'It': Sau 27 năm, 'Nó' đã trở lại và đáng sợ hơn bao giờ hết

27 năm trước, bản truyền hình của "It" đã gieo rắc nỗi sợ hãi tới người lớn lẫn trẻ em với hình tượng chú hề nhảy múa Pennywise. Và bây giờ với sự trở lại của phiên bản điện ảnh, "It" lại tiếp tục khiến tất cả người xem phải hoang mang.

Phim lấy bối cảnh vào mùa hè năm 1989 tại thành phố hư cấu mang tên Derry, thuộc tiểu bang Maine của Mỹ. Xoay quanh cuộc chiến của Losers' Club với Pennywise - một thực thể đội lốt hình dạng chú hề, chuyên đi giết hại trẻ em.

It: Sau 27 năm, Nó đã trở lại và đáng sợ hơn bao giờ hết-1

Losers' Club là một nhóm gồm 7 đứa trẻ chơi chung với nhau vì có chung một đặc điểm là có cuộc sống không hạnh phúc. 7 đứa trẻ đó còn có chung một nỗi đau khi đều là nạn nhân của Henry Bowers và băng nhóm của hắn.

Vừa chống lại bọn bắt nạt, cả nhóm vừa có nhiệm vụ tìm hiểu và trả thù thứ được gọi là “Nó”. Cái thứ mà Bill Denbrough cho rằng đã giết hại em trai của mình và bắt cóc vô số những đứa trẻ khác trong thành phố Derry. Bill cùng các thành viên trong nhóm quyết tâm tìm ra sự thật về tên hề Pennywise để trả thù cũng như chứng minh sự tồn tại của “Nó”.

It: Sau 27 năm, Nó đã trở lại và đáng sợ hơn bao giờ hết-2

“Nó” là một thực thể bí ẩn, một quái vật không rõ nguồn gốc hay săn trẻ con tại Derry. “Nó” có khả năng biến mình thành những nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của con mồi mà nó nhắm đến, điều này cho phép nó khai thác nỗi ám ảnh của nạn nhân.

Nó ẩn mình trong bộ dạng thân thiện nhất đối với trẻ em đó là chú hề, hắn tự gọi mình là “Chú hề nhảy múa Pennywise”. Và cứ 27 năm, tên hề mũi đỏ này lại xuất hiện và gieo rắc nỗi kinh hoàng, tạo ra một bầu không khí nghẹt thở bao trùm cả thị trấn yên bình Derry.

It: Sau 27 năm, Nó đã trở lại và đáng sợ hơn bao giờ hết-3

Điều làm bộ phim này trở lên đáng sợ đó chính là người xem cảm thấy mình chính là một thành phần, một người dân của thị trấn Derry. Tên hề Pennywise này có thể xuất hiện mọi lúc, mọi nơi, mọi địa điểm trong thị trấn. Tất cả những gì hắn làm chính là hoá thân thành những nỗi sợ của con người, lợi dụng nỗi sợ hãi đó để ngấu nghiến nó.

Cảm xúc của con người chính là thứ vô cùng mạnh mẽ, nhất là khi bạn là một đứa trẻ bởi vì lúc đó bạn mới bước vào đời. Và “Nó” đã xuất hiện, khai thác nỗi sợ của chúng ta, mang chúng ta về lại trạng thái ngây thơ rồi bỗng xé toạc chúng ta ra những như miếng thịt béo bở từng miếng từng miếng một rồi từ từ thưởng thức chúng.

It: Sau 27 năm, Nó đã trở lại và đáng sợ hơn bao giờ hết-4

Pennywise sở hữu một sức mạnh đáng sợ mà không ai có thể cản nổi. Dù bạn đang ở nhà, trong kho sách thư viện, trong nhà thờ, trên đường về nhà hay đang ngồi cũng với lũ bạn thân, hắn cũng sẽ không ngại xuất hiện khiến bạn nhảy dựng lên hay nổi da gà. Và từ đó, bạn sẽ không còn tin vào bất kì điều gì nữa, mọi thứ sẽ trở nên lạ lẫm và đáng sợ, chính lúc đấy “Nó” sẽ xuất hiện và sở hữu bạn.

It là một tác phẩm kinh dị thật sự. Xuyên suốt bộ phim là vô số thủ pháp hù doạ kết hợp với nhau. Từ những cảnh jump scare chỉ khoảng vài giây cho đến những trường đoạn hù doạ kéo dài liên tục khiến người xem sợ hãi đến nghẹt thở. Nó khiến bạn cũng đang phải trải qua nỗi sợ hãi như chính bạn đang đối diện với Pennywise.

It: Sau 27 năm, Nó đã trở lại và đáng sợ hơn bao giờ hết-5

Không những mỗi “Nó” ám ảnh các thành viên trong Losers’ Club, Henry Bowers chính là nhân vật phản diện thứ 2 trong phim. Henry là một cậu nhóc bạo lực đầy nghịch ngợm, hắn có một băng đảng gồm những kẻ chuyên đi bắt nạt ở trường học, và là những kẻ chuyên tra tấn các thành viên trong Losers’ Club.

Chính vì có người cha cảnh sát điên cuồng lậm quyền, người đã dạy Henry trở thành kẻ phân biệt chủng tộc nên hắn đã gây ra nhiều hành động tàn ác, vô nhân đạo đối với 7 đứa trẻ trong Losers’ Club. 

It: Sau 27 năm, Nó đã trở lại và đáng sợ hơn bao giờ hết-6

​​​​​​​Phim không chỉ đơn thuần mang đến cho khán giả những màn hù doạ sởn gai óc mà nó còn mang đến những câu chuyện về tình bạn của rnhững đứa trẻ ở thị trấn Derry. Losers’ Club là tập hợp những cô bé, cậu bé trung học có nhiều vấn đề trong cuộc sống lẫn gia đình.

Mỗi người một khó khăn, một trăn trở, đôi lúc có những cuộc ẩu đả hay mất niềm tin vào đối phương nhưng chúng không bao giờ bỏ nhau khi gặp hoạn nạn. Khi biết Bill nhất quyết xông vào hang ổ để tìm lại Beverly Marsh, cả nhóm cũng quyết hành động với người bạn của mình. Cùng đứng lên chống lại tên hề xấu xa Pennywise.

Phim còn nói về những rung động đầu đời của những đứa trẻ thời trung học, ngây ngô và hồn nhiên. Chính vì sự hồn nhiên đó đã không ít lần mang lại tiếng cười cho khán giả, giảm bớt sự hoang mang dù phía trước là quãng đường dài để chống lại “Nó”.

It: Sau 27 năm, Nó đã trở lại và đáng sợ hơn bao giờ hết-7

Điểm trừ duy nhất của phim đó chính là không giải thích rõ sức mạnh hay nguồn gốc của Pennywise dẫn đến khó hiểu cho người xem. Tại sao Pennywise là một thực thể mà lại có thể đi ăn thịt được những đứa trẻ hay thậm chí người lớn trong thị trấn Derry? Hay tại sao một thực thể quỷ quyệt vậy lại dễ bị tiêu diệt bởi 7 đứa trẻ với các thanh sắt trong tay?

Có thể điều này sẽ được giải thích trong phần tiếp theo của It - điều đã được nhá hàng vào cuối phim. Nhìn chung, It vẫn là một tác phẩm kinh dị nổi tiếng trong năm 2017. Và nó sẽ mang nỗi ám ảnh về tên hề Pennywise trở lại cho các fan ở thế hệ 8x và 9x đời đầu cũng như toàn bộ người hâm mộ Stephen King nói riêng hay khán giả yêu thích thể loại kinh dị nói chung.

Bộ phim đã được công chiếu từ ngày 8/9.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/it-sau-27-nam-no-da-tro-lai-va-dang-so-hon-bao-gio-het-n-132725.html

phim chiếu rạp phim kinh dị

Tin tức mới nhất