Sau 20 năm, Hứa Vĩ Văn vẫn là 'soái ca' số 1 của màn ảnh Việt

Xuất hiện trong rất nhiều bộ phim, nam diễn viên họ Hứa luôn khẳng định được vị trí của mình qua các vai diễn.

Những năm trở lại đây, khi nhắc đến Hứa Vĩ Văn chắc chắn trong tâm trí nhiều người sẽ hình dung ra một anh chàng bảnh bao, trầm tĩnh, lịch lãm đúng chuẩn “soái ca" các cô gái hằng mơ đến trong các câu chuyện ngôn tình.

Lẽ thường diễn viên luôn tìm cách thử sức ở nhiều thể loại vai để luôn mới mẻ và đa dạng trong mắt người hâm mộ. Hứa Vĩ Văn thì chỉ “độc” một hình ảnh người đàn ông đĩnh đạc, trưởng thành.

Chàng “soái ca" của điện ảnh Việt có thể không phải là cái tên bán vé hàng đầu nhưng anh sẽ luôn là gương mặt bảo chứng cho những vai diễn mang đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Sau 20 năm, Hứa Vĩ Văn vẫn là soái ca số 1 của màn ảnh Việt-1

Hứa Vĩ Văn hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành một tài tử điện ảnh chính hiệu: gương mặt điển trai, chiều cao lý tưởng, ánh mắt thâm trầm, giọng nói điềm tĩnh, ấm áp,... thế nhưng phải chật vật hơn 16 năm anh mới có được vai diễn chính đầu tiên sau hàng loạt vai phụ có, nhỏ lẻ hơn lại càng không thiếu.

Tài năng không phải là thứ duy nhất mang lại thành công cho người đàn ông này mà hơn cả thế là sự kiên trì bền bỉ với nghề, không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội nào dù là nhỏ nhất.

Chính sự trân trọng cùng cố gắng hết mình trong từng vai diễn mà Hứa Vĩ Văn ngày một chiếm được nhiều tình cảm của khán giả cũng như dần khẳng định được vị thế của mình trong làng điện ảnh Việt Nam.

Sau 20 năm, Hứa Vĩ Văn vẫn là soái ca số 1 của màn ảnh Việt-2

Gặp không ít những rủi ro trong sự nghiệp khiến thời gian đầu những vai diễn truyền hình của anh dù được đón nhận cũng không gây nhiều tiếng vang như lúc Hứa Vĩ Văn bước chân sang lĩnh vực điện ảnh.

Năm 2013, việc gật đầu đảm nhận vai Long trong phim Thần tượng đã trở thành “cột mốc" quan trọng để nam diễn viên tiến tới danh hiệu “soái ca" màn ảnh Việt như hiện tại.

Từng có kinh nghiệm hoạt động trong nhóm nhạc nên Hứa Vĩ Văn nhanh chóng nắm bắt tâm lý nhân vật cùng những chuyến biến phức tạp nhưng vẫn đủ sức thuyết phục người xem.

Cộng thêm tạo hình nghệ sĩ, lịch lãm, tuy không phải diễn viên chính nhưng chàng bầu show “nam thần" cũng “cướp" đi không ít trái tim của các fan nữ và tự hào nằm top đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc của giải thưởng Cánh diều vàng năm 2013.

Sau 20 năm, Hứa Vĩ Văn vẫn là soái ca số 1 của màn ảnh Việt-3

Tiếp tục hoá thân thành gã quản lý lạnh lùng, tham vọng và chạy theo đồng tiền bất chấp trong Chàng trai năm ấy, Hứa Vĩ Văn khiến khán giả quên ngay Long mà chỉ còn biết đến một nhân vật gây nhiều ác cảm là Lâm.

Vai diễn này đòi hỏi nhiều chuyển biến tâm lý phức tạp gấp bội, ngay cả vẻ ngoài điển trai, bảnh bao của chàng quản lý cũng không cứu được thiện cảm khán giả sau những toan tính quá mức không màng đến nguy hiểm của bạn bè.

Chính vì thế phân đoạn anh gục xuống khóc nấc khiến cho người xem phải vỡ oà, mạch cảm xúc được đẩy lên đỉnh điểm nhưng không hề gượng ép.

Hứa Vĩ Văn nhẹ nhàng tháo đi khúc mắc trong lòng khán giả cũng như gỡ bỏ “hòn đá" đè nặng lên nhân vật Lâm để trở về là một người anh giàu đức hy sinh, chấp nhận gánh chịu mọi sỉ vả để làm tròn nguyện vọng cuối cùng của đứa em trai mà anh hết mực thương yêu.

Sau 20 năm, Hứa Vĩ Văn vẫn là soái ca số 1 của màn ảnh Việt-4

Tái ngộ khán giả trong Em là bà nội của anh với hình ảnh một anh chàng “điểm mười" trong mắt của các cô gái: điển trai, địa vị cao, ấm áp.

Không còn quá toan tính cũng như sự nặng nề trong tâm lý nhân vật đã được giảm bớt để nhường chỗ cho những xúc cảm chân thật cùng rung động ngọt ngào: từng ánh mắt, từng cử chỉ, từng lời nói mà nhân vật Minh Đức dành cho cô gái anh yêu đều dịu dàng đến xao xuyến lòng người.

Một lần nữa chỉ đảm nhận vai phụ nhưng lại thành công chứng tỏ mình không bao giờ mờ nhạt, Hứa Vĩ Văn vẫn khiến khán giả tiếc hoài cho mối tình chưa kịp chớm nở đã vội lụi tàn khi anh ngơ ngác xuất hiện ở bệnh viện, bỏ lỡ giây phút cô gái anh yêu vĩnh viễn rời đi.

Sau 20 năm, Hứa Vĩ Văn vẫn là soái ca số 1 của màn ảnh Việt-5

Dẫu luôn biến đổi mình không ngừng nhưng đến với Ống kính sát nhân, Hứa Vĩ Văn vẫn tiếp tục khiến khán giả bất ngờ với ảnh thanh tra K với chiều sâu nội tâm phức tạp. Vai diễn này đã mang lại cho anh không chỉ sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ mà còn cả những đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Khoác lên mình hình ảnh lạnh lùng, u uất cùng ánh mắt thâm trầm liên tục biến đổi với mạch cảm xúc khi xót xa, lúc trìu mến hay đỉnh điểm phẫn nộ đều được lột tả một cách chân thực đầy lôi cuốn, mang đến một dấu ấn mạnh mẽ của nhân vật K trong lòng người hâm mộ.

Danh xưng “ông hoàng phòng vé" dù chưa gọi tên Hứa Vĩ Văn nhưng với gia tài là hoàng loạt vai diễn ấn tượng và quá trình không ngừng khẳng định cái tôi riêng biệt giữa nền công nghiệp điện ảnh đầy rẫy nhân tài cùng những gương mặt mới “mọc lên như nấm" là một thành công không phải ai cũng có thể làm được.

“Quả ngọt" dẫu đến muộn màng nhưng vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ của Hứa Vĩ Văn trong suốt bao năm theo nghề. Ở thời điểm hiện tại, anh chính là sự bảo chứng cho những vai diễn “nặng ký", đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ năng diễn xuất dày dặn, lựa chọn hàng đầu cho những đạo diễn muốn tìm kiếm “dấu ấn" cho tác phẩm “để đời" của mình.

Min
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hua-vi-van-trung-thanh-hinh-anh-dan-ong-truong-thanh-n-166646.html

Hứa Vĩ Văn

Tin tức mới nhất