iPhone 8 không cần RAM 6 GB để đánh bại đối thủ

Theo TrendForce, iPhone 8 và 7s Plus sẽ có RAM 3 GB trong khi bản 7s nhiều khả năng vẫn giữ RAM 2 GB.



Apple chưa bao giờ chọn RAM làm nhân tố chính trong cuộc đua cấu hình với đối thủ. Thay vào đó, họ chọn cách tối ưu hóa trải nghiệm trên iOS.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa Apple không nâng cấp RAM cho iPhone khi cần thiết. Chẳng hạn năm ngoái, iPhone 7 Plus được trang bị RAM 3 GB nhằm cung cấp thêm sự linh động khi camera kép của máy đòi hỏi thêm bộ nhớ.

Một báo cáo mới chỉ ra iPhone 2017 sẽ tiếp tục không nâng cấp mạnh về dung lượng RAM.

iPhone 8 khong can RAM 6 GB de danh bai doi thu hinh anh 1
Bản dựng chiếc iPhone 8 với thiết kế không viền từ Apple. Ảnh: PhoneArena.

TrendForce cho biết tất cả các nhà sản xuất, gồm cả Apple, đang phải đối mặt với tình trạng tăng giá của chip DRAM cho di động, khiến họ chùn chân hơn trong việc nâng cấp RAM trên thiết bị.

Trong một bản ghi chú gửi đến khách hàng, TrendForce cho biết dung lượng RAM trung bình trên smartphone đã tăng đều đặn 33,4% mỗi năm, lên mức 3,2 GB trong năm nay.

Báo cáo này cũng chỉ ra thiết bị Android thực sự được hưởng lợi nhờ tăng dung lượng RAM, chủ yếu vì bản chất của hệ điều hành. Bên cạnh đó, nhiều người dùng tại châu Á có quan niệm RAM lớn hơn đồng nghĩa với chất lượng tốt hơn.

Đó là lý do nhiều nhà sản xuất sẵn sàng cung cấp sản phẩm với RAM 6 GB dành riêng cho các thị trường này.

Trong bối cảnh Samsung phát hành phiên bản Galaxy S8 RAM 6 GB, Apple nhiều khả năng không cung cấp RAM lớn hơn 3 GB cho 3 mẫu iPhone ra mắt năm nay, TrendForce khẳng định.

Thay vào đó, Táo khuyết chỉ nâng cấp bộ nhớ RAM cho iPhone lên 4 GB vào năm sau.

iPhone 8 và iPhone 7 Plus được kỳ vọng sở hữu RAM 3 GB trong khi model iPhone 7s có thể vẫn dùng RAM 2 GB. Tuy nhiên, người dùng sẽ có xu hướng chọn mua iPhone với RAM 3 GB nhiều hơn trong năm nay.

Liên quan đến Apple, hãng này vừa công bố báo cáo tài chính quý tài khóa thứ II/2017. Theo đó, hãng bán được 50,8 triệu iPhone. Doanh số này thấp hơn 1% so với một năm trước đó nhưng doanh thu cao hơn nhờ bán được nhiều model giá trị cao.

Cổ phiếu của hãng sụt giảm nhẹ sau khi báo cáo công bố. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích tỏ ra lạc quan khi biết giá trị trung bình của một chiếc iPhone bán ra cán mốc gần 700 USD.

Với đà này, Apple nhiều khả năng sẽ bội thu doanh số khi phát hành iPhone 8, model được cho sở hữu giá bán xấp xỉ 1.000 USD.

Theo Zing


iPhone iPhone 8 iPhone 7 smartphone

Tin tức mới nhất