iPhone 9, Xs, Xs Plus có thể dùng chip mạng MediaTek

Đây là một trong những cách giúp Apple thoát khỏi sự lệ thuộc vào Qualcomm, đối tác đang có mâu thuẫn sâu sắc với họ trong vấn đề bản quyền.

Apple có thể tìm đến MediaTek như một nhà cung cấp modem không dây trong thời điểm cuộc chiến về vấn đề bản quyền với Qualcomm vẫn chưa có hồi kết.

Thực tế, họ đã sử dụng modem của Intel trên hầu hết mẫu iPhone sử dụng mạng GSM hiện nay nhưng không may (cho Apple), họ buộc phải sử dụng sản phẩm từ Qualcomm trên nền mạng CDMA như của Verizon hay Sprint tại Mỹ. Phí bản quyền cho mỗi thiết bị bán ra từ Qualcomm là điều Apple muốn tránh.

iPhone 9, Xs, Xs Plus có thể dùng chip mạng MediaTek-1
iPhone 2018 có thể dùng chip mạng của MediaTek.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ khác đi vào năm sau. Nguồn tin từ Digitimes khẳng định phần lớn các mẫu iPhone ra mắt năm sau của Apple sẽ sử dụng modem tốc độ Gigabit của Intel, phần còn lại do MediaTek đảm nhiệm.

Xét về kinh nghiệm trong việc sản xuất chip mạng, Intel thậm chí tỏ ra thua sút so với MediaTek. Họ có thị phần thấp hơn ở mảng này. Nhà sản xuất chip Trung Quốc cũng đang dẫn đầu trong việc sản xuất chip mạng tốc độ LTE. Chẳng hạn, modem do hãng này cung cấp bên trong chiếc Huawei Mate 10 Pro có thể cho tốc độ kết nối mạng mức 1,2 Gbps.

iPhone 9, Xs, Xs Plus có thể dùng chip mạng MediaTek-2
thị phần mảng sản xuất chip di động năm 2016. 

Nguồn tin này cũng khẳng định Apple đang thử nghiệm bản mẫu những chiếc iPhone chạy mạng 5G. Tuy nhiên, việc họ tỏ ra thua sút các đối thủ trong cuộc chơi tốc độ kết nối trong năm nay là không thể chối bỏ.

Trong khi các di động Android cao cấp sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 835 đều có thể đạt tốc độ kết nối Gbps thì iPhone của Apple vẫn sử dụng chip mạng cũ, chưa đạt được tốc độ này.
 


Theo Zing


iPhone 9 iPhone Apple

Tin tức mới nhất