Hung thủ vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước hiến xác cho y học

Thấy Dương thường xuyên dằn vặt, ám ảnh về hành vi đã gây ra, gia đình đã gợi ý anh ta hiến xác để chuộc lại phần nào tội ác.




Dương tại tòa phúc thẩm.

Ngày 24/10, một cán bộ trại giam Công an tỉnh Bình Phước xác nhận, tử tù Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) vừa gửi đơn xin được hiến xác cho y học. Vị cán bộ này cho biết, trại giam sẽ xem xét đơn và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Hiện tại, sức khỏe, tinh thần của Dương vẫn ổn định.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phú Hải (48 tuổi, cha của Dương) cho biết, vừa lên trại giam thăm con. Người này cho biết, Dương vẫn khỏe mạnh nhưng thường xuyên dằn vặt, ám ảnh về tội ác đã gây ra.

Trước đó, Dương đã làm đơn xin được tử hình sớm nhưng không được chấp nhận. Thấy con như vậy, ông Hải gợi ý Dương nên hiến xác cho y học để phục vụ học tập, nghiên cứu khoa học."Việc hiến xác này là một phần nhỏ đóng góp cho xã hội, làm giảm gánh nặng phần nào trong lòng Dương và coi như chuộc lại phần nào tội lỗi nó đã gây ra", ông Hải nói. Sau khi được gia đình động viên, Dương đã làm đơn xin hiến xác gửi cán bộ trại giam.

Người cha cho biết thêm, ông rất đau lòng khi thấy con ruột mình bị tuyên án tử hình. Tuy nhiên, tội ác của Dương gây ra là quá lớn nên gia đình cũng đồng tình với bản án và động viên Dương sống tốt trong những ngày biệt giam chờ thi hành án."Đau lắm chứ, con mình dứt ruột đẻ ra mà, nhưng nỗi đau của chúng tôi không là gì so với gia đình 6 nạn nhân", ông Hải ngậm ngùi.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Đức Chánh, Đoàn luật sư TP HCM cho biết, Luật Hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác không cấm tử tù hiến xác. Do đó, nguyện vọng xin hiến xác phục vụ mục đích y học và nghiên cứu của Dương có thể được chấp nhận.

 

theo Trí Thức Trẻ


Bình Phước thảm sát

Tin tức mới nhất