iPhone 9 có thêm lớp màn hình bí ẩn, thay thế 3D Touch

Sự thay đổi này được Apple áp dụng cho chiếc iPhone 9 6.1 inch, phiên bản sử dụng công nghệ màn hình LCD thay vì OLED như trên iPhone X.

Có tin đồn Apple đang muốn loại bỏ công nghệ cảm ứng lực 3D Touch ra khỏi những chiếc iPhone mới. Sự thay đổi này được áp dụng với dòng iPhone sử dụng màn hình LCD. Nhà phân tích Ming Chi-Kuo dường mới đây vừa tiết lộ thêm một thông tin thú vị.

Theo Ming Chi-Kuo, Apple có dự định thay đổi kết cấu màn hình của những chiếc iPhone màn hình LCD. Táo khuyết dự định thêm một lớp cảm biến film mỏng vào màn hình của máy. Chưa rõ lớp cảm biến film này có tác dụng gì nhưng nó sẽ làm giá iPhone tăng lên đôi chút.

Apple có dự định dùng lớp vật liệu này để thay thế cho công nghệ 3D Touch. Cụ thể hơn, táo khuyết đang cố gắng tích hợp công nghệ cảm biến thủy tinh (CGS) cho iPhone 2018, thay thế cho các tế bào tích hợp với lớp cảm ứng trên màn hình. Lợi thế của công nghệ cảm biến thủy tinh (CGS) là giúp giảm chi phí sản xuất, tăng độ bền và giảm trọng lượng, tuy nhiên tấm nền của máy sẽ dày hơn.

Với việc tích hợp thêm lớp film mới, giá của tấm nền màn hình sẽ tăng khoảng 15%, từ 23-26 USD. Hiện vẫn chưa rõ những lợi ích mà tấm nền màn hình mới đem lại, tuy nhiên tùy chọn này dường như sẽ xuất hiện trên tất cả mẫu iPhone 2019. Những chiếc iPhone màn hình LCD của năm nay sẽ trở thành kẻ đi tiên phong ứng dụng công nghệ mới mẻ này.

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ iPhone 9

Tin tức mới nhất