Hướng dẫn làm kem bí ngô vani thơm ngon hấp dẫn tại nhà

Bí ngô được sử dụng nấu các món ăn hàng ngày nhưng bạn có biết cách làm kem bí ngô hương vani thơm ngon thế nào không?

Nguyên liệu:

- 250ml sữa.

- 2 chén heavy cream.

- 1 quả vani, tách đôi.

- 2,5g muối.

- 65g đường.

- 450 bột bí đỏ, không đường. Có thể lấy bí ngô nướng lên rồi xay ra cũng được.

- 6 lòng đỏ trứng.

- 4g vani.

- 30g bột quế.

- 2,5g bột nhục đậu khấu.

- 2,5g bột tử đinh hương.

- 2,5g bột gừng.

Hướng dẫn làm kem bí ngô vani thơm ngon hấp dẫn tại nhà-1

Cách làm kem:

- Cho chảo lên bếp làm nóng cùng với sữa, đường, 1 chén kem, muối, thêm chút vani vào hỗn hợp sau đó để nguội khoảng 30 phút. 

- Bỏ chén kem thứ 2 vào một bát lớn có rây nước lọc. 

- Bát khác bạn lấy lòng đỏ trứng gà đánh đều lên, rồi cho hỗn hợp sữa ấm vào trong lòng đỏ, đánh liên tục cho nhuyễn. Cho lại hỗn hợp vào chảo rồi khuấy liên tục đến khi hỗn hợp dày lên bám dính vào thìa thì tắt bếp.

- Bỏ hỗn hợp vào rây qua lưới vào bát kem còn lại khuấy đều tiếp.

- Cho vani vào hỗn hợp kem trứng sữa này, thêm bí ngô, quế, nhục đậu khấu, đinh hương, gừng và khuấy đều đến khi nguội. Cho hỗn hợp vài hộp kín bỏ tủ lạnh khoảng 2 tiếng thì lấy ra đào bỏ vỏ vani đi, rồi lại cho kem vào tủ lạnh cứ như cậy cho hết đá dăm. Làm lại khoảng 3 - 4 lần rồi để hộp kem trong 3 giờ nữa cho đông lại. Sau khi đông lại kem sẽ dẻo và mịn. Nếu bạn thích thêm chút vị caramel ngòn ngọt đăng đắng thì chỉ cần chưng đường với chút nước và bơ đến khi có màu cánh gián, sau đó để nguội. Khi ăn mang ra trộn với kem.

Với cách làm kem bí ngô vani đơn giản trên các bạn có thể làm cho gia đình mình những ly kem mát lạnh. Mùi thơm của vani cùng với vị béo của sữa, vị bùi của bí ngô đã tạo nên sức hấp dẫn tuyệt vời của que kem chắc chắn bạn và mọi người sẽ ăn hoài không chán.

Theo VietNamNet 


Cách làm kem bí ngô

Tin tức mới nhất