Hương Tràm hồn nhiên như trẻ nhỏ nũng nịu trong vòng tay mẹ

- Hương Tràm và mẹ đã một buổi chụp hình chung ghi lại những khoảnh khắc lần đầu tiên 2 mẹ con dưới ống kính của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Sau một năm chính thức bước vào làng ca hát chuyên nghiệp, Hương Tràm đã đạt được những thành công và vượt qua nhiều thử thách khó khăn. Góp phần làm nên thành công của Hương Tràm ngày hôm nay không thể không nhắc đến sự hỗ trợ của gia đình về tinh thần, đặc biệt là mẹ - cô Dư Thị Thủy - người đã luôn ở bên ủng hộ, chăm sóc và đưa ra những lời khuyên hữu ích để giúp con gái mình luôn tự tin khi theo đuổi con đường nghệ thuật đầy chông gai này.





Hương Tràm đã trở thành Quán quân đầu tiên của cuộc thi Giọng hát Việt ở tuôi 17. Thành công tới sớm, nhưng trong mắt của cô Dư Thị Thủy, Hương Tràm vẫn chỉ là một cô bé và cần sự chở che từ gia đình. Trong khi các bạn bè cùng trang lứa còn đang ở tuổi ăn tuổi chơi thì Hương Tràm đã một mình sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh để theo đuổi sự nghiệp ca hát.


Ngay từ khi còn bé, Hương Tràm đã bộc lộ rõ năng khiếu ca hát với rất nhiều giải thưởng đạt được ở trường cũng như thành phố. Nhưng gia đình đều không muốn Hương Tràm theo đuổi sự nghiệp ca hát vì anh trai đã đi học nhạc từ năm 12 tuổi, chỉ muốn Hương Tràm tập trung cho việc học và đi làm văn phòng sau này. Khi Hương Tràm giành chiến thắng trong cuộc thi Giọng Hát Việt, bên cạnh niềm vui trước thành công của con gái mình thì cô cũng không khỏi lo lắng. Cô biết rằng con đường theo đuổi nghệ thuật không chỉ có hoa hồng mà còn rất nhiều chông gai và thử thách, trong khi đó Hương Tràm mới chỉ là một cô bé 17 tuổi chưa từng rời xa vòng tay yêu thương và chở che của gia đình.


Hương Tràm khi còn nhỏ và mẹ.




Dẫu biết và lo lắng là vậy nhưng cô vẫn để Hương Tràm theo đuổi mơ ước của mình vì cô hiểu rằng ca hát đã là niềm đam mê cũng như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con gái mình. Mỗi khi Hương Tràm cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới, cô luôn gọi điện khen ngợi con nhưng cũng không quên nhắc nhở con rằng đừng “ngủ quên” trên chiến thắng mà phải luôn luôn cố gắng và không ngừng phấn đấu để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Đó chính là động lực khiến Hương Tràm ngày đêm hăng say tập luyện và miệt mài lao động để đem đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng cho khán giả.


Là con út và nhất lại là con gái trong gia đình nên ngay từ bé Hương Tràm đã nhận được nhiều sự yêu thương và chiều chuộng từ cha mẹ mình. Mẹ của cô chia sẻ từ bé Hương Tràm đã rất cá tính và có phần ương bướng. Cô bé luôn bảo vệ ý kiến và quan điểm của mình đến cùng nếu thấy người khác nói sai so với suy nghĩ của mình. Cá tính mạnh mẽ là vậy nhưng nữ ca sĩ trẻ này cũng là một người mau nước mắt nếu bị ai nói sai, nói oan cho mình. Thời điểm mà Hương Tràm gặp phải sự cố, cô Thủy ở bên và chỉ dạy cho Hương Tràm nhiều kinh nghiệm sống cũng như sự khéo léo để đối mặt với những sức ép từ công chúng. Trong suốt thời gian đó, tuy không thể ở gần con nhưng cô vẫn thường xuyên gọi điện an ủi và động viên Hương Tràm, giúp con trở nên cứng cỏi, mạnh mẽ hơn.


Những khi có thời gian và thu xếp được công việc là cô Thủy lại bay vào Sài Gòn thăm Hương Tràm. Đối với cô niềm hạnh phúc lớn nhất không chỉ là nhìn thấy những thành công của Hương Tràm mà còn được tự tay chăm sóc và quan tâm con gái mình. Nấu những món ăn mà con thích, cùng con đi đến những show diễn hay chỉ đơn giản là ngồi nghe con tâm sự. Có thể đối với nhiều người Hương Tràm là một cô gái thật may mắn khi chưa đến 20 tuổi mà đã có trong tay thành công và danh tiếng cũng như cuộc sống là mơ ước của biết bao nhiêu bạn trẻ nhưng đối với cô Thủy, đó đôi khi cũng là một sự thiệt thòi của Hương Tràm vì phải tự lập từ khi còn quá trẻ. Chính vì thế khi hai mẹ con có điều kiện được ở gần nhau là cô luôn chăm sóc cho con từng li từng tí để con vơi bớt cảm giác tủi thân vì phải sống xa gia đình.


Mỗi khi nhắc đến mẹ, Hương Tràm luôn cười rạng rỡ và cho biết cô luôn coi mẹ là một người bạn thân thiết của mình và là người đầu tiên cô tìm đến mỗi khi có chuyện buồn. Dù công việc có vất vả hay phải mệt mỏi vì những điều không hay xảy đến với mình nhưng chỉ cần được nghe giọng nó của mẹ là Hương Tràm cảm thấy vui vẻ và phấn chấn hơn hẳn. Thế nên để có được những thành công trong sự nghiệp và cuộc sống của ngày hôm nay, người đầu tiên mà Hương Tràm muốn cảm ơn đó chính là người mẹ của mình. Bởi vì cô hiểu cho dù có chuyện gì xảy ra thì mẹ vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất của mình và luôn theo dõi những bước đi từ nơi xa.

Trúc An
Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước

Tin tức mới nhất