Hoa Hậu Chuyển Giới Quốc Tế 2018

Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 6 năm qua đã giúp Hương Giang gặt hái được nhiều quả ngọt.

Tối ngày 9/3, nữ ca sĩ chuyển giới Hương Giang Idol chính thức đoạt vương miện Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Đây là một kết quả làm hài lòng khán giả theo dõi cuộc thi, bởi nhan sắc Việt Nam luôn chứng minh được mình là ứng cử viên sáng giá ngay từ những ngày đầu. 
 

Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-1
Hương Giang trở thành chủ nhân của vương miện Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.
 

Có thể nói, giải thưởng hoa hậu đã chứng minh được sự đầu tư cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ của Hương Giang khi tham dự đấu trường nhan sắc này. Dù thi sắc đẹp là ngã rẽ đầy bất ngờ, song chắc chắn hào quang vương miện sẽ là dấu ấn đẹp trong những năm tháng hoạt động nghệ thuật của giọng ca chuyển giới. 

Trong ngày Hương Giang chạm tới đỉnh vinh quang, cùng nhìn lại hành trình thay đổi bản thân của cô trong suốt 7 năm qua: 
 


 

Từ một chàng trai nữ tính

Hương Giang có tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu, sinh ra ở thủ đô Hà Nội. Càng lớn, cậu bé Hiếu càng bộc lỗ rõ giới tính khác biệt so với bạn bè đồng trang lứa. 

Vì quá đam mê nghệ thuật, Ngọc Hiếu quyết định thi vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội để trau dồi kỹ năng trở thành một ca sĩ. Đây cũng là khoảng thời gian chàng trai này được sống thật nhất với giới tính của mình khi nuôi tóc dài, chuộng phong cách ăn mặc unisex, thậm chí thường xuyên giả gái. 
 

  Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-2
Hương Giang điệu đà khi chưa chuyển giới.

Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-3
Dù chưa mang hình hài của một cô gái thực thụ, song Hương Giang đã thích hóa trang, ăn mặc điệu đà.
 

Top 4 - Vietnam Idol 2012

Trước khi tham dự Vietnam Idol 2012, Hương Giang từng ghi danh tại mùa thi trước đó với tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu nhưng không thành công. Nhận ra việc phải thay đổi bản thân để sống với giới tính thật và đam mê nghệ thuật, Hương Giang lén lút trốn gia đình sang Thái Lan thực hiện ca phẫu thuật chuyển giới. 

Trở về nước, cô "phục thù" tại Vietnam Idol 2012 và đăng ký dự thi bằng họ tên, năm sinh của người chị gái. Vẻ ngoài rất sexy, nữ tính khiến không ai nhận ra Hương Giang là người chuyển giới. Tuy nhiên, khi cuộc thi được nửa chừng thì câu chuyện được phanh phui.
 

Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-4
Hương Giang tại vòng thử giọng Vietnam Idol 2012. 
 

Dù giọng hát còn nhiều hạn chế, song lượng bình chọn rất cao qua từng tuần đã giúp Hương Giang lọt sâu tới top 4 chung cuộc. Đây cũng được xem là thành tích đáng kể đối với Hương Giang, mở ra con đường ca hát cho cô sau này. 
 

Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-5
Hương Giang xây dựng hình tượng trẻ trung, sexy ngay từ khi bước chân vào nghề. 
 

Quán quân Cuộc đua kỳ thú 2014

Hai năm sau, Hương Giang bắt cặp với chàng trai Việt kiều Criss Lai tham dự gamshow Cuộc đua kỳ thú. Vốn là một cô nàng sắc sảo, thông minh, Hương Giang cùng bạn chơi thường xuyên vượt qua thử thách, chướng ngại vật nhanh nhẹn hơn so với các đội chơi khác. 

Giải quán quân được trao cho cặp đôi Hương Giang - Criss Lai là xứng đáng. Cuộc đua kỳ thú cũng là cơ sở để hai người nảy sinh tình cảm, sau đó yêu đương sâu đậm. 
 

Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-6Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-7
Hương Giang và tình cũ Criss Lai.
 

Năm 2016, cặp đôi tiếp tục trở lại với Cuộc đua kỳ thú phiên bản All Stars. Họ giành được giải Á quân chung cuộc. Tuy nhiên không lâu sau đó, Hương Giang chính thức công bố chia tay Criss sau hơn 2 năm hẹn hò và sống thử mật ngọt. 

Top 5 - Bước nhảy Hoàn vũ 2015

Tham gia Bước nhảy Hoàn vũ 2015, Hương Giang phải chạm trán với những đối thủ rất nặng ký như Ninh Dương Lan Ngọc, Chi Pu, Angela Phương Trinh, Diệp Lâm Anh... Sự nỗ lực tuyệt vời được giám khảo ghi nhận, song khá đáng tiếc khi Hương Giang phải dừng chân ở đêm thi sát thềm chung kết. 

 

Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-8Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-9
Hương Giang trên sân khấu Bước nhảy Hoàn vũ 2015. 
 

Giải Đồng - The Remix 2017

Với tần suất tham dự các chương trình truyền hình thực tế "đều như vắt chanh", Hương Giang tiếp tục ghi danh tại The Remix - Hòa âm ánh sáng 2017. Tuy nhiên, dư âm thành tích khiêm tốn của cô tại các cuộc thi trước đó dường như vẫn còn.

Trong đêm chung kết, team Hương Giang chỉ đạt được điểm số hạng tư, tương đương với giải Đồng chung cuộc. 
 

Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-10Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-11
Hương Giang xếp hạng tư tại The Remix 2017.
 

Đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Một năm sau, Hương Giang... lại đi thi. Tuy nhiên, cô chọn một ngã rẽ hoàn toàn mới khi quyết định chinh phục vương miện Hoa hậu Chuyển giới 2018.

Với nhan sắc hoàn hảo, vẻ đẹp nóng bỏng và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kỹ năng, trang phục, người đẹp Việt Nam được xem là ứng cử viên nặng ký, có độ phủ sóng truyền thông cao nhất tại đấu trường nhan sắc này. 
 

Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-12
Hương Giang đẹp không kém cạnh các thí sinh quốc tế. 
 

Trong đêm chung kết, Hương Giang xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất. "Từ hôm nay hãy gọi Hương Giang là hoa hậu" là câu nói cửa miệng của người hâm mộ người đẹp chuyển giới.

Chẳng những đăng quang hoa hậu, Hương Giang còn gây ấn tượng khi đoạt 2 giải phụ: Hoa hậu Tài năng và Hoa hậu Truyền thông. Có thể nói, đây là cuộc thi mang lại thành công lớn nhất cho Hương Giang, là dấu son đáng nhớ nhất trong tuổi trẻ của cô. 
 

Hương Giang Idol tham gia vô số cuộc nhưng thi Hoa hậu mới là sáng suốt nhất-13
"Từ hôm nay, hãy gọi Hương Giang là hoa hậu". 
 


Tuấn Kỳ
Theo Vietnamnet


Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang idol

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa Hậu Chuyển Giới Quốc Tế 2018