iPhone mới có thể chậm hơn vì dùng chip Intel

Apple sẽ chuyển sang dùng chip LTE của Intel cho iPhone mới, thay vì dùng chip Qualcomm do tranh chấp bản quyền. Động thái này có thể khiến tốc độ kết nối không dây của iPhone mới chậm hơn.

iPhone mới có thể chậm hơn vì dùng chip Intel-1

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities cho biết Intel có thể trở thành nhà cung cấp chip không dây duy nhất cho iPhone mới cuối năm nay.

Các thử nghiệm trước đây cho thấy chip không dây Intel chậm hơn đối thủ Qualcomm, vốn được tích hợp cho phần lớn các mẫu iPhone từ trước tới nay.

Cụ thể khi Apple ra mắt iPhone 7, người dùng phát hiện một số mẫu dùng chip modem của Intel, trong khi các mẫu còn lại dùng chip của Qualcomm. Khác biệt duy nhất giữa các mẫu máy này là tốc độ tải về dữ liệu.

Do iPhone dùng chip Qualcomm có tốc độ tải về nhanh hơn nên Apple đã cố tình bóp băng thông để chúng chậm bằng máy dùng chip Intel.

Tình trạng này xảy ra tương tự với iPhone X nên nếu Apple quyết định chuyển sang chip Intel, toàn bộ iPhone mới sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy vậy, Kuo dự đoán iPhone mới sẽ sử dụng ăngten không dây 4x4 MIMO, cho tốc độ kết nối gấp đôi so với phiên bản 2x2 MIMO hiện tại.

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ iPhone

Tin tức mới nhất