iPhone X 'nuốt chửng' 30 tỷ USD của cả ngành bán lẻ

Sức hút của iPhone X sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của nhiều doanh nghiệp khác, dù họ chẳng liên quan đến lĩnh vực di động.

Mùa mua sắm cuối năm luôn là thời điểm vàng với các nhà bán lẻ. Đó là giai đoạn người dùng có xu hướng bỏ nhiều tiền hơn cho việc mua sắm. Tuy nhiên, năm nay mọi thứ có thể sẽ khác bởi sự xuất hiện của iPhone X.

Theo nghiên cứu vừa được thực hiện bởi Morgan Stanley, người dùng có xu hướng bỏ nhiều tiền hơn tại các cửa hàng Apple Store trong năm nay. Điều này cũng đồng nghĩa ngân quỹ dành cho các khoản mua sắm khác của họ sẽ buộc phải cắt giảm.

iPhone X nuốt chửng 30 tỷ USD của cả ngành bán lẻ-1

iPhone X chính là chiếc điện thoại đắt nhất từng được bán bởi Apple. Thiết bị này có giá khởi điểm 999 USD. Doanh thu từ iPhone X được dự tính sẽ lên tới 30 tỷ USD trong mùa mua sắm cuối năm nay. Đây là một nguy cơ đối với các nhà sản xuất khác.

Nếu tính tổng cộng, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X có thể hút tới 52,6 tỷ USD ngân quỹ chi tiêu tại thị trường mua sắm cuối năm. Do nguồn cung iPhone X bị hạn chế, các nhà bán lẻ có thể sẽ còn bị ảnh hưởng cả trong năm 2018, khi mà Apple cân bằng được tỷ lệ cung cầu.

Nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley tin rằng, khi bỏ cả ngàn USD cho iPhone X, người dùng sẽ không còn thiết tha mua một chiếc quần jean hay những món đồ khác nữa.

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ iPhone X

Tin tức mới nhất