Ivanka – "Trợ thủ" xinh đẹp, hấp dẫn đằng sau chiến thắng của Donald Trump

Quyến rũ, thông minh và thành đạt, Ivanka Trump ngày càng thu hút sự chú ý của công chúng Mỹ không chỉ với hình ảnh con gái lớn trong gia đình nhà Trump mà còn là người giúp tỷ phú New York chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.



Độc lập, thành công và xinh đẹp

Ivanka sinh ngày 30/12/1981 tại New York, Mỹ. Cô từng theo học nhiều trường Đại học danh tiếng như trường Chapin School tại Thành phố New York, trường Choate Rosemary Hall ở Wallingford, Bang Connecticut, trường Đại học Georgetown, Học viện Kinh doanh Wharton.

 

afamily02
Ivanka được xem là một người phụ nữ "mười phân vẹn mười".

afamily11


Khi còn là học sinh trung học, Ivanka đã phải tự làm thêm để kiếm tiền sinh hoạt phí. Cha mẹ cô đã quy định họ chỉ chi trả giúp cô tiền học phí còn mọi sinh hoạt khác cô đều phải tự lo liệu. Việc tự thân vận động giúp Ivanka hình thành thói quen tự kiếm tiền thay vì dựa dẫm vào tiền của cha mẹ.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, cô đã phải tự mình bươn chải cuộc sống từ rất sớm.


Kiều nữ nằm trong top 10 cô gái giàu nhất thế giới này bén duyên với giới người mẫu khi mới 16 tuổi. Có thể nói, ở mỗi lựa chọn trên con đường sự nghiệp của Ivanka, thành công là một điều tất yếu. Khi cô bắt tay vào làm điều gì, điều đó nhất định sẽ "ra tấm ra món".

Năm 17 tuổi, Ivanka được lên trang bìa của tạp chí Seventeen. Cùng năm đó, cô trở thành người dẫn chương trình Hoa hậu tuổi teen tại Mỹ. Các sàn diễn thời trang của Marc Bouwer, Tommy Hilfiger, Thierry Mugler đều từng có dấu chân cô trên sàn catwalk. Cô còn nằm trong danh sách 100 người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới của tạp chí Maxim năm 2007.


Ảnh bìa tạp chí Seventeen năm 1997.

afamily05
Ivanka sở hữu thân hình quyến rũ...

 

afamily03
... và gương mặt khả ái đúng chuẩn mẫu.

Ivanka là cái tên quen thuộc với những sàn diễn danh tiếng.


Ngược lại với mẹ, cô con gái lớn của gia đình Trump không hay dành thời gian ăn chơi cùng giới thượng lưu ở New York mà luôn dành thời gian để làm việc. Với bằng cử nhân kinh tế cộng thêm tài năng kinh doanh thừa hưởng từ cha mẹ và đức tính chăm chỉ, Ivanka chứng tỏ mình không phải là một chân dài vô dụng. Năm 2011, cô cho ra mắt một thương hiệu thời trang chuyên thiết kết quần áo và phụ kiện mang tên chính mình.

Thành công trong lĩnh vực người mẫu nhưng Ivanka không chọn đây là lối đi chính của mình. Khi bắt đầu sự nghiệp, cô không chọn cách "một bước lên mây" khi làm việc cho chính công ty của cha mình, mà chọn thực tập ở những công ty con, nhỏ hơn của các hãng khác.Khi đã "đủ lông đủ cánh", cô nắm giữ vị trí phó chủ tịch Phát triển và Mua lại của tập đoàn Donald Trump.

Dù là một người phụ nữ bận rộn, Ivanka còn được biết đến là một người mẹ và người vợ mẫu mực của gia đình. Cô kết hôn với doanh nhân bất động sản Jared Kushner năm 2009 và hiện đã có 3 con.
 

Gia đình năm người hạnh phúc của kiều nữ nhà tỷ phú Trump.


Bệ đỡ đứng sau chính trường cho cha

Một trong những chất xúc tác khiến Donald Trump có thể đi đến chiến thắng ngày hôm nay một phần phải kể đến công lao của cô con gái Ivanka Trump của ông. Có thể nói, Donald Trump “thiệt thòi” hơn những chính trị gia khác khi không có một người vợ quen thuộc với chính trường như Laura Bush, Ann Romney hay không sôi nổi, giàu năng lượng như Michelle Obama, Hillary Clinton vào năm 1992.

Nhưng may mắn thay, ông đã có cô con gái Ivanka Trump. Ivanka luôn bên cạnh Trump trong mỗi điểm tranh cử - một người bạn đồng hành, cố vấn cho cha. Hình ảnh của cô con gái cả gắn liền với hình ảnh một người phụ nữ cuốn hút, mạnh mẽ, thành công... đã gỡ gạc, định hình lại ít nhiều cho hình ảnh của Donald Trump.


Ivanka luôn là người âm thầm theo dõi, đứng sau ủng hộ cho cha mình.


Trong khi tỷ phú Trump nhiều lần có những phát biểu gây tranh cãi, Ivanka Trump chính là hình ảnh nhẹ nhàng lên tiếng "thanh minh" cho các phát ngôn của cha. Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi với đài CNN hôm 20/7, Ivanka đã khiến nhiều người chú ý vì những chia sẻ rất thật của cô về cha mình. “Là một phụ nữ, tôi có thể sẽ không bao giờ ủng hộ một người có tư tưởng phân biệt giới tính hay phân biệt chủng tộc” - Ivanka nói.

Cô còn nhấn mạnh thành công trong sự nghiệp của mình là dẫn chứng cho thấy tỷ phú Trump trung lập trong vấn đề giới tính. "Nếu không, tôi sẽ không ở vị trí như ngày nay. Nếu bố tôi không cảm thấy phụ nữ tài giỏi như đàn ông, tôi sẽ chỉ làm cấp dưới cho những người anh em của tôi" (ông Trump có ba con trai và hai con gái).

Ivanka nói. "Tôi nghĩ rằng đây là một trong những thế mạnh của ông: Ông hoàn toàn đề cao phẩm chất, thành tựu, kỹ năng và khả năng hơn xuất thân, bằng cấp và giới tính". Điều này đã phần nào giúp ông Trump xoay chuyển được cái nhìn tiêu cực dành cho mình trước giờ, khi họ luôn cho rằng ông là một người phân biệt đối xử với phụ nữ và kỳ thị người Hồi giáo.


Cô "cứu cành" cho cha trong rất nhiều tình huống tiến thoái lưỡng nan.


Những người anh em của Ivanka cũng phải thừa nhận rằng, Ivanka là báu vật của ông Trump, là cô con gái mà ông nhất mực yêu thương và tự hào. Chính tỷ phú Trump cũng phải công nhận sự khôn khéo của Ivana. Ông thường xuyên công khai khen ngợi con gái, đánh giá cao sự nhạy bén trong kinh doanh của cô.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Times trước đây, ông Trump từng nói rằng: "Tôi rất tin tưởng Ivanka. Con bé có khả năng thiên phú tuyệt vời về bất động sản và chính trị".

 


Cô được ví là "vũ khí bí mật" trong đợt tranh cử Tổng thống Mỹ của Donald Trump.

 

 


Ivanka Ivanka Trump

Tin tức mới nhất