Hướng dẫn chọn trang phục phù hợp với màu da cho phái mạnh

Thế giới thời trang nam không phong phú như thời trang nữ nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn những bộ trang hợp phù hợp. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều bạn vấp phải những tone màu không hợp với da khiến bạn trông kệch cỡm và thiếu sức sống.



Dưới đây là cách chọn trang phục theo màu da giúp bạn tỏa sáng:

1. Xác định màu da của bạn

Mỗi người có một sắc thái da khác nhau và nó thường được chia thành ba loại - đậm, nhạt và trung tính. Xác định được sắc thái da của bạn cũng khá đơn giản chỉ cần thực hiện một vài bước sau.

Ngồi trước gương với chỗ ngồi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Từ đó, bạn sẽ có thể nhìn thấy rõ màu da tự nhiên của bạn. Ngoài ra còn có một số "thủ thuật" khác để giúp bạn xác định màu da, nếu da của bạn hợp với đồ trang sức bạc hơn, rất có thể là bạn có một tông màu da tối. Nếu bạn hợp hơn so với đồ trang sức vàng, bạn có tone màu da sáng.

Một khi bạn tìm ra tone màu da của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn với những lựa chọn đối với thời trang.

2. Màu sắc và sắc da

Nếu bạn có tông màu da vàng hoặc màu da oliu, bạn có xu hướng hợp với những màu nóng. Mối tương quan ở đây là màu da sáng cũng gần với màu nóng, và da màu tối cũng đồng nghĩa màu lạnh. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn không thể chọn cách phối màu ngược lại, đây sẽ là những gợi ý cụ thể cho bạn dễ dàng chọn lọc màu sắc hợp sắc da của mình.

Bởi mỗi màu sắc đều có nhiều sắc độ của nó, những sắc độ này có thể phù hợp với từng làn da cụ thể. Ví dụ màu tím có thể là màu mận, màu hoa oải hương hoặc màu hồng đậm. Màu tím của hoa oải hương sẽ hợp hơn với người có màu da hơi tối trong khi đó màu mận sẫm lại trông hay hơn với người có làn da sáng hơn.

 

 

3. Màu da sáng

Như chúng tôi đã nói, những tone màu da sáng như da màu oliu (màu nâu vàng nhạt) hay màu đồng hợp hơn với những màu nóng. Các màu thuộc nhóm đỏ, màu đồng, cam, vàng, màu camel, màu nâu đậm sẽ rất hợp với loại màu da của bạn. Nếu có dịp đi mua sắm vào lần tới, tại sao bạn lại không chọn cho mình một chiếc áo thun màu da cam hoặc màu đỏ?

4. Làn da trung tính

Có thể nói những quý ông có màu da này là sự ghen tị của tất cả mọi người xung quanh. Thông thường, hầu hết các tông màu da trung tính sẽ gây ảnh hưởng đến làn da sáng hoặc da màu tối, nhưng tổng thể bạn có khá nhiều sự lựa chọn, bạn có thể mặc bất kỳ màu sắc nào bạn muốn.

5. Tone màu da tối

Nếu bạn đã xác định rằng làn da mình thuộc tone màu tối nghiêng về các màu hồng, xanh và tím thì các màu lạnh lại hợp với bạn hơn; ví dụ: tím, xanh, xanh lá và màu hồng trông rất tuyệt khi kết hợp với làn da của bạn. Tại sao lại không thử một chiếc áo sơ mi màu tím với complê xám làm bừng sáng vẻ ngoài của bạn?

 

Theo Danongonline


chọn trang phục cho nam chọn trang phục chọn trang phục phù hợp với màu da Thời trang nam

Tin tức mới nhất