iPhone 5S sẽ có màn hình ‘đẳng cấp’ hơn

iPhone 5 mới chỉ ra mắt được vài tháng nhưng công nghệ màn hình in-cell mới mẻ có thể sẽ bị khai tử, bởi Apple đang để mắt tới một loại màn hình “tối tân” hơn.

Dẫn lời một đối tác cung cấp linh kiện cho Apple, tờ The China Times cho biết Apple đang xem xét sử dụng công nghệ có tên gọi Touch On Display từ công ty Innolux. Tên của công ty này cũng nằm trong danh sách đối tác cung cấp phần cứng của Apple năm 2012.


iPhone 5S hứa hẹn sẽ mỏng hơn, cảm
 ứng nhạy hơn nhờ công nghệ Touch On.


Lý do cho sự thay đổi này là việc Apple muốn tiếp tục giảm độ mỏng của chiếc iPhone mới, biến nó thành smartphone mỏng nhất thế giới. Trước đó, công nghệ in-cell, với phần hiển thị và lớp cảm ứng được đính liền trong một tấm được xem là tiên tiến bậc nhất hiện tại.

Tuy nhiên, công nghệ Touch On mới còn cho độ nhạy cảm ứng cao hơn nữa, đặc biệt là giảm tối đa độ mỏng của tấm màn hình. Đây được xem là yếu tố quyết định, cho phép các nhà sản xuất gọt mỏng sản phẩm di động của mình.

Công nghệ màn hình tiên tiến là một trong những đặc tính đã tạo dựng thương hiệu Apple qua hàng loạt thế hệ iPhone. Khi hãng này lần đầu tiên giới thiệu iPhone, màn hình 3,5 inch của nó được xem là lớn nhất so với tất cả các dòng điện thoại cảm ứng trước đó.

Apple sau đó giữ nguyên kích thước 3,5 inch trên iPhone nhưng tìm cách tăng mật độ điểm ảnh lên rất cao với công nghệ trứ danh Retina. Công nghệ này sau đó đã được sử dụng trên iPad và mới nhất là dòng MacBook Pro.

Màn hình cũng là một trong những bộ phận đắt nhất trên chiếc iPhone. IHS iSuppli đã tiến hành “mổ bụng” sản phẩm iPhone 5 hồi tháng 9, qua đó màn hình và phần cảm ứng của iPhone có giá 44 USD, cao hơn cả phần ăng-ten không dây, bộ nhớ flash NAND và chip xử lý dòng A.

Theo một số tin đồn thời gian gần đây, iPhone 5S sẽ được giới thiệu vào tháng 5 hoặc 6, với nhiều màu sắc khác nhau giống như dòng iPod Touch hiện tại.  

Theo Infonet

Tin tức mới nhất