iOS mới sẽ khiến thiết bị mở khóa trị giá hàng trăm triệu đồng thành... 'đống rác'

Giới nghiên cứu đã đúng khi nghi ngờ rằng bản cập nhật iOS sắp tới sẽ cản trở các công cụ bẻ khóa của cơ quan thực thi pháp luật.

Apple đã xác nhận rằng iOS 11.4.1 và iOS 12 sẽ cắt đứt khả năng truyền dữ liệu qua cổng USB khi điện thoại chưa được mở khóa trong vòng 1 giờ. Nó sẽ khiến các thiết bị bẻ khóa chuyên dụng từ GrayShift, Cellebrite... có giá đến hàng trăm triệu đồng trở nên vô dụng.

Công ty nhấn mạnh rằng công ty không làm điều này để thách thức cảnh sát mà thay vào đó chỉ để ngăn những kẻ lừa đảo, gián điệp và những người khác khỏi các vi phạm riêng tư.


iOS 12 sẽ đi kèm tính năng bảo mật khiến FBI phải nhăn nhó.

Trong một tuyên bố, Apple nói: “Tại Apple, chúng tôi đặt khách hàng làm trọng tâm của mọi thứ mà chúng tôi thiết kế. Chúng tôi liên tục tăng cường các biện pháp an ninh trong mọi sản phẩm của Apple để giúp khách hàng bảo vệ chống lại tin tặc, kẻ trộm danh tính và xâm nhập vào dữ liệu cá nhân của họ. Chúng tôi tôn trọng những cải tiến bảo mật của mình để làm tin tặc thất vọng trong các hành vi xấu”.

Điều này có thể làm thất vọng FBI và các cơ quan khác sau khi đã liên tục tìm cách vượt mặt các biện pháp an ninh của Apple, thậm chí làm suy yếu các biện pháp này bằng yêu cầu Apple tạo ra một công cụ cửa hậu.

Theo Dân Việt


IOS 12 Tin Công Nghệ Apple

Tin tức mới nhất