Kate Middleton đã chinh phục người dân Anh như thế nào?

Công nương xứ Wales đã noi gương Nữ hoàng Elizabeth II khi thể hiện hình ảnh truyền thống và tinh thần trách nhiệm trong những lần xuất hiện trước công chúng.

Kate Middleton (42 tuổi) từng xuất hiện trên hàng nghìn trang bìa và trang nhất với những lời chỉ trích và bình luận tiêu cực trước khi trở thành một nhân vật được công chúng ủng hộ và ngưỡng mộ.

Hôm 22/3 (giờ địa phương), khi Kate cho biết cô đang mắc ung thư và ở "giai đoạn đầu của quá trình hóa trị" qua một đoạn video, không chỉ giới truyền thông mà cả các cá nhân trên mạng xã hội, những người đã đem sức khỏe của cô ra đùa giỡn trong hai tháng qua, đều bị sốc.

Trước khi nổi tiếng khắp thế giới với tư cách là Nữ công tước xứ Cambridge và sau đó là Công nương xứ Wales, và thậm chí trước khi được biết đến là vợ của người thừa kế ngai vàng, Hoàng tử William, Kate đã leo lên Mont Blanc, ngọn núi cao nhất dãy Alps và Tây Âu, cùng với cha mình là Michael Middleton.

Cô xuất thân từ một gia đình có thiên hướng thể thao và không bao giờ né tránh thử thách, điều đã hình thành tinh thần mạnh mẽ và quyết tâm cao độ ở cô.

"Chúng ta đã cùng nhau leo lên nhiều ngọn núi trong những năm qua. Là một gia đình, mọi người cũng sẽ cùng chị leo qua ngọn núi này", em trai của Kate, James William Middleton, viết trên tài khoản Instagram hôm thứ Sáu rồi, đăng cùng một bức ảnh cũ của anh và Kate khi cả hai còn nhỏ và đang mỉm cười giữa thiên nhiên.

Kate Middleton đã chinh phục người dân Anh như thế nào?-1
Kate từng bị giới truyền thông chỉ trích trước khi trở thành người được công chúng ủng hộ như hiện nay.

Kate Middleton đã chinh phục người dân Anh như thế nào?-2
Kate Middleton và Hoàng tử William kỷ niệm 12 năm ngày cưới vào năm 2023.

Từ một Kate không được yêu thương…

Ngay sau khi tin tức về mối quan hệ của Kate và Hoàng tử William được công khai, báo chí lá cải ở Anh đã cáo buộc cô là một "nhà leo núi xã hội" (kẻ thích làm quen với những người giàu).

Kate và em gái, Pippa, bị gọi là "Wisteria sisters" (tạm dịch "Chị em hoa tử đằng"). Đây là một cách chơi chữ khi ví họ với hoa tử đằng, một loài hoa phổ biến ở mặt tiền của các khu dân cư ở London, với vẻ đẹp, hương thơm và khả năng leo nhanh.

Theo nghĩa đó, Kate và Pippa bị giới truyền thông cho là đang lợi dụng mối quan hệ với William để nâng cao địa vị xã hội của mình.

Kate còn được giới truyền thông gọi là "Waity Katie" (tạm dịch "Katie chờ đợi") để chế nhạo cô gái trẻ đang tuyệt vọng chờ đợi Hoàng tử William cầu hôn.

Cô còn bị coi là "thường dân", bị chỉ trích vì tỏ ra lo lắng khi xuất hiện trước công chúng, có giọng nói chói tai hay mặc quần áo đơn điệu.

Vào thời Công nương Diana, người được coi là một nhân vật hiện đại và quyến rũ, những điều bảo thủ và truyền thống như vậy không được ưa chuộng. Tuy nhiên, những đặc điểm này chính xác là những điều được ngưỡng mộ nhất vào cuối thời Elizabeth II.

Ngay cả loạt phim "The Crown" (tựa Việt: Hoàng quyền) của Netflix cũng dựa trên giả thuyết rằng Carole Middleton, mẹ của Công nương Kate, đã cẩn thận dàn xếp đường đi để đưa con gái đến đỉnh cao xã hội.

Bà đã quyết định rút Kate khỏi Đại học Edinburgh sau khi cô học ở đó một năm và chuyển cô đến Đại học St. Andrews, nơi Hoàng tử William theo học. Quyết định này là tiền đề cho mối quan hệ lãng mạn của Kate và William và cuối cùng là cuộc hôn nhân của họ.

…cho đến một Kate hoàn hảo

Ngày 29/4/2011, hôn lễ của Công nương Kate và Hoàng tử William được tổ chức tại Tu viện Westminster. Kể từ đó, Kate không mắc bất kỳ sai sót hoặc gây ra bất kỳ tranh cãi nào, ít nhất là theo quan điểm của một bộ phận xã hội Anh truyền thống và bảo thủ coi trọng chế độ quân chủ với các chuẩn mực của nó.

Cô là người mẹ tận tụy của ba đứa con George, Charlotte và Louis, đồng thời là một người vợ ủng hộ chồng vô điều kiện. Trước đây cô hết lòng vì Nữ hoàng Elizabeth II và hiện hỗ trợ cho cha chồng, Vua Charles III.

Khi xuất hiện trước công chúng hay các sự kiện, Kate luôn thể hiện đúng mực. Nói cách khác, cô có tất cả những đức tính cần có của một nữ hoàng tương lai.

Kate Middleton đã chinh phục người dân Anh như thế nào?-3
Hoàng tử William và Kate Middleton trong hôn lễ vào năm 2011.

Kate Middleton đã chinh phục người dân Anh như thế nào?-4
Công nương Kate, Hoàng tử William và ba con đến trường Lambrook.

Một số nhà phê bình cho rằng cách ứng xử của Kate có tính toán hơn là tự nhiên. Hilary Mantel, nhà văn được nhiều người Anh biết đến nhờ bộ phim "The Tudors" (tựa Việt Vương Triều Tudor), cho rằng Kate là người "được tạo ra hoàn hảo" mà không có thiếu sót nào, "rất khác với Diana, người vụng về và thiếu kiềm chế cảm xúc thể hiện qua mọi cử chỉ của bà ấy".

Tuy nhiên, những người theo sát mọi hoạt động trong và ngoài hoàng gia Anh cũng như những người không thích sự phô trương quá mức, đã dần yêu một người phụ nữ luôn thực hiện nghiêm túc và có trách nhiệm các nghĩa vụ liên quan đến vai trò của mình với tư cách là thành viên của hoàng gia Anh.

Gia đình Windsor luôn biết rằng nụ cười là vũ khí giao tiếp hiệu quả hơn bất kỳ lời tuyên bố nào trước công chúng và Kate chưa bao giờ ngừng mỉm cười.

Kate từng thừa nhận với tác giả Giovanna Fletcher rằng cô cảm thấy "hơi đáng sợ" khi phải giới thiệu Hoàng tử George lúc mới sinh với giới truyền thông từ bệnh viện hồi năm 2013.

Đây là truyền thống mà tất cả phụ nữ hoàng gia đều tuân thủ, ngoại trừ Meghan Markle. Bất chấp sự e ngại của mình, Kate lặp lại nguyên tắc ưu tiên nghĩa vụ hơn nhu cầu cá nhân của Nữ hoàng Elizabeth II.

Cô giải thích: "Để chúng tôi có thể chia sẻ niềm vui và sự trân trọng đó với công chúng, tôi cảm thấy nó thực sự rất quan trọng".

Những ngày gần đây, có lẽ Công nương xứ Wales phát hiện ra rằng nhu cầu biết rõ thông tin của công chúng rất lớn. Và các thông tin đó không chỉ là những sự kiện tích cực hay vui vẻ mà còn cả những điều đau buồn.

Bất chấp sự miễn cưỡng ban đầu và mong muốn bảo vệ ba đứa con của mình, Kate đã quyết định tiết lộ tình trạng sức khỏe của cô với thế giới.

Và khi làm như vậy, cô đã trở lại đỉnh cao mà cô đã phải tốn rất nhiều công sức để chinh phục: nơi duy nhất cô có thể cảm thấy được bảo vệ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/kate-middleton-da-chinh-phuc-nguoi-dan-anh-nhu-the-nao-20240327221901744.htm

công nương Kate Kate Middleton Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao