'Hú hồn' với 3 lần BTS vượt ranh giới, làm điều không ai ngờ tới

Là nhóm nhạc K-pop nổi tiếng nhất thế giới hiện tại, 7 chàng trai BTS không phải lúc nào cũng chọn con đường an toàn nhất.

Mặc dù các ngôi sao thần tượng Hàn Quốc thường có xu thế tránh xa những vấn đề gây tranh cãi, nhưng có không ít lần BTS – nhóm nhạc K-pop nổi tiếng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, vẫn không ngần ngại vượt ranh giới, tiến vào những con đường "khó nhằn".

1. Hỗ trợ cho những nạn nhân mua vui trong Thế chiến thứ hai

Năm 2015, thành viên V của BTS cho đăng tải một bức hình trên Twitter, trong đó anh mặc chiếc áo có dòng chữ "I Marymond You" (Tôi Marymond Bạn).

Hú hồn với 3 lần BTS vượt ranh giới, làm điều không ai ngờ tới-1

Marymond là một thương hiệu Hàn Quốc hoạt động với tôn chỉ hỗ trợ cho những nạn nhân Hàn Quốc từng là phụ nữ mua vui.

Không chỉ V, trưởng nhóm RM và thành viên Jin cũng đều từng sử dụng sản phẩm của Marymond trước công chúng.

2. Thái độ với cộng đồng LGBTIQ

Mặc dù BTS không chính thức thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng LGBTIQ (những người thuộc giới tính thứ ba), nhưng RM và Jungkook đã hát lại một ca khúc của ca sĩ đồng tính Troye Sivan là Fools.

Trước đó, năm 2013, RM từng chia sẻ về sự ưa thích với Same Love – một ca khúc của Macklemore và Ryan Lewis được coi là "thánh ca" không chính thức của hôn nhân đồng giới.

Còn thành viên Suga từng gây sốt khi nói về mẫu người lý tưởng của mình trong một cuộc phỏng vấn với Oricon Buzz vài năm trước đây: "Tôi nhìn vào giới tính và bầu không khí. Tôi không có một hình mẫu lý tưởng và nó không giới hạn là một cô gái".

Hú hồn với 3 lần BTS vượt ranh giới, làm điều không ai ngờ tới-2

3. Lời ca khúc

Trong khi lời các bài hát của BTS nổi tiếng vì thường nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội, họ hiếm khi thể hiện góc nhìn chính trị một cách trực tiếp như trong ca khúc Am I Wrong từ album Wings (2016).

Suga rap: "Chúng ta đều là chó và lợn. Chúng ta trở thành chó vì chúng ta tức giận".

Phần lời này liên quan tới một vụ việc trước khi Wings phát hành. Na Hyang-wook, một nhân viên Bộ Giáo dục Hàn Quốc nói với báo giới về những người dân Hàn Quốc liên quan đến cụm từ chó và lợn. Mặc dù sau đó, Na bào chữa mình phát biểu lúc bị say rượu nhưng phản ứng của dư luận cũng đã kịp bùng nổ.

Cũng trong Am I Wrong, BTS còn sử dụng từ "mayday" (cấp cứu) như một nhắc nhở tới thảm kịch chìm phà Sewol năm 2014 khiến 300 người thiệt mạng.

Tổ Quốc


BTS

Tin tức mới nhất