Jessica Jung tuổi 29: Từ vị trí hát chính của SNSD đến nữ doanh nhân thành đạt

Cho tới tận thời điểm hiện tại, Jessica Jung là một trong số ít những idol có thể thành công sau quyết định rời nhóm.

Được mệnh danh “nhóm nhạc quốc dân”, SNSD đã đạt được nhiều cột mốc ấn tượng trong suốt những năm hoạt động. 9 cô gái trở thành một tượng đài ở Kpop, thần tượng cho các idol thế hệ sau, đồng thời là thanh xuân của nhiều người trong chúng ta.

Chính vì vậy, sự rời đi của Jessica năm 2014 được xem như một trong số những sự kiện “rúng động” nhất làng âm nhạc xứ Hàn. Nhiều câu chuyện được thêu dệt nên về nguyên nhân dẫn đến việc nữ ca sĩ có quyết định như vậy. Nhưng dù lí do là gì, đó cũng là lựa chọn của Jessica và các fan vẫn tôn trọng, luôn bên cạnh cô nàng trong mọi hoạt động.



Divine - MV cuối cùng có sự xuất hiện đầy đủ của 9 cô gái SNSD.

Hôm nay (18/4) chính là sinh nhật của Jessica. Tuổi 29, nữ ca sĩ đã có được vị trí vững vàng ở Kpop với sự nghiệp phát triển ổn định - điều mà không phải ai cũng dễ dàng đạt được. Nhân dịp đặc biệt này, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về cô nàng nhé!

Quan trọng là thần thái

Không phải ngẫu nhiên mà cô nàng được fan đặt cho biệt danh “Công chúa băng giá”. Nhờ ngoại hình lung linh, Jessica luôn sở hữu một lực lượng fan boy đông đảo nhất nhì nhóm. Nhưng trên hết, chính vẻ ngoài lúc nào cũng “lạnh như băng” của nữ ca sĩ lại là “thỏi nam châm” thu hút sự chú ý từ công chúng nhiều nhất. Nhờ đặc điểm ngoại hình nổi bật đó mà Jessica đã nhận được rất nhiều lời mời làm đại diện cho các nhãn hàng thời trang và mỹ phẩm, đồng thời xuất hiện trên trang bìa tạp chí lớn trong và ngoài nước.


Năm 2012, nữ ca sĩ “hạ cánh” ở hạng 5 trong top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới do TC Candler bình chọn.

Sự nghiệp âm nhạc “không phải dạng vừa”!

Từng là main vocal (hát chính) của SNSD bên cạnh Taeyeon, giọng hát của Jessica tất nhiên thuộc loại “không phải dạng vừa”. Bên cạnh sự ngọt ngào, trong trẻo và luôn khiến người khác phải trầm trồ với những high note, Jessica cũng là một trong số ít idol sở hữu chất giọng riêng biệt, không lẫn với bất cứ ai ở thị trường âm nhạc Hàn Quốc.

Chính vì vậy mà khi còn là thành viên của SNSD, cô nàng đã có một “gia tài” nhạc phim khá đồ sộ. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng góp giọng trong rất nhiều sản phẩm âm nhạc với các nghệ sĩ trong và ngoài công ty. Ngoài ra, Jessica từng “lấn sân” sang nhạc kịch với vở Legally Blonde nổi tiếng của Mỹ được Hàn Quốc remake (làm lại).


Jessica trên sân khấu nhạc kịch Legally Blonde.

Nữ ca sĩ từng cùng “nhóm nhạc quốc dân” SNSD đạt được thành tích “khủng”, lập nhiều kỉ lục trong suốt hơn 8 năm hoạt động. Sau khi rời công ty, dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng cô nàng vẫn tiếp tục hoạt động âm nhạc. Dựa vào thế lực của mình, SM đã cố gắng gây sức ép với các nhà đài “cấm cửa” nữ ca sĩ trên nhiều phương tiện truyền thông. Dù vậy, Jessica vẫn gặt hái được những thành công nhất định trong lĩnh vực này.
 


MV Fly - sản phẩm đầu tiên của cô nàng sau khi tách nhóm.

Con đường để trở thành doanh nhân thành đạt

Bên cạnh âm nhạc, Jessica cũng rất thành công trong lĩnh vực thời trang. Cô nàng luôn được các thương hiệu lớn nhỏ gửi tặng sản phẩm để PR. Không chỉ vậy, nữ ca sĩ còn liên tục xuất hiện ở hàng đầu trong các buổi diễn thời trang của những hãng nổi tiếng như Alexander McQueen, Calvin Klein, Marc Jacobs,… hay với tư cách khách mời trong các event do Chanel tổ chức.


Jessica ngồi hàng front row trong buổi diễn thời trang của Calvin Klein tại New York Fashion Week 2018.

Nhưng đặc biệt nhất, phải kể đến việc cô sở hữu một thương hiệu thời trang riêng: Blanc & Eclare. Jessica chính là người sáng lập kiêm designer chính của hãng. Lần đầu ra mắt vào tháng 8/2014 với tên Blanc, các sản phẩm do cô thiết kế nhanh chóng được công chúng ưa chuộng. Sau hơn 3 năm hoạt động, thương hiệu này đã phát triển rộng rãi ở Hàn Quốc và cũng được nhiều ngôi sao nước ngoài sử dụng.


Sản phẩm từ Blanc & Eclare đa dạng, được sử dụng bởi nhiều ngôi sao như “hậu bối” ở công ty cũ - Irene (Red Velvet)…


…hay “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi.

Thời gian đầu sau khi tách nhóm, nhiều người cho rằng Jessica đưa ra lựa chọn sai lầm. Nhưng cô nàng đã chứng minh với công chúng quyết định của mình là đúng bằng những gì làm được trong hơn 3 năm qua. Jessica trở thành hình mẫu lý tưởng và động lực cố gắng của rất nhiều cô gái.

 

Theo Saostar


Jessica Jung

Tin tức mới nhất