iPhone 8 chắc chắn được trang bị sạc không dây

Apple nhiều khả năng sẽ trang bị chip chứng chỉ MFI nhằm buộc người dùng chỉ có thể sử dụng đế sạc do chính hãng cung cấp.

The Next Web mới đây cho hay một trong những tính năng được người dùng mong đợi nhất trên iPhone 8 là sạc không dây chắc chắn sẽ xuất hiện. Dựa theo 2 nguồn tin đáng tin cậy, Táo khuyết đang lên kế hoạch bổ sung tính năng cao cấp này cho iPhone mới, một trong số đó là phụ kiện của RAVPower.

Tổng giám đốc Allen Fung của hãng sản xuất phụ kiện RAVPower cho hay iPhone tiếp theo sẽ được trang bị công nghệ sạc không dây, phù hợp với các loại phụ kiện của công ty ông. Bên cạnh đó, phụ kiện của hãng sẽ giúp iPhone 8 sạc nhanh hơn cũng như các thiết bị có hỗ trợ sạc không dây khác.

Thông tin trên trùng khớp với những tin đồn xuất hiện hồi đầu năm nay. Cùng với tin đồn iPhone 8 sẽ được trang bị mặt lưng bằng kính, điều này sẽ giúp cho khả năng sạc không dây hoạt động mượt mà hơn (dù công nghệ của Qualcomm hiện nay đã có thể sạc không dây trên vật liệu kim loại).

iPhone 8 chắc chắn được trang bị sạc không dây-1
Đế sạc không dây của RAVPower. Ảnh: Thenextweb.

Ngoài ra, tính năng sạc từ xa của Energous được đồn đoán trước đó sẽ không có mặt trên iPhone 8. Ít nhất ở thời điểm hiện tại, có thể khẳng định iPhone 8 chỉ sử dụng một trong hai giao thức sạc không dây phổ biến bây giờ là Qi hoặc Airfuel.

Ngoài ra, tiêu chuẩn Qi 1.2 (sạc tối đa 15 watt) không được áp dụng, thay vào đó là tiêu chuẩn với năng lượng đầu vào tối đa 7,5 watt (5V/1,5A). Tuy nhiên, điều này buộc người dùng phải đặt thiết bị của mình trên đế sạc.

Apple Watch từng sử dụng giao thức sạc không dây Qi, tuy nhiên Apple đã trang bị chip có chứng chỉ MFI để kiểm soát phụ kiện bên thứ ba, nhằm buộc thiết bị của họ chỉ có thể sạc được trên bộ sạc chính hãng.

Dù phải gắn vào đế sạc khiến thiết bị mất đi tính linh động, song có thể hy vọng đây là điểm khởi đầu cho những công nghệ sạc không dây khác sau này.

Theo Zing

 


Tin Công Nghệ iPhone 8

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao