Kanye West xóa tài khoản mạng xã hội sau loạt phát ngôn gây tranh cãi

Theo tờ Us Weekly, hôm 6/10, Kanye West đã xóa tài khoản Twitter và Instagram có hàng triệu người theo dõi.

Giọng ca I love it không đưa ra bất kỳ thông báo nào cho vụ việc. Theo nguồn tin, hành động của nam rapper được cho là muốn tránh khỏi những lời chỉ trích từ dân mạng sau khi anh có phát ngôn ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Kanye West xóa tài khoản mạng xã hội sau loạt phát ngôn gây tranh cãi-1
Kanye West đã xóa các tài khoản mạng xã hội sau phát ngôn ủng hộ Tổng thống Trump.

Hồi tuần trước, West đã đăng trên Twitter bức ảnh chụp anh ta đội chiếc mũ in dòng chữ “Make America Great Again” (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) - khẩu hiệu tranh cử của ông Trump năm 2016. “Chúng ta sẽ tạo công ăn việc làm cho những người được ra tù khi chúng ta xóa bỏ Tu chính án 13”, anh chú thích.

Ngay lập tức, West bị tài tử Chris Evans phản ứng gay gắt: “Không gì gây bực mình hơn việc nói về một kẻ không biết gì về lịch sử, chẳng bao giờ đọc sách và nghĩ sự thiển cận của hắn ta là đức tính tốt”.

Sau đó, West sửa lại đoạn tweet, giải thích rằng anh không nghĩ nước Mỹ nên xóa bỏ Tu chính án 13 (bãi bỏ chế độ nô lệ), mà nên chỉnh sửa nó. Dù vậy, dân mạng vẫn không ngừng chỉ trích nam rapper.

Kanye West xóa tài khoản mạng xã hội sau loạt phát ngôn gây tranh cãi-2
Captain America cho rằng Kanye West không biết về lịch sử và có suy nghĩ thiển cận. 

Đây không phải là lần đầu tiên rapper da màu xóa tài khoản mạng xã hội. West đã làm điều tương tự vào tháng 5/2017. Thời điểm đó, ngôi sao có tới 27 triệu theo dõi trên Twitter và nằm trong top 50 tài khoản được quan tâm nhất, không đưa ra lời giải thích cho vụ việc.  

Cặp vợ chồng thị phi Kayne West - Kim Kardashian gây tranh cãi vì công khai ủng hộ ông Trump. Trong khi Kim “siêu vòng 3” nhiều lần đến Nhà Trắng để gặp gỡ nhà cầm quyền Mỹ thì West tuyên bố sẽ tranh cử Tổng thống vào năm 2024.  

Tờ Us Weekly tiết lộ Kardashian vẫn ủng hộ chồng và cho rằng West biết những gì anh ta đang làm và những gì tốt cho sự nghiệp của bản thân.

Theo Zing


Kanye West

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao