iPhone X gặp loạt trục trặc, Apple giải đáp chưa thỏa đáng

Lên kệ chưa được bao lâu, siêu phẩm iPhone X đã gặp loạt trục trặc đang làm dấy lên nhiều khúc mắc của người dùng.

Trong một loạt phàn nàn liên quan tới những vấn đề mà người dùng iPhone X gặp phải, hiện Apple mới chỉ hồi đáp được một số, còn lại nhiều người vẫn đang chờ câu trả lời từ phía nhà táo khuyết. Cụ thể:

1. Các vấn đề của màn hình iPhone X

Sau thời gian ngắn nhận đặt hàng trước, iPhone X đã lên kệ, Apple cũng ngay lập tức phải cập nhật các trang hỗ trợ để cảnh báo người dùng về các vấn đề với màn hình OLED trên siêu phẩm này. Apple cho biết khi độ sáng được chỉnh ở mức thấp sẽ tránh được hiện tượng screen-burn (lưu ảnh màn hình) và ngay cả hiện tượng có màu xanh dương trên OLED.

iPhone X gặp loạt trục trặc, Apple giải đáp chưa thỏa đáng-1
Màn hình iPhone X được cho là bị hiện tượng lưu ảnh.

Apple nhấn mạnh rằng màn hình iPhone X được thiết kế bởi nhà cung cấp của Samsung để giảm thiểu các hiệu ứng lưu ảnh màn hình đối với OLED. Đây là một nhà cung cấp màn hình tốt đã được đánh giá trong suốt gần 20 năm qua. Hiện tượng lưu ảnh được cho là một hành vi bình thường và là đặc trưng của OLED.

Tuy nhiên, giải đáp của Apple vẫn không làm nhiều người dùng thỏa mãn. Vì theo những chủ nhân của iPhone X gặp trục trặc thì việc lưu ảnh và màu xanh dương trên các màn hình OLED hiện đại không phải là hành vi bình thường đối với những điện thoại ở tầm giá nghìn đô như iPhone X.

2. Vấn đề pin với hệ điều hành iOS 11

Đây không phải là vấn đề duy nhất mà Apple đang phải giải quyết. Phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS (11.1) có lẽ giảm các vấn đề về pin trên một số thiết bị, nhưng vẫn tiếp tục tạo ra nhiều vấn đề cho các thiết bị chạy iOS khác.

Trái với công bố iOS 11.1 sẽ làm tăng thời gian sử dụng pin nhưng việc cập nhật lên hệ điều hành này lại được cho là không tạo ra sự khác biệt nào thậm chí còn làm cho tuổi thọ pin tồi tệ hơn. Hiện trang hỗ trợ AppleSupport đang như bị “ngập lụt” về những phàn nàn về tuổi thọ pin khi chạy iOS 11.1.

3. Vấn đề đơ màn hình iPhone X khi trời lạnh

Những thử nghiệm thực tế đã cho thấy màn hình iPhone X hoạt động rất hạn chế khi thay đổi sang môi trường lạnh. Sau rất nhiều giây, cảm hứng màn hình mới hoạt động nhanh trở lại được.

iPhone X gặp loạt trục trặc, Apple giải đáp chưa thỏa đáng-2
Trời lạnh khiến màn hình iPhone X đơ.

Mới đây Apple đã chính thức xác nhận vấn đề hiệu suất này của iPhone X khi chạy ở điều kiện thời tiết lạnh. Công ty tin rằng có thể sửa chữa bằng việc cập nhật phần mềm trong phiên bản iOS được cập nhật sắp tới.

4. Vấn đề xuất hiện sọc xanh trên màn hình

Liên tục trong những ngày gần đây, nhiều người dùng iPhone X phàn nàn về tình trạng xuất hiện vệt sáng màu xanh lá cây chạy dọc trên màn hình của siêu phẩm này. Dù đã khởi động lại vẫn không khắc phục được.

iPhone X gặp loạt trục trặc, Apple giải đáp chưa thỏa đáng-3
Sọc xanh bí ẩn làm một chủ nhân iPhone X khóc ròng.

Một số người cho rằng, lỗi này sẽ khó mà thực hiện bằng cách cập nhật phần mềm, có thể do lỗi phần cứng. Hiện Apple vẫn chưa có hồi đáp chính thức về trục trặc này. Tuy nhiên hiện tượng sọc xanh chạy dọc màn hình có thể sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh iPhone X trên toàn cầu.
 

Theo Dân Việt


iPhone X Apple

Tin tức mới nhất