Hút 20 điếu thuốc mỗi ngày suốt 75 năm nay, cụ bà 102 tuổi vẫn khỏe re

Dường như cụ Maysie Strang chỉ là một trong số rất ít người trên thế giới sở hữu loại gen miễn nhiễm với thuốc lá mà thôi.

Trong khi cả thế giới đều thừa nhận thuốc lá gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe của con người thì cụ bà trăm tuổi Maysie Strang người Anh lại dường như miễn nhiễm với tác hại của nó. Thậm chí, cụ còn tiết lộ bí quyết sống lâu của mình chính là... hút thuốc.

Cụ bà Maysie Strang sống lâu là nhờ hút thuốc.

Cụ bà 102 sống tại thành phố Glasgow, Scotland cho biết, suốt 75 năm nay, ngày nào cụ cũng hút hết 20 điếu thuốc mỗi ngày. Không chỉ vậy, trước khi đi ngủ, cụ đều tráng miệng bằng một ly rượu.

Mặc dù đã hút thuốc suốt hàng chục năm nay nhưng cụ Maysie chưa một lần mắc các vấn đề gì về sức khỏe ngoại trừ lần bị gãy chân vào năm 19 tuổi. Chỉ có thời điểm đó, cụ mới ngừng hút thuốc một thời gian ngắn.

Con trai cụ Maysie - ông Sandy, 65 tuổi cho biết, mẹ mình là một người rất thích ăn chuối. Thói quen ăn trái cây của cụ bắt đầu từ khi cụ còn là thư ký tòa soạn báo. Hồi đó, mỗi khi không có thời gian, cụ thường ăn một quả chuối thay cho bữa trưa.

So với cái ngưỡng sống lâu trăm tuổi của mình, cụ Maysie trông trẻ trung hơn nhiều. Mọi người thường chỉ nghĩ cụ mới chỉ gần 80 hoặc 90 tuổi mà thôi.

Cụ Maysie hồi còn trẻ.

Chồng cụ Maysie đã qua đời ở tuổi 65 cách đây rất lâu.

(Nguồn: Metro)
Theo Trí Thức Trẻ



Tin tức mới nhất