iPhone màn hình cong, điều khiển không cần chạm màn hình

Apple đã lên kế hoạch áp dụng màn hình cong cho smartphone, một động thái có thể xảy ra trong 2-3 năm tới.

Một bản báo cáo mới xuất hiện từ các nguồn tin thân cận cho biết những tấm nền này sẽ cong dần dần từ trên xuống dưới chứ không phải ở cạnh bên như các flagship gần đây của Samsung. Điều đặc biệt là nó có thể điều khiển mà không cần chạm vào màn hình.


Sẽ có công nghệ màn hình hấp dẫn hơn trên iPhone trong 2-3 năm tới?

Không rõ liệu Apple có thể nhận ra một lợi ích từ đường cong kiểu mới hay đó chỉ đơn giản là biện pháp nhằm tránh mọi người nói công ty đang sao chép Samsung.

Hiện nay đường cong tấm nền OLED mặt trước iPhone X chủ yếu bị giấu từ chủ sở hữu thiết bị, mục đích chỉ để làm mép đáy càng nhỏ càng tốt, bằng cách cung cấp khả năng tương tác cần thiết ở phía dưới nó. Nhưng chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy khó chịu so với những chiếc iPhone kể từ khi sản phẩm đầu tiên ra mắt vào năm 2007.

Vì vậy công ty sẽ mang đến những khả năng cử chỉ mới đến iPhone tương lai, và chúng có thể áp dụng trong ít nhất 2 năm. Điều này có nghĩa bạn có thể di chuyển ngón tay lên trên màn hình để thực hiện các tác vụ nhất định, nhưng bạn cần phải đặt ngón tay thật gần màn hình bởi các cử chỉ dựa vào công nghệ được tích hợp trong nó.

Cả hai công nghệ màn hình này hiện đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển, do đó không phải là chúng đều được cung cấp trên sản phẩm thực tế, thậm chí chỉ 1 công nghệ cũng chưa chắc được áp dụng.

Theo Dân Việt


Công nghệ iPhone

Tin tức mới nhất