Hương Tràm hóa thân 'Nữ hoàng băng giá' ngọt ngào trong 'Let it go'

- Thể hiện ca khúc nhạc phim nổi tiếng, quán quân Giọng hát Việt đã quay trở lại hình tượng ngọt ngào trong chiếc váy trắng xinh xắn.

Vào tối qua (22/2), Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên Hương Tràm đã trở lại trên sân khấu Bước nhảy Hoàn vũ 2014 với ca khúc Let it go nằm trong bộ phim hoạt hình Frozen (Nữ hoàng băng giá) của Disney. Đây là sự trở lại được người hâm mộ chờ đón bởi ca khúc Let it go là một trong những bài hit đình đám hiện đang gây sốt trên toàn thế giới với nhiều phiên bản khác nhau, chinh phục hàng trăm triệu khán giả mộ điệu bằng lời ca sâu sắc và giai điệu dễ đi vào lòng người. Tại Bước nhảy hoàn vũ 2013, Hương Tràm đã thể hiện thành công ca khúc là River deep, moutain high, như là dấu ấn đầu tiên bước chân ra từ cuộc thi Giọng hát Việt.



Let It Go được sáng tác bởi hai nhạc sĩ là Kristen Anderson Lopez và Robert Lopez. Ca khúc này gồm có hai phiên bản, một được trình bày bởi nữ ca sĩ Idina Menzel, cũng chính là người lồng tiếng cho nhân vật Elsa trong phim và một là bản phối lại của Demi Lovato. Đặc biệt sau thành công của Frozen và ca khúc Let It Go, hãng Walt Disney đã gửi đến người hâm mộ phiên bản bằng 25 thứ tiếng như một lời cảm ơn. Mới đây, cô bé 11 tuổi Lexi Walker đã đem đến màn cover vô cùng sáng tạo với Alex Boye khi kết hợp âm nhạc thổ dân và dàn hợp xướng thiếu nhi, hay bản cover không lời được thể hiện bằng piano và cello của nhóm The Piano Guys…Hiện nay, Let It Go đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Ca khúc trong phim hay nhất của giải Oscar 2014.





Ở Việt Nam, phiên bản tiếng Việt của ca khúc này được thu âm và thể hiện đầu tiên bởi ca sĩ trẻ Dương Hoàng Yến - thí sinh Giọng hát Việt 2013. Giọng hát của cô được sử dụng trong phiên bản lồng tiếng của phim Frozen khi trình chiếu tại Việt Nam. Hương Tràm là ca sĩ đầu tiên ở Việt Nam thể hiện ca khúc Let it go trên sân khấu biểu diễn lớn.




Với lời mời biểu diễn ca khúc Let it go trong chương trình Bước nhảy Hoàn vũ, Hương Tràm đã dành nhiều thời gian và tâm sức để tập luyện và đầu tư cho tiết mục đặc biệt của mình trong phần cuối của chương trình. Trong những ngày qua, ngoài việc chuẩn bị kĩ về phần lời bài hát, Hương Tràm cũng đầu tư kĩ vào việc luyện phát âm và xử lí tác phẩm. Bằng sự nghiêm túc, Hương Tràm đã dần dần nắm bắt và làm chủ được những nốt cao của ca khúc đòi hỏi sự thể hiện tinh tế khi lột tả cảm xúc của nhân vật và kĩ thuật thanh nhạc vững chắc. Trên sân khấu, Hương Tràm thể hiện Let it go bằng sự tươi mới, tự tin và tươi tắn của tuổi trẻ.



Với tiết mục Let it go, khán giả được gặp lại hình ảnh trẻ trung và dễ thương của Hương Tràm từ cuộc thi Giọng hát Việt. 'Công chúa ballad' quen thuộc ngày nào đã hóa thân thành công "Nữ hoàng băng giá" Elsa của bộ phim hoạt hình nổi tiếng, khác với vẻ ngoài nữ tính, gợi cảm hay nổi loạn của Hương Tràm trong một số chương trình biểu diễn hay sản phẩm âm nhạc gần đây. Ngoài việc giảm cân, Hương Tràm tập trung thay đổi kiểu tóc, make-up để vẻ bề ngoài thực sự gắn chặt với hình ảnh nàng công chúa trong bài hát nhạc phim. Đã rất lâu từ chương trình Giọng hát Việt, Hương Tràm mới sử dụng váy xòe để trở lại hình ảnh cũ của mình nhằm phù hợp với bài hát. Hình tượng dễ thương này chắc chắn đã gợi nhớ lại hình ảnh ngọt ngào của Hương Tràm trước đây.







Sau khi bước ra khỏi cuộc thi The Voice, Hương Tràm đã nỗ lực làm việc hết mình để đem đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng như Ngại ngùng, Đánh thức, Với em là mãi mãi, Single Noel 2013…Không những thế, Hương Tràm được mời biểu diễn ở những chương trình giải trí lớn như Got To Dance, Fashion Star và Bài hát yêu thích. Ngoài những ca khúc tiếng Việt, Hương Tràm cũng không quên trau dồi khả năng khả năng ngoại ngữ của mình và đã nhiều lần thể hiện những bản Hit nổi tiếng thế giới như River deep, Mountain high hay Listen trong các chương trình lớn.

Trúc An - Ngọc Thúy
(Ảnh: Lý Võ Phú Hưng/Thành Luân)

Tin tức mới nhất