Jessica và Tiffany (SNSD) bất phân thắng bại khi solo

Từng là chị em cùng nhóm nhạc nữ quốc dân, Jessica Jung và Tiffany Hwang trở thành “đối thủ” khi cùng tung ra đĩa nhạc solo đầu tiên trong tháng 5 này.

Trong xu hướng solo thời gian gần đây của Kpop, 2 đĩa nhạc được fan mong chờ đến từ Jessica Jung – cựu thành viên SNSD và Tiffany – “mắt cười” của nhóm. Cả 2 đều tung ra album solo đầu tiên sau 8 năm ra mắt cùng SNSD vào 2007.

Trong khi Jessica chưa tiết lộ ngày chính xác phát hành cũng như tiêu đề album thì cô bạn cùng nhóm một thời sẽ ra mắt đĩa nhạc có tên I Just Wanna Dance vào ngày 11/5. Để mở đường cho đứa con tinh thần, họ dần tung ra hình ảnh, video hé lộ về sản phẩm. Cùng phân tích những khả năng ai sẽ là người thắng thế trong cuộc đua solo này. 

Sản xuất 

I Just Wanna Dance bao gồm 6 ca khúc ở nhiều thể loại khác nhau, chứng minh giọng hát đầy màu sắc của Tiffany cũng như khía cạnh khác ngoài vai trò thành viên của SNSD.

Gần đây, giai đoạn chuẩn bị album đã hoàn tất, MV cho ca khúc chủ đề đã được quay, bộ ảnh cũng hoàn thành. Ê-kíp cộng tác với Tiffany chưa được công ty chủ quản SM hé lộ, có thông tin giọng ca sinh năm 1989 hợp tác với hãng đĩa độc lập AOMG của nam ca sĩ Jay Park.

Quá trình sản xuất I Just Wanna Dance còn có sự tham gia của nữ chủ nhân xinh đẹp. Theo thông tin mới nhất, ca khúc What Do I Do do Tiffany chấp bút với sự giúp đỡ của cô em cùng nhóm là Sooyoung. What Do I Do là sản phẩm đầu tiên in dấu Tiffany kể từ khi ra mắt. Ngoài ra, trong video giới thiệu của Tiffany cũng cho thấy nữ ca sĩ quay MV mới ở Venice, California.

Jessica va Tiffany (SNSD) bat phan thang bai khi solo hinh anh 1
Tiffany trong bộ ảnh quảng bá album solo.


Xu hướng tự sáng tác trong album solo nở rộ gần đây. Cách đây không lâu, Jessica hé lộ thông tin về album, trong đó ca khúc chủ đề Fly do chính cô sáng tác và tham gia phần viết nhạc, cùng với bài hát Falling Crazy in Love.

Các cộng sự cộng tác với nữ ca sĩ 27 tuổi gồm những nhân vật được biết đến trong giới làm nhạc như Karriem (KMack) Mack, Eric (VENZ) Fernandez, Tatiana (Tatu) Matthews, và John (Fabolous) Jackson.

Trong số này,  Kmack là nhà sản xuất từng làm việc với diva R&B Beyonce và rapper Diddy và sở hữu tượng vàng Grammy. MV Fly được Jessica ghi hình ở Mỹ và mất khoảng 1 tháng biên tập vì cô muốn trau chuốt sản phẩm kỹ lưỡng.

Jessica va Tiffany (SNSD) bat phan thang bai khi solo hinh anh 2
Jessica trong teaser MV Fly.

Mức độ thu hút

Tiffany là thành viên thứ hai của SNSD phát hành sản phẩm solo, sau trưởng nhóm Taeyeon có màn ra mắt thành công năm ngoái. Trong những năm qua, Tiffany dần khẳng định bản thân qua các bản nhạc phim như By My Self, Only One cũng như được biết đến có chất giọng khàn khá lạ so với đồng nghiệp trong giới thần tượng.

Từ cuối năm ngoái, thông tin về album riêng đầu tiên của Tiffany rầm rộ trong giới nhưng sau đó lắng xuống, thay vào đó là tin đồn hẹn hò. Chỉ mới đây, khi Jessica tuyên bố phát hành album, SM mới thông báo về I Just Wanna Dance.

 Người hâm mộ cho rằng đây là chiêu bài SM cố tình tạo ra để đối đầu trực tiếp với thành viên cũ. Gần đây, SM cũng rục rịch cho thành viên của các nhóm nhạc hoạt động riêng như một cách làm mới.

Jessica va Tiffany (SNSD) bat phan thang bai khi solo hinh anh 3
Có tin đồn SM cố tình trì hoãn album của Tiffany để chờ đợi đối đầu với Jessica.


So với Tiffany, người hâm mộ có nhiều lý do để kỳ vọng hơn ở Jessica Jung bởi đây là đĩa nhạc solo đầu tiên sau gần 2 năm rời SNSD vào tháng 9/2014. Bên cạnh đó, album cũng đánh dấu sự trở lại của giọng ca 27 tuổi với tư cách ca sĩ sau một thời gian tập trung kinh doanh thời trang. Đây là khoảng thời gian đủ để người hâm mộ sốt ruột về thần tượng.

Không có sự hỗ trợ từ SM, Jessica bắt tay với các nhà sản xuất khác với sự giúp đỡ của bạn trai là doanh nhân Tyler Kwon – đồng thời là CEO của công ty chủ quản mới Coridel. Còn với Tiffany, cuối năm ngoái cô vừa có hoạt động với nhóm nhỏ TaeTiSeo, chính vì sự vắng mặt khá lâu của Jessica nên đĩa nhạc của cô được fan háo hức hơn.

Thêm vào đó, từ những ngày còn trong SNSD, ảnh hưởng của Jessica là khá rõ ràng. Hình tượng kiêu kỳ, có phần lạnh lùng của Jessica nổi trội hơn ít nhiều so với phong cách ngọt ngào, thân thiện của Tiffany. Trong teaser MV Fly cũng thể hiện phần nào vẻ sang chảnh của cựu thành viên SNSD.

Giọng hát

Khi là một mẩu của SNSD, Jessica đảm nhận hát chính cùng với Taeyeon và Seohyun. Cô có chất giọng mỏng, nhẹ, quãng hát nằm ở mức D3 - D6 (3 quãng 8) khá kỹ thuật và linh hoạt.

Tuy nhiên, có những lần cô phải sử dụng âm mũi cũng như khó thể hiện những nốt thấp. Người hâm mộ cũng nhận xét giọng Jessica thi thoảng gây chói tai. Công chúng tò mò liệu Jessica có tiến bộ về giọng ca sau gần 2 năm không cầm mic.

Jessica va Tiffany (SNSD) bat phan thang bai khi solo hinh anh 4
Từ đồng đội trở thành đối thủ trong tháng 5, Jessica được đánh giá nhỉnh hơn Tiffany.


Trong khi đó, Tiffany đảm nhận hát phụ trong nhóm, không được đánh giá cao như Jessica. Quãng hát của cô ở C3~Bb5(2 quãng 8 và 6 notes) và có chất giọng khàn hiếm có của Kpop. Mặc dù quãng giọng còn thiếu sót nhưng Tiffany có ưu điểm hát live khá cảm xúc.

Nhược điểm khác của người đẹp mắt cười là chưa kiểm soát được giọng hát, đôi khi lên nốt cao sẽ khá chói. Trong album I Just Wanna Dance hội tụ nhiều thể loại nhạc, Tiffany sẽ có dịp chứng minh sự linh hoạt trong giọng hát của cô.




Theo Zing



Tin tức mới nhất