Huỳnh Hiểu Minh: nam thần nổi tiếng nhờ đóng lại vai của các ngôi sao

Anh đã đóng lại vai của các đàn anh như Châu Nhuận Phát, Cổ Thiên Lạc, Lương Triều Vỹ…



Huỳnh Hiểu Minh được xem là “nam thần” may mắn của màn ảnh Trung Quốc, bởi từ khi vào nghề anh đã có cơ hội tham gia vào các dự án phim lớn, được thể hiện những vai diễn phong phú và đa dạng. Trùng hợp thay khi các vai diễn nổi tiếng của anh lại là những vai mà trước đó các đàn anh đã thể hiện. 2Sao xin được tổng hợp danh sách các ngôi sao đàn anh mà Huỳnh Hiểu Minh đã đóng lại vai của họ.

 

Tiêu Kiếm - Hoàn Châu cách cách 3

 


Được nữ sĩ Quỳnh Dao chọn vào vai Tiêu Kiếm trong “Hoàn Châu Cách Cách II”, Chu Hoành Gia tuy xuất hiện không nhiều, nhưng khí chất và bản lĩnh của Tiêu Kiếm đã được anh thể hiện trọn vẹn. Khi Quỳnh Dao có ý định thực hiện “Hoàn Châu Cách Cách III”, Chu Hoành Gia vì sợ bị đóng khung trong vai diễn nên đã từ chối thể hiện tiếp Tiêu Kiếm. Huỳnh Hiểu Minh được chọn thế vai.


Khi đó anh còn là diễn viên trẻ không tên tuổi, việc được tham gia một dự án lớn như thế này là cơ hội mà Quỳnh Dao đã trao cho anh. Không phụ lòng mong đợi của nữ sĩ, Tiêu Kiếm qua nét diễn của Huỳnh Hiểu Minh hoàn toàn không phải là “cái bóng” của Chu Hoành Gia, ngược lại nét điển trai, thư sinh và lạnh lùng của anh đã mang đến một Tiêu Kiếm mới lạ hơn. Dẫu phim không thành công như mong đợi thì vai diễn Tiêu Kiếm cũng đã giúp Huỳnh Hiểu Minh được khán giả chú ý đến.


Dương Quá - Thần điêu đại hiệp 2006

 


Năm 2006, Huỳnh Hiểu Minh được đạo diễn Trương Kỷ Trung chọn vào vai Dương Quá trong “Thần điêu đại hiệp 2006”. Đây được xem là vai diễn kinh điển đã làm nên tên tuổi của Lưu Đức Hoa trong bản 1983 và Cổ Thiên Lạc ở bản 1995. Áp lực mà Huỳnh Hiểu Minh phải gánh không hề nhỏ. Khi phim phát sóng, đã có 2 luồng ý kiến về vai diễn này của Huỳnh Hiểu Minh. Phía ủng hộ thì khen ngợi diễn xuất không hề thua kém hai đàn anh đi trước, từ ánh mắt đến biểu cảm. Phe phản đối thì cho rằng tạo hình Dương Quá trong bản 2006 như Cái Bang, không ra khí chất đại hiệp. Diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh không tự nhiên, lại quá đơ và vô cảm.


Dẫu cho có nhiều ý kiến thì tên tuổi của Huỳnh Hiểu Minh đã “vụt sáng” từ “Thần điêu đại hiệp 2006”. Anh nhận được nhiều lời mời đóng phim cũng như trở thành cái tên ăn khách trên các mặt báo vào thời điểm đó.

 

Hứa Văn Cường - Bến thượng hải 2007

 


Một năm sau “Thần điêu đại hiệp 2006”, Huỳnh Hiểu Minh đã có vinh dự được đạo diễn Cao Hy Hy mời đóng vai Hứa Văn Cường trong bản làm lại của “Bến Thượng Hải” năm 1980. Đây là tác phẩm gắn liền tên tuổi của Châu Nhuận Phát, đưa anh lên hàng sao sáng ở nhà đài TVB vào thập niên 80. Năm 1996, nhà đài TVB đã làm lại phim với tên gọi “Loạn thế tình thù”, vai Hứa Văn Cường đã được giao cho Trần Cẩm Hồng và cũng tạo đươc tiếng vang. Hơn 10 năm sau, Hứa Văn Cường đã trở lại màn ảnh qua diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh.


Một lần nữa khán giả lại chia thành 2 phe ủng hộ và phản đối. Người thì cho rằng Huỳnh Hiểu Minh diễn vẫn quá “non”, Hứa Văn Cường của anh chỉ được mã ngoài mà thiếu đi phần nội tâm sâu sắc của nhân vật này. Người lại bênh vực khi bảo bản dựng 2007 mang nét hiện đại hơn và Hứa Văn Cường của Huỳnh Hiểu Minh cũng không rập khuôn như hai đàn anh đi trước. Mặc ai nói gì thì nói, cái tên Huỳnh Hiểu Minh ngày càng nổi hơn sau “Tân bến Thượng Hải” và dần tiến bước lên hàng sao hạng A ở Hoa Ngữ.

 

Vi Tiểu Bảo - Lộc đỉnh ký 2008

 


Năm 2008, Trương Kỷ Trung thực hiện “Lộc đỉnh ký 2008” và tiếp tục mời Huỳnh Hiểu Minh vào vai chính của phim này. Vi Tiểu Bảo được xem là nhân vật khó diễn, bởi nhân vật này mang tính cách hài hước, mưu mô, lanh lợi và cực kỳ mê gái. Lương Triều Vỹ được xem là diễn viên thể hiện giống với nguyên tác nhất ở phiên bản 1984. Sau này còn có Trần Tiểu Xuân và Trương Vệ Kiện ở hai bản 1998 và 2000. Tuy rằng không thể qua được Lương Triều Vỹ, song hai người này cũng được khán giả đánh giá cao về diễn xuất.


Khi biết Huỳnh Hiểu Minh sẽ vào vai Vi Tiểu Bảo, nhiều khán giả cho rằng anh không phù hợp, vì dáng người to cao và đẹp trai, không hề giống với nguyên tác. Khi phim trình chiếu, diễn xuất của Huỳnh Hiểu càng khiến khán giả phàn nàn vì khoa trương và “nhái” nét diễn của Lương Triều Vỹ năm xưa, nhưng chưa tới. Vi Tiểu Bảo của Huỳnh Hiểu Minh chỉ mang nét gian xảo và lanh lợi, còn những phân đoạn hài hước lại không khiến khán giả bật cười. Phim cũng tạo được tiếng vang song không thể qua được các bản cũ. Dẫu vậy Huỳnh Hiểu Minh cũng “gom” về một lượng fan cho riêng mình sau phim.

 

Đường Bá Hổ - Đường Bá Hổ điểm Thu Hương 2010

 


Gây tiếng vang với phim điện ảnh hài “Đường Bá Hổ điểm Thu Hương” vào năm 1993 với vai Đường Bá Hổ, có lẽ Châu Tinh Trì cũng không nghĩ rằng phim sẽ có phần 2 vào 17 năm sau, và người đảm nhận vai diễn này là Huỳnh Hiểu Minh. Dù phần 2 của phim là “tiền truyện” khi kể về những sự kiện trước phần 1 thì áp lực của Huyền Hiểu Minh là không hề nhỏ, bởi Châu Tinh Trì đã để lại một Đường Bá Hổ hài hước, quậy tưng rất được khán giả yêu thích. Khán giả không hề đánh giá cao khả năng diễn hài của Huỳnh Hiểu Minh, nên cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng vào phim này.


Khi trình chiếu, “Đường Bá Hổ điểm Thu Hương 2” có doanh thu khá tốt, khả năng diễn hài của Huỳnh Hiểu Minh được nhiều lời động viên và khen ngợi. Có người còn bảo đáng lẽ cần khai thác khiếu hài của anh sớm hơn. Có thể thấy những nỗ lực của anh nhằm vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm đã không hề uổng phí. Huỳnh Hiểu Minh của hiện tại dù vẫn bị chê vì diễn kém thì thiết nghĩ 10 năm qua,những gì anh đã cố gắng cũng không hề uổng phí. Nỗ lực vượt qua những đàn anh đi trước qua các vai diễn trên đều đáng được ghi nhận.

 

Nhân Sư

Theo Vietnamnet


bến thượng hải Lộc Đỉnh Ký Thần điêu đại hiệp Huỳnh Hiểu Minh

Tin tức mới nhất