Hung thủ dùng búa sát hại người tình bị bắt khi chờ tặng hoa cho người yêu trong ngày 8/3

Sau khi sát hại người tình của mình, Phong lấy tài sản bỏ trốn nhiều nơi. Qua hơn 2 tuần đeo bám, hung thủ đã lộ diện, khi y vừa mua hoa mang đến quán cà phê để chờ tặng người yêu nhân ngày 8/3 thì bị khống chế bắt giữ.

Ngày 10/3, Công an quận 12, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Phong (thường gọi "Phong Paolo cao", SN 1995, quê Đắc Lắc) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

Nạn nhân là ông Lai Phước Lợi (SN 1980, ngụ quận Bình Thạnh, tạm trú quận 12). Hung thủ bị bắt khi đang chờ tặng hoa cho người yêu vào ngày 8/3 ở quán cà phê.

Trước đó, khoảng 10h ngày, ngày 22/2, hàng xóm của ông Lợi nghe âm thanh lạ. Chạy ra nhìn thì phát hiện 1 thanh niên điều khiển xe máy bỏ đi từ nhà ông Lợi. Bước vào nhà kiểm tra, người này phát hiện ông Lợi gục chết với nhiều dấu hiệu bất thường nên đã hô hoán và báo cho công an địa phương.

Công an quận 12 cùng các đơn vị nghiệp vụ công an TP HCM nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra vụ việc. Hiện trường, Công an thu giữ cây búa dài hơn 30cm, đường kính 4cm, cán gỗ bị gãy, đầu búa có dính máu... Chiếc ĐTDĐ và xe máy nhãn hiệu Ware của ông Lợi biến mất.


Nhiều người theo dõi vụ việc
 

Công an xác định đây là 1 vụ án giết người cướp tài sản nghiêm trọng. Từ lời khai nhân chứng có 1 thanh niên rời khỏi nhà ông Lợi trước khi phát hiện ông chết nên tất cả đều dồn vào người lạ này. Vì nạn nhân có mối quan hệ phức tạp và kín tiếng nên việc điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Trích xuất hình ảnh từ camera an ninh của khu vực, nghiệp vụ điều tra, Công an đã xác định nam thanh niên nói trên là Phong. Sau khi gây án, Phong đã đi xe máy của ông Lợi về hướng TP.Thủ Dầu Một và huyện Tân Uyên của tỉnh Bình Dương.

 Hơn 2 tuần lần theo các manh mối ở các huyện của tỉnh Bình Dương như : Dầu Tiếng, Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một...Phong cũng đã lộ diện. Khoảng 19h ngày 8/3, Phong mang theo hoa điều khiển xe máy đến 1 quán cà phê ở xã An Tây, Thị Xã Bến Cát, tỉnh Dương để tặng cho người yêu của mình thì bị trinh sát khống chế bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Tại cơ quan Công an, Phong im lặng không nói điều gì. Gần 1 giờ đấu tranh, cuối cùng Phong cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình giết hại ông Lợi là người tình của mình cướp tài sản.


Nhiều người bàng hoàng trước cái chết của ông Lợi
 

Phong khai nhận, mình từng có tiền án về tội "Cướp giật tài sản" và bị TAND TP.Buôn Ma Thuột tuyên án 3 năm 3 tháng tù. Đến tháng 9/2016, Phong ra tù quay trở về địa phương.

Phong đã đi vào TP.HCM để kiếm việc làm, nhưng với bản tính lười lao động, Phong không kiếm được việc. Mỗi ngày, Phong lên mạng xã hội rao vặt tìm khách hàng mua bán dâm (chủ yếu là mại dâm nam). Thông qua đây, Phong quen với ông Lợi, cả 2 là bạn tình của nhau.

Nhiều lần ông Lợi và Phong cùng nhau "vui vẻ" tại nhà riêng của ông ở quận 12. Phong để ý ông Lợi có nhiều tài sản nên tận tình phục vụ để thực hiện ý đồ của mình.

 Khoảng 20h ngày 21/2, không có khách nên Phong điện thoại cho ông Lợi chạy xe máy đến cầu Bình Phước, quận Thủ Đức chở về nhà riêng ở quận 12 để ngủ. Về tới nhà, cả 2 quan hệ tình dục tới hơn 22h cùng ngày và lăn ra ngủ.

Sáng 22/2, Phong tỉnh dậy phát hiện chiếc ĐTDĐ của ông Lợi bỏ gần đó nên nảy sinh ý định trộm cắp. Tuy nhiên, ông Lợi tỉnh giấc nên y không thực hiện được hành vi của mình. Ông Lợi yêu cầu Phong mát xa, đấm bóp cho mình. Tiếp đó, ông Lợi nhờ Phong xuống dưới bếp lấy giùm gói thuốc lá.

Phong bước xuống bếp lấy búa đi lên phòng, đánh nhiều nhát vào đầu ông Lợi . Gây án xong, Phong lục lấy ví, ĐTDĐ, xe máy nhãn hiệu Wave  bỏ trốn khỏi TP.HCM.

Hơn 2 tuần điều tra, truy xét cuối cùng, trinh sát Công an đã tiến hành bắt giữ kẻ thủ ác. Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Phòng PC45 Công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.
 

Theo Trí Thức Trẻ

 


sát hại người tình hung thủ

Tin tức mới nhất