên ở ngôi vị cao nhất tại Sao Mai Điểm hẹn 2014 do Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Trải qua 7 đêm thi với những thử thách ở các dòng nhạc khác nhau, các thí sinh của Sao Mai Điểm hẹn 2014 đã thể hiện hết mình, nỗ lực, cố gắng để đem đến những màn trình diễn đầy màu sắc và hoàn hảo nhất. Ở đêm thi trước mang chủ đề Hát cùng ca sĩ, các thí sinh của SMĐH đã phải thể hiện 2 ca khúc, một ca khúc tự chọn và một ca khúc song ca cùng những ca sĩ trẻ như Đinh Mạnh Ninh, Văn Mai Hương, Hoàng Hải, Hoàng Tôn, Nhật Thủy. 

Và cuối cùng, 4 gương mặt xuất sắc nhất là Nguyễn Thị Thủy, Ngô Thanh Huyền, Đỗ Thanh Ngọc và Hà Minh Tiến đã cùng nắm tay nhau bước vào đêm Chung kết - đêm thi quyết định ai là người được xướng tên ở hạng mục Ca sĩ được Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Tại đêm thi cuối cùng này, cả 4 thí sinh chỉ còn một cơ hội cuối cùng là trình diễn 1 ca khúc tự chọn, làm rõ phong cách cá nhân và điểm mạnh của mình ở ca khúc đó. Vượt qua những ứng cử viên sáng giá khác, Hà Minh Tiến đã được xướng tên ở hạng mục ca sĩ được Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Khán giả đã thấy được sự lột xác đầy bất ngờ và vượt qua các vòng thi với những "cơn mưa" lời khen từ phía NSUT Thanh Lam, Đạo diễn Việt Tú và NS Huy Tuấn. Nguyễn Thị Thủy giành giải thưởng Thí sinh nhận được bình chọn cao nhất từ khán giả với 54,3% và giải Ca sĩ triển vọng thuộc về thí sinh Đỗ Thanh Ngọc.






Các thí sinh ăn mừng trong niềm vui chiến thắng.


Ngô Thanh Huyền dù ra về tay trắng nhưng cũng để lại ít nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Nguyễn Thị Thủy là thí sinh mở đầu cho đêm Chung kết với ca khúc Tôi mơ một giấc mơ. Với lợi thế là một ca sĩ được học tập và rèn luyện bài bản tại mái trường Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam với chuyên nghành Bán cổ điển, Nguyễn Thị Thủy đem sự tự tin ấy đến với sân chơi Sao Mai Điểm hẹn 2014 như một thách thức với những thí sinh khác. Từ những vòng đầu tiên, cô luôn mang đến một cảm giác an toàn, "gọn gàng" và sạch sẽ. Điểm mạnh của Nguyễn Thị Thủy chính là ở kĩ năng thanh nhạc vững chắc, cách xử lý thông minh và trọn vẹn.

Thế nhưng, vì chỉ duy trì một màu sắc âm nhạc, không linh hoạt trong thay đổi phong cách, cách hát quá "thợ" như NSUT Thanh Lam từng nhận xét khiến Nguyễn Thị Thủy mau chóng bị "hòa tan" trong công cuộc lột xác của các thí sinh khác. Cô là thí sinh được khán giả cứu và đưa được đến vòng thi cuối cùng này. Đứng trước áp lực đó, cô nàng đã bứt phá để có một hình tượng mới, nữ tính và quyến rũ hơn, đong đầy cảm xúc và đã truyền tải được hết tâm tình của ca khúc tới khán giả.

NS Huy Tuấn chia sẻ rằng: "Đối với các thí sinh trong cuộc thi dài ngày như này thì việc tạo cho mình một ấn tượng trong lòng khán giả là không hề dễ dàng, hôm nay Thủy đã cho mọi người thấy được con đường đi trong tương lai như thế nào, Bán cổ điển, nhạc kịch là sự lựa chọn đúng của em". Thanh Lam và Việt Tú cũng hết lời khen ngợi cho Nguyễn Thị Thủy bởi sự tiến bộ và màn trình diễn thăng hoa trong đêm thi quan trọng như này.





Cũng là một gương mặt được đánh giá rất cao từ ngay vòng thi đầu tiên đó chính là cô em út Ngô Thanh Huyền. Dù ít tuổi nhất, ít sự trải nghiệm nhất trong tất cả 12 thí sinh nhưng Thanh Huyền là một trong những thí sinh được đào tạo thanh nhạc bài bản nên không khó để cô chinh phục các ca khúc ở nhiều dòng nhạc khác nhau. Điểm ấn tượng đặc biệt là những nốt cao chót vót đều không làm khó Thanh Huyền. Cũng giống như Nguyễn Thị Thủy, Thanh Huyền đôi lúc còn quá lạm dụng kĩ thuật thanh nhạc và dường như quên đi sự trẻ trung, nhiệt huyết tuổi trẻ của mình mà chỉ chạy theo sự chững chạc, chuẩn mực.



Trong đêm Chung kết này, Thanh Huyền đã làm khó mình khi lựa chọn ca khúc Trả lại cho em. Những nốt cao và câu phiêu, câu ngân dài của cô đã khiến khán giả phải nổi da gà. Thanh Lam nhắn nhủ: "Chị mong là ca khúc này sẽ gửi được tất cả tâm tư tới khán giả và HĐNT. Em đã đốt cháy, thổi vào đó sự khát vọng của tuổi trẻ". NS Huy Tuấn cũng nhận xét đây là phần trình diễn tốt nhất so với chính bản thân Thanh Huyền tại SMĐH, anh còn mong Thanh Huyền luôn giữ được sự trẻ trung, tươi tắn này trong chặng đường hoạt động nghệ thuật tới đây.



Đỗ Thanh Ngọc là một thí sinh cũng được khán giả dự đoán nhiều nhất cho ngôi vị cao nhất tại Sao Mai Điểm hẹn 2014. Dù không được đào tạo bài bản nhưng cô nàng sở hữu chất giọng dày, đầy nội lực đã  không ít lần chinh phục được những ca khúc có độ khó cao. Tuy không tạo được những điểm nhấn đặc biệt nhưng khán giả vẫn nhớ đến Thanh Ngọc với giọng hát mạnh mẽ, đong đầy cảm xúc của cô mà không lẫn với ca sĩ nào khác.



Trước khi bước vào đêm thi quan trọng này, Thanh Ngọc đã gặp vấn đề với cổ họng nhưng cô nàng vẫn lựa chọn một ca khúc khá khó, với quãng giọng rộng và yêu cầu về cảm xúc khá cao - Nơi ấy có cha. Vượt qua khó khăn ấy, Thanh Ngọc đã cố gắng hoàn thiện phần trình diễn một cách tốt nhất, và khi hát đến những câu cuối cùng, cô còn bật khóc khi hát và nghĩ về cha mình. 

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng :"Em chế ngự và xử lý tinh tế đầy cảm xúc. Dù giọng em hôm nay không được tốt, phần trình diễn chưa được thăng hoa nhưng khán giả vẫn cảm nhận được tình cảm và cảm xúc khi em hát ca khúc này." Trái ngược với ý kiến đó, Thanh Lam và Việt Tú cho rằng cô nàng đã lựa chọn một ca khúc quá khó, chính vì vậy mà Thanh Ngọc đã đánh mất phong độ khiến cho phần trình diễn không được tốt như HĐNT mong muốn.



Hà Minh Tiến là thí sinh biểu diễn cuối cùng với một sáng tác của Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong mang tên Góc tối. Ngay từ những vòng thi đầu, Hà Minh Tiến vẫn chưa cho thấy được khả năng và phong độ nhất định của mình. Giữ cho mình hình tượng thư sinh, lãng tử và rất an toàn, chàng Hotboy kính cận này nhiều lần phải lắng nghe những góp ý từ phía HĐNT để hoàn thiện giọng hát lẫn phong cách trình diễn của mình hơn. Mãi gần cho đến những đêm thi cuối cùng, Hà Minh Tiến đã hát như một con người khác, vẫn là sự chắc chắn ở những nốt cao, nhẹ nhàng sâu lắng ở quãng trầm, nhưng với một hình ảnh mới, trẻ trung hơn, năng động hơn và có sức lửa hơn. 



Khá thông minh khi lựa chọn ca khúc phù hợp với giọng hát của mình, Hà Minh Tiến đã mang đến một màn trình diễn đầy sôi động và chứng tỏ được tài năng cũng như bản lĩnh sân khấu vững vàng của anh.



Đến tham dự đêm Chung kết năm nay còn có sự góp mặt của những giọng ca đã từng tham gia và thành danh từ cái nôi Sao Mai Điểm hẹn. Cũng vẫn tại sân này, các "cựu thí sinh" đã có những màn trình diễn thành công và thăng hoa.




Tùng Dương mộc mạc và ma mị với Ôi quê tôi, Trăng khuyết.


Đi tìm lời ru nữ thần mặt trời qua giọng hát của Phạm Anh Khoa cùng PK Band.




Nguyễn Ngọc Anh với ca khúc Anh là người đầu tiên.




Hà Anh Tuấn giản dị, chân thành với 2 ca khúc Dấu phố anh qua và Giấc mơ lạ.


Tôi yêu cuộc sống này qua sự thể hiện của Hoàng Nghiệp - Duy Khoa - Mạnh Quân.


Minh Chuyên với hình ảnh mới cực "chất" cùng ca khúc Ghen.


Đinh Mạnh Ninh với một ca khúc do anh tự sáng tác mang tên My girl.




Lê Việt Anh & Nguyễn Đình Thanh Tâm hát Chuyện của mặt trời, chuyện của chúng ta.




Tiết mục hát tập thể hoành tráng của 12 thí sinh Sao Mai Điểm hẹn 2014 với 
ca khúc
 Young hit đã khép lại một mùa SMĐH thành công và tìm ra được gương mặt 
tài năng cho danh hiệu Ca sĩ được HĐNT bình chọn.

Bài và ảnh: Đăng Hải
Theo VietNamNet

Tin tức mới nhất