Jennifer Lawrence trở thành mỏ vàng của Hollywood

Mỹ nhân 24 tuổi của loạt phim “Hunger Games” là Ngôi sao sinh lời số 1 cho kinh đô điện ảnh thế giới 365 ngày qua.

Năm qua, Hollywood thu về 10,83 tỉ USD từ phòng vé toàn cầu và Jennifer Lawrence là diễn viên có giá nhất.

Ngôi sao sinh năm 1990 này liên tục được nhắc đến trong suốt năm 2013. Mở màn là hàng loạt giải thưởng điện ảnh danh giá, mà đỉnh điểm là tượng vàng Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn ấn tượng trong Silver Linings Playbook (tựa Việt: Tình yêu tìm lại).

Đến cuối năm, cô được nhắc đến với tư cách nữ diễn viên chính của ”Hunger Games: Catching Fire” (Bắt lửa), phần 2 loạt phim ăn khách với doanh thu trên 700 triệu USD chỉ trong 1 tháng ra rạp.

Jennifer Lawrence, mỏ vàng, Hollywood
 Jen được trang Variety chọn là ngôi sao ảnh hưởng nhất năm 2013.

Chưa hết, vai diễn của Jen trong “American Hustle” không chỉ được đề cử Quả cầu vàng 2014 cho Nữ diễn viên phụ mà bộ phim này còn liên tục lọt top 10 phim hay nhất năm. Ở cả lĩnh vực thương mại và nghệ thuật, có thể nói Jen đang là ngôi sao không có đối thủ.

Chính vì thế, Quigley sau khi lấy số liệu từ hàng ngàn chủ rạp và nhà phát hành phim khắp nước Mỹ đã chọn Jen là ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất cho hollywood năm qua.

Đứng kế Jen là Sandra Bullock, ngôi sao của hai bộ phim đình đám không kém trong năm qua ở cả phòng vé lẫn lĩnh vực nghệ thuật là “The Heat” và “Gravity”. Vị trí thứ 3 thuộc về Bradley Cooper, bạn diễn của Jen trong Silver Linings Playbook và American Hustle.

Cách đây 2 năm, chính Quigley đã chọn Jen và Joseph Gordon Levitt vào danh sách Những ngôi sao của tương lai. Năm nay hai vị trí này thuộc về Amy Adams và James Franco.

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất