Huỳnh Hiểu Minh bị bắt để điều tra việc thao túng chứng khoán, hưởng lợi 31.000 tỷ đồng

Những thông tin xoay quanh việc Huỳnh Hiểu Minh thao túng giá cổ phiếu đang là tâm điểm sự chú ý của shwobiz xứ Trung.

Sau Phạm Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh là cái tên nghệ sĩ tiếp theo vướng vào những rắc rối xung quanh tiền bạc, cụ thể ở đây là việc thao túng giá cổ phiếu nhằm trục lợi bản thân.

Theo nhân viên điều tra cho biết, một người đàn ông tên Cao Dũng đã sử dụng 16 tài khoản chứng khoán khác nhau từ tháng 1/2015 đến 7/2018 để hưởng lợi 8,97 tỷ nhân dân tệ (hơn 31 nghìn tỷ đồng). Ngay sau đó Cao Dũng đã bị bắt, nộp phạt lên tới 1,8 tỷ nhân dân tệ và bị cấm tham gia sàn chứng khoán vĩnh viễn.

Được biết, trong 16 tài khoản chứng khoán có tên Huỳnh X Minh, nhiều thông tin tiết lộ đó chính là Huỳnh Hiểu Minh. Dù phòng làm việc của nam diễn viên có lên tiếng phủ nhận ngay sau đó nhưng anh vẫn bị bắt để điều tra.

Huỳnh Hiểu Minh bị bắt để điều tra việc thao túng chứng khoán, hưởng lợi 31.000 tỷ đồng-1

Thanh tra Ủy ban tiết lộ Huỳnh Hiểu Minh đã bị thẩm tra trong 3 tiếng đồng hồ: "Bằng chứng hiện có không chứng minh được việc nam diễn viên có tham gia thao túng cổ phiếu, do đó anh sẽ không chịu trách nhiệm".

Đến hôm nay 15/8, Huỳnh Hiểu Minh chia sẻ trên mạng xã hội, chủ động nói rõ vấn đề liên quan tới việc "thao túng 1,8 tỷ cổ phiếu". Nam diễn viên cho biết anh không tham gia vào bất kỳ thao tác chứng khoán nào, đồng thời nhấn mạnh việc không biết Cao Dũng là ai.

Huỳnh Hiểu Minh cho biết thêm: "Các tài khoản chứng khoán được lập ra đều do mẹ tôi quản lý, sau đó mẹ có đưa những tài khoản này cho một người họ Lộ quản lý tài chính, và từ đây thông tin cá nhân của tôi được chuyển tới Cao Dũng".

Huỳnh Hiểu Minh bị bắt để điều tra việc thao túng chứng khoán, hưởng lợi 31.000 tỷ đồng-2
Huỳnh Hiểu Minh và mẹ

Nam diễn viên Thần điêu đại hiệp đặc biệt nhấn mạnh: "Tôi không hề quen biết Cao Dũng, chỉ ủy thác quản lý tài chính cho người họ Lộ. Mẹ tôi và tôi không tham gia vào việc thao túng cổ phiếu. Sự việc này thực sự là do tôi không thận trọng trong việc quản lý tài chính, rất xin lỗi mọi người, tôi sẽ rút kinh nghiệm sau sự việc này".

Cuối cùng, Huỳnh Hiểu Minh nói thêm vấn đề này xuất phát từ anh. Là một người con trai, tài tử họ Huỳnh nguyện chịu toàn bộ trách nhiệm cũng như chỉ trích từ cư dân mạng, mong mọi người không gây áp lực đến mẹ của anh.

Quán Lâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huynh-hieu-minh-bi-bat-de-dieu-tra-thao-tung-31-nghin-ty-n-161946.html

Huỳnh Hiểu Minh

Tin tức mới nhất