Hướng dẫn cách lắc vòng đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Lắc vòng là một bài tập thể dục giúp giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ thừa vùng bụng. Tuy nhiên lắc vòng như thế nào mang lại hiệu quả cao thì cần phải có cách tập luyện đúng cách.

1. Chọn vòng có số đo thích hợp

Nếu bạn chọn vòng có số đo thích hợp sẽ tăng cường hiệu quả luyện tập, giúp luyện tập dễ dàng hơn, hứng thú hơn. Khi mới luyện tập bạn nên lựa chọn vòng có trọng lượng nhẹ rồi tăng dần mức độ, trọng lượng và số đo vòng.

2. Chọn trang phục thích hợp

Một bài tập lắc vòng hiệu quả sẽ cần trang phục thoải mái, không quá rộng hoặc quá chật, phải gọn gàng khi luyện tập. Bởi trang phục cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả quá trình luyện tập.

3. Lắc vòng đúng tư thế

Muốn đảm bảo hiệu quả của quá trình tập luyện giảm cân bằng các bài tập lắc vòng, bạn nên thực hiện đúng tư thế. Việc này vừa đảm bảo hiệu quả luyện tập vừa giúp tránh những chấn thương trong quá trình luyện tập.

Tư thế đúng khi lắc vòng đó là đứng dang hai chân sang ngang, chân rộng bằng vai, giữ lưng cho thẳng, thả lỏng người, hai tay dang ngang hoặc tay trái dang ngang, tay phải giữ vòng eo, lắc hông và eo theo nhịp, phần cổ và vai giữ nguyên một tư thế. Chỉ dùng lực của phần hông và eo để đẩy vòng xoay mạnh trên phần eo.

4. Chọn địa điểm luyện tập

Để đảm bảo kết quả luyện tập tốt bạn cần lắc vòng tại nơi có diện tích rộng một chút sao cho lắc vòng không bị vướng. Luyện tập tại những nơi rộng rãi, thoáng mát có không khí trong lành, không gian yên tĩnh, ít tiếng ồn sẽ giúp việc luyện tập hiệu quả hơn.

5. Một số lưu ý khác

- Khi bạn mới bắt đầu tập luyện chắc chắn sẽ bị vòng đập vào hai bên sườn gây đau vì chưa quen, lưng sẽ có cảm giác mỏi nhừ. 

- Nên tập trước khi ăn và sau khi ăn hai tiếng đồng hồ để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình làm việc của hệ tiêu hóa.  

- Không uống nước quá nhiều trước khi lắc vòng để tránh bị xóc bụng và đau xóc hông. 

- Sau khi lắc vòng nên để cơ thể nghỉ ngơi, hít thở sâu, nhẹ nhàng rồi mới làm việc khác.

Trên đây là một số hướng dẫn lắc vòng đúng cách giúp giảm cân hiệu quả tại nhà. Các bạn nữ hãy kiên trì luyện tập, sau một thời gian lắc vòng chắc chắn vòng eo, bụng sẽ được giảm cân hiệu quả.

Chúc bạn thành công nhé!

Theo VietNamNet 


low carb cách giảm béo giảm béo

Tin tức mới nhất