Hứa Vĩ Văn: 'Tôi chưa bao giờ quan niệm người yêu lý tưởng phải đẹp, giàu hay thành đạt'

"Đó chỉ đơn giản là người khiến chúng ta khóc với những giọt nước mắt hạnh phúc", Hứa Vĩ Văn chia sẻ về mẫu người yêu lý tưởng mà anh đang trên đường tìm kiếm.

Gặp Hứa Vĩ Văn tại buổi ra mắt phim Chàng vợ của em, nam diễn viên gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai cùng những chia sẻ hết sức chân thành xung quanh sự nghiệp và cuộc sống riêng.

Ở tuổi 38, nam tài tử đang cho thấy sự thay đổi trong diễn xuất khi hướng đến những vai diễn mới mẻ, thoát ra khỏi hình tượng "soái ca" quen thuộc.


Hứa Vĩ Văn nói về tin đồn giới tính và bật mí mẫu người lý tưởng.

- Tại sao anh lại nhận lời tham gia vào dự án "Chàng vợ của em" bởi vì trong phim này anh chỉ đóng vai phụ, sẽ không có nhiều đất diễn?

Lý do đầu tiên là vì tôi muốn được làm việc với đạo diễn Charlie Nguyễn. Thứ 2 là tôi rất muốn có cơ hội đóng chung với anh Thái Hòa.

- Anh có lo sợ mình sẽ bị lu mờ trước ánh hào quang của Thái Hòa khi cả 2 cùng đóng chung một bộ phim nhưng vai của anh chỉ là vai phụ?

Nếu tôi ngại thì ngay từ đầu tôi đã không nhận lời. Đối với một diễn viên thì không nên cả nể việc chính hay phụ bởi vì ngay từ đầu, tôi đã thành công từ những vai phụ rồi. Những thành tựu tôi có được trong những năm gần đây cũng đều được tích cóp từ những cơ hội nhỏ. 

Hứa Vĩ Văn: Tôi chưa bao giờ quan niệm người yêu lý tưởng phải đẹp, giàu hay thành đạt-1
Hứa Vĩ Văn và Phương Anh Đào.

- Qua đoạn trailer của "Chàng vợ của em", người ta có thể thấy vai diễn của anh là hình mẫu của một soái ca công sở. Trong khi đó, anh từng chia sẻ rằng muốn thoát mác soái ca và hướng đến những vai diễn mới mẻ. Vậy đâu là điểm khác biệt của nhân vật này với những vai diễn trước đây?

Thật sự là tôi cũng không muốn vai này của mình đẹp trai vậy đâu. Tôi cũng muốn mình ăn mặc xấu xí, đóng vai giết người, bán ve chai chẳng hạn. Thế nhưng kịch bản phim này lại xây dựng vai Mạnh đẹp trai và tài giỏi.

Tôi là người cuối cùng đến casting vai diễn này và lúc ấy, đạo diễn Charlie Nguyễn vẫn chưa chọn được ai thể hiện được sự tham vọng bên trong nhân vật này. Đó là một người vui vẻ trước mặt nhưng bên trong lại nghĩ khác. Thế nên theo tôi, phải là một người có nhiều trải nghiệm và sự quan sát mới đóng được vai này. Chứ nếu chỉ cần ngoại hình thì anh Charlie đã dễ dàng chọn được người khác vào vai này rồi.

Vấn đề là phải thể hiện được cái tham vọng và khó đoán bên trong. Trong cuộc sống tôi cũng gặp nhiều người giống như vậy. Bề ngoài đối tốt với mình nhưng thực chất là có mục đích. Thế nên dù là vai nhỏ nhưng tôi vẫn nhận lời.

- Thời gian qua anh cũng gây được chú ý khi tham gia vào tác phẩm có đề tài mới lạ là "Ống kính sát nhân". Đây là vai diễn có sự khác biệt so với các nhân vật soái ca trước đây của anh. Tuy nhiên sau khi ra mắt, tác phẩm này lại không thành công như mong đợi. Anh có nghĩ sự lựa chọn của mình là sai lầm?

Bây giờ nếu tôi vẫn đóng những dạng vai soái ca thì mọi người lại bảo tôi không có sự thay đổi. Còn khi tôi đóng một nhân vật mới lạ hoàn toàn thì lại bị nói là chưa tạo được đột phá. Tôi nghĩ cái này là do sự đón nhận của bản thân khán giả thôi. Nếu như đã là không thích thì sẽ không thấy nó hay.

Còn việc phim có thành công phòng vé hay không, đó không chỉ phụ thuộc vào diễn viên, mà do tài năng của nhà sản xuất và sự hỗ trợ của nhà phát hành. 

Hứa Vĩ Văn: Tôi chưa bao giờ quan niệm người yêu lý tưởng phải đẹp, giàu hay thành đạt-2
Dù tham gia vào "Chàng vợ của em" chỉ với tư cách là diễn viên phụ nhưng nam tài tử vẫn rất hài lòng với nhân vật của mình.

- Gần đây anh có tham gia vào chương trình "Khi đàn ông mang bầu" và có nhiều tin đồn cho rằng anh và Kỳ Duyên nảy sinh tình cảm. Anh nghĩ sao về điều này?

Đối với tôi, Duyên chỉ là một người bạn đồng hành tham gia cùng chương trình cũng như Trường Giang và Hương Giang Idol. Những tin đồn đó một phần cũng do bên truyền thông làm chứ giữa tôi và Duyên không có cái gọi là nảy sinh tình cảm.

Tham gia chương trình này tôi chỉ quan tâm đến thông điệp mà nó mang lại. Đó là hãy quý trọng những người phụ nữ khi họ đang mang thai.

- Trong quá trình cộng tác chung, anh thấy Kỳ Duyên là một cô gái như thế nào?

Duyên còn nhỏ tuổi nên vẫn còn bộc trực, chưa có sự khéo léo. Tuy vậy cô ấy là người thành thật và hết mình. Tôi nghĩ là trên con đường sắp tới Duyên đi, cô ấy sẽ có thêm bản lĩnh và ngày càng hoàn thiện mình.

- Ở vào tuổi 38, anh đã nghĩ đến chuyện kết hôn hay chưa?

Thật ra ai cũng muốn kết hôn nhưng quan trọng là có tìm được người phù hợp hay không. Hơn nữa hiện tại tôi vẫn đang độc thân.

- Anh có thể chia sẻ cho mọi người được biết mẫu người lý tưởng của mình được không?

Khi một đứa trẻ sinh ra đời, việc đầu tiên mà nó làm là cất tiếng khóc. Cũng như người ta hay nói: Cuộc đời là bể khổ. Sau này khi chúng ta lớn lên, cái người mà làm cho ta khóc với những giọt nước mắt hạnh phúc, chính là người yêu lý tưởng của mình. 

Tôi chưa bao giờ quan niệm, người yêu lý tưởng phải đẹp, phải giàu hay phải thành đạt. Đó chỉ đơn giản là người khiến chúng ta khóc với những giọt nước mắt hạnh phúc. Vì thế các bạn hãy đi xem Chàng vợ của em để biết được thế nào là người yêu lý tưởng.

Hứa Vĩ Văn: Tôi chưa bao giờ quan niệm người yêu lý tưởng phải đẹp, giàu hay thành đạt-3
Nam diễn viên không né tránh những câu hỏi về giới tính và tình cảm của mình.

- Thời điểm trước, anh từng trả lời một bài phỏng vấn và chia sẻ về việc bị bạn gái bỏ vì không có tiền, sự nghiệp lẹt đẹt. Sau khi bài phỏng vấn này được đăng tải, đã có nhiều ý kiến trái chiều về giới tính của anh và không tin những gì anh nói là thật. Anh có muốn nói gì về việc này?

Tôi cũng muốn đính chính lại rằng bài phỏng vấn đó không phải của tôi mà do tác giả tự viết. Tôi không hiểu tại sao bài phỏng vấn đó chưa thông qua sự kiểm nghiệm của tôi mà đã được đăng tải. Họ đã thay đổi quá nhiều những chia sẻ của tôi và xây dựng nên một câu chuyện không phải của mình.

- Vậy còn về tin đồn giới tính của anh thì sao? 

Họ chụp hình tôi với quản lý của tôi rồi đồn thổi về chuyện giới tính. Tôi đi với tài xế hay người makeup cũng bị nói. Tôi đi với các chị hơn 40 tuổi cũng bị nói là cặp với bà già. Tôi phải làm sao bây giờ? 

- Sau "Chàng vợ của em", anh có dự án điện ảnh mới nào không?

Tôi vừa viết xong một kịch bản phim và có gửi cho anh Charlie Nguyễn. Trong năm sau, tôi sẽ tham gia quảng bá cho bộ phim Trái tim quái vật mà mình vừa quay xong, do bên Quang Huy sản xuất. Bên cạnh đó ngoài vai trò diễn viên, tôi sẽ thử sức với lĩnh vực sản xuất phim.

May
Clip: Thanh Tùng
Theo Vietnamnet


chàng vợ của em Hứa Vĩ Văn

Tin tức mới nhất