Hương Giang Idol khẳng định: 'Tôi không bao giờ thi Hoa hậu chui'

Ca sĩ chuyển giới Hương Giang khẳng định việc cô đi thi hoa hậu đã được báo cáo với Cục biểu diễn nghệ thuật chứ không hề có ý định thi chui.

Cách đây ít ngày, nữ ca sĩ Hương Giang Idol đã lên tiếng xác nhận việc mình sẽ tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018, tổ chức tại Thái Lan vào tháng 2 năm nay. Thông tin khiến nhiều người xôn xao bởi lần đầu tiên, Việt Nam có đại diện chính thức tham dự cuộc thi dành cho cộng đồng LGBT.
 

- Chị vừa xác nhận sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018, nhưng thực tế chị chưa từng đoạt bất kỳ giải thưởng sắc đẹp nào trong nước và điều này trái với quy định pháp luật hiện hành. Việc này chị có biết?

Tôi khẳng định việc mình đi thi lần này là tuân thủ đúng luật pháp. Tôi cũng biết để tham gia thi hoa hậu quốc tế, thí sinh phải có danh hiệu trong nước. Tuy nhiên trước đây Việt Nam chưa từng có cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới nên thực sự tôi khá khó khăn trong việc xin phép.

Nhưng tôi không muốn mặc kệ mọi thứ để đi thi chui rồi về nộp phạt. Tôi đã lên Cục trò chuyện, xin phép và nhận được sự ủng hộ, phản hồi tốt. Hiện tại tôi đang chờ đợi kết quả cấp phép.

Hương Giang Idol khẳng định: Tôi không bao giờ thi Hoa hậu chui-1
Hương Giang đã lên Cục nghệ thuật biểu diễn xin phép và đang chờ đợi cấp phép

- Trong trường hợp nếu Cục Nghệ thuật biểu diễn không đồng ý, chị sẽ làm cách nào?

Tôi đã báo cáo và trình bày hoàn cảnh, vì thế chỉ còn biết đợi các cấp có thẩm quyền đưa quyết định thôi. Tôi chắc chắn mình không làm gì sai luật để không đủ điều kiện đi thi, chỉ là trước đây Việt Nam chưa có tiền lệ cấp phép cho người chuyển giới thì quá trình sẽ phức tạp hơn thôi.

Nếu trong trường hợp xấu nhất, tôi sẽ nhờ một tổ chức về sắc đẹp đứng ra bảo lãnh hoặc Ban Tổ Chức của Thái Lan viết thư ngỏ bảo lãnh cho tôi đi thi, điều đó hoàn toàn có thể. Có rất nhiều cách và tôi có niềm tin lớn vào chuyến đi lần này của mình.

Hương Giang Idol khẳng định: Tôi không bao giờ thi Hoa hậu chui-2
Ca sĩ chuyển giới Hương Giang đang rất kì vọng vào chuyến đi thi lần này 

- Chị đã chuẩn bị những gì khi quyết tâm "đem chuông đánh xứ người" lần này?

Theo lịch trình ngày 25/2 tôi sẽ lên đường sang Thái Lan, gặp gỡ các thí sinh cũng như ban tổ chức. Cuộc thi này cũng bao gồm các hoạt động từ thiện, thể thao, phần thi tài năng, trang phục dân tộc… Hiện tại tôi chưa chuẩn bị được nhiều bởi mọi chuyện tới bất ngờ quá. Tôi nghĩ điều tôi cần chính là tư tưởng, làm sao để quên đi mình ngày trước là ai, tập cho mình các kỹ năng mềm cần thiết.

Với tôi, thói quen sinh hoạt là thứ khó thay đổi nhất nên tôi cần tập trung cho việc này. Còn trang phục thì êkip đang gấp rút chuẩn bị. Tôi khá lo lắng về phần trang phục dân tộc bởi năm vừa qua, Việt Nam có quá nhiều cuộc thi hoa hậu nên gần như các ý tưởng đã thực hiện hết. Tôi đang muốn làm một bộ trang phục dân tộc vừa mới mẻ lại vừa đậm tính dân tộc mà vẫn phải hoành tráng. Đó là điều thực sự khó khăn.

- Là người chuyển giới đầu tiên đại diện Việt Nam đi thi, chị kỳ vọng hay đặt mục tiêu nào cho mình?

Ngay khi nhận được lời đề nghị tham gia, tôi nghĩ việc mình đi thi là một sự liều lĩnh, nếu ra về trắng tay tôi cũng chưa biết mình sẽ phải đối mặt với mọi thứ thế nào. Nhưng rồi tôi nghĩ việc mình dám tới cuộc thi mới quan trọng hơn tất cả.

Hương Giang Idol khẳng định: Tôi không bao giờ thi Hoa hậu chui-3
Hương Giang là người đẹp chuyển giới đầu tiên của Việt Nam tham dự cuộc thi này

Nếu năm nay tôi từ chối thì những năm sau Thái Lan sẽ không mời đại diện Việt Nam nữa, như vậy cánh cửa cho người chuyển giới ở Việt Nam rất mù mịt. Tôi muốn mình là người mở ra một trang khác cho cộng đồng người chuyển giới xinh đẹp, tài năng được thể hiện bản thân ở cuộc thi này vào những năm tới.

Khi cái nhìn về người chuyển giới được công nhận nhiều hơn, biết đâu sau này Việt Nam sẽ cân nhắc tổ chức các cuộc thi cho người chuyển giới ngay tại quê hương. Đó mới là mục tiêu tôi đặt ra lớn hơn chuyện thắng thua. Còn tất nhiên đã bước vào cuộc thi, tôi cũng rất quyết tâm mang bản lĩnh, hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

- Chị nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm cơ hội chiến thắng?

Bản thân tôi không ước lượng mình có bao nhiêu phần trăm cơ hôi. Tôi thấy đại diện đến từ Thái Lan năm nay có sắc đẹp hoàn hảo, một vẻ đẹp trong sáng, còn tôi thì bốc lửa, mỗi người một màu nên khó so sánh lắm. Mình nghĩ là một chuyện, còn giám khảo lại có cái nhìn riêng, có thể mỗi năm tiêu chí vẻ đẹp lại được lựa chọn khác nhau nên thôi cứ chờ đợi.

Tôi không dám đánh giá các đối thủ vì mọi thứ chỉ đang là hình ảnh, không biết ngoài đời họ thế nào. Ngay cả hình ảnh của tôi đăng tải trên fanpage cũng là hình được họ lựa chọn từ cách đây 5 năm nên cũng có thể các thí sinh khác cũng vậy. Vì thế tôi không đưa ra bình luận hay đánh giá chính xác được. Tôi chỉ khẳng định mình có sự tự tin ở cuộc thi này.

Hương Giang Idol khẳng định: Tôi không bao giờ thi Hoa hậu chui-4
Hương Giang khẳng định mình tự tin khi đến với cuộc thi dù đối thủ Thái Lan có sắc đẹp hoàn hảo

- Chưa từng diễn catwalk, chị thấy ngoại hình của mình có đủ tiêu chuẩn hoa hậu?

Khi tôi xác nhận tham gia thi Hoa hậu Chuyển giới, nhiều khán giả vào ủng hộ lắm. Họ bảo tôi xứng đáng lắm dù chưa bao giờ nhìn thấy tôi catwalk hay có những hoạt động liên quan đến nghề mẫu. Điều đó làm tôi vui và suy nghĩ nhiều xem mình xứng đáng ở điểm nào.

Tôi nghĩ với một cuộc thi quốc tế, việc mang hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến với bạn bè mới quan trọng nhất. Tôi tự tin với trí tuệ, vóc dáng, khuôn mặt, gu thẩm mỹ... tôi sẽ thể hiện được mình là người Việt Nam hòa đồng, có trí thức.

- Lần đầu tiên đi thi một cuộc thi quốc tế lớn như vậy, điều gì đang khiến chị lo lắng nhất?

Tôi cho rằng việc mình không có kinh nghiệm đang là hạn chế. Ngoài ra thói quen sinh hoạt cũng là điều tôi lo ngại  Khi các thí sinh khác có ý định thi hoa hậu, họ đã có sự rèn giũa trong cách sinh hoạt thường ngày. Còn tôi sống vô tư lắm nên thực sự khó khăn nếu phải thay đổi thói quen.

Hương Giang Idol khẳng định: Tôi không bao giờ thi Hoa hậu chui-5
Hương Giang mong muốn cộng đồng người chuyển giới của Việt Nam những năm sau sẽ có nhiều người xinh đẹp tài giỏi tham gia thi hoa hậu

- Chị nghĩ sao nếu sự vô tư ấy sẽ vô tình tạo scandal, bởi trước đây chị cũng từng vướng phải chuyện không vui chỉ vì thói quen "nghĩ gì nói ấy"?

Mọi thứ đều có thể xảy ra. Tôi chỉ hy vọng nếu tôi có trót vô tư thì khi ấy sẽ nói bằng tiếng Việt, các bạn thí sinh sẽ không hiểu. Nhưng chắc không có đâu, tôi chuẩn bị kĩ rồi, tiếng Anh muốn nói hài hước cũng khó. Với những từ "nhạy cảm" trong tiếng Anh, muốn nói được thì phải học, và tôi không học những từ đó.

- Nếu may mắn đăng quang, quá khứ của chị chắc chắn sẽ bị "đào mộ". Chị có nghĩ tới điều đó?

Quá khứ của tôi không có gì phải hổ thẹn hay làm điều sai trái pháp luật để mọi người phải đào bới. Người chuyển giới nào cũng phải có quá khứ. Nếu họ nhìn mình lúc nhỏ là một cậu bé xấu xí đen nhẻm thì với hình ảnh đẹp ngày hôm nay, tôi nghĩ họ sẽ khâm phục mình hơn thôi.
 

Trang Đào
Clip: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/huong-giang-idol-toi-tu-tin-voi-tai-sac-cua-minh-khi-tham-gia-thi-hoa-hau-chuyen-gioi-the-gioi-n-143612.html

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang idol

Tin tức mới nhất