Giá cao ngất, iPhone X và iPhone 8 vẫn là hai smartphone bán 'chạy' nhất quý 1

Như mọi năm, Apple và Samsung vẫn là hai thương hiệu điện thoại thông minh bán hàng tốt nhất trên thế giới.

Sau khi Apple thu được thành công vang dội từ chiếc iPhone đầu tiên năm 2007, “người khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đã ngay lập tức phản đòn bằng dòng Galaxy cao cấp, trở thành hai "đối thủ" không đội trời chung. Năm nay, danh sách top 10 chiếc điện thoại thông minh được bán nhiều nhất trong quý đầu tiên cũng đều do Apple sản xuất hoặc do Samsung sản xuất.


Danh sách 10 mẫu smartphone bán “chạy” nhất quý 1 năm nay.

Rõ ràng, Samsung đã quản lý rất tốt để khẳng định thương hiệu của mình, tạo ra một phong cách thiết kế riêng biệt, khác hoàn toàn với những “bản sao” của iPhone X đang mọc lên như nấm trong năm nay. Tuy nhiên, chiếc iPhone X vẫn đứng đầu bảng xếp hạng "bán nhiều nhất", tiếp theo vẫn là một mẫu thiết bị khác của Apple – iPhone 8. Samsung đứng ở vị trí thứ ba nhưng không phải là chiếc Galaxy S9+ (đứng thứ 5) mà là Galaxy Grand Prime Plus cấp thấp với hơn 8 triệu chiếc bán ra trong Q1.


iPhone X bán nhiều nhất trong quý 1 vừa qua.

Tuy nhiên, lợi nhuận của 5 mẫu smartphone Samsung chắc chắn sẽ thấp hơn nhiều so với iPhone. Trong top 5 này, nhà sản xuất Hàn Quốc chỉ có Galaxy S9/ Galaxy S9+ thuộc hàng cao cấp, còn lại là Galaxy J7, Galaxy Grand Prime và Galaxy On 5 (2016) đều thuộc phân khúc tầm trung. Hơn hết, người dùng đang chờ đợi có được sự phát triển vượt bậc từ các thương hiệu smartphone khác.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ iPhone X iPhone 8

Tin tức mới nhất