Kế sách hủy hôn của bạn thân bị bại lộ khiến cô dâu tái mặt

Sắp tới ngày cưới, Quỳnh bỗng gọi điện cho Tuyết cầu cứu: "Tớ bắt đầu hối hận khi nhận lời lấy Hưng, cậu giúp tớ nghĩ cách hủy hôn được không?"...

Nhận được thiệp cưới của Quỳnh, Tuyết sững người không nói nên lời. Chỉ vài tuần trước, Quỳnh vẫn kể lể với cô nỗi nhớ thương tình cũ. Tuyết cứ ngỡ vết thương lòng sẽ khiến Quỳnh khó đến với người mới, vậy mà giờ cô đang cầm trên tay thiệp cưới của bạn thân.

Nhìn nét mặt buồn bã của Quỳnh, Tuyết gặng hỏi: "Cậu có yêu chồng sắp cưới không?". Quỳnh cười buồn: "Khó trả lời thật đấy, tớ chỉ thương chứ không yêu". Tuyết thở dài, cô không bất ngờ trước câu trả lời của bạn thân. Có lẽ Quỳnh đã quá mệt trên hành trình đi tìm tình yêu đích thực nên mới gật đầu lấy đại một người mình không hề yêu.

Sắp tới ngày cưới, Quỳnh bỗng gọi điện cho Tuyết cầu cứu: "Tớ bắt đầu hối hận khi nhận lời lấy Hưng, cậu giúp tớ nghĩ cách hủy hôn được không?". Tuyết kinh ngạc lắp bắp: "Cậu... chắc chứ? Nếu vẫn còn do dự thì chỉ cần cậu nói thẳng với nhà trai là được mà".

Quỳnh nghẹn ngào khóc lóc trong điện thoại: "Tớ biết rõ gia đình Hưng, họ sẽ không để yên nếu tớ hủy hôn với con trai họ. Họ rất coi trọng thể diện, giờ thiệp cưới đã đến tay mọi người, đâu phải nói muốn hủy là hủy".

Kế sách hủy hôn của bạn thân bị bại lộ khiến cô dâu tái mặt-1
Hưng bối rối nhìn người đứng trước mặt mình: "Tôi và cô quen nhau sao? Tại sao cô vu khống tôi?". (ảnh minh họa)

Tuyết rầu rĩ nghĩ cách giúp bạn. Một ý tưởng bất chợt lướt qua, Tuyết phân vân hỏi bạn thân: "Cách thì tớ có, tuy nhiên cậu sẽ không tránh được việc bị mọi người chê cười". Quỳnh mừng rỡ, miệng mồm nhanh nhảu: "Chỉ cần hủy được hôn lễ, còn lại tớ mặc kệ".

Ngày cưới đã đến, Quỳnh lo sợ đứng ngồi không yên. Cô mặc váy cô dâu trắng tinh nhưng gương mặt thất thần. Tuyết nói với cô đã nghĩ ra cách hủy hôn nhưng lại không cho cô biết chi tiết. Quỳnh lo ngay ngáy nhưng vẫn đặt niềm tin vào bạn thân. Giờ chỉ có Tuyết mới giúp được cô thôi.

Khi cô dâu và chú rể bước lên sân khấu thì từ đâu xuất hiện một người phụ nữ bụng mang dạ chửa nhưng vô cùng trẻ đẹp. Chị ta hét lên, át tiếng nhạc đám cưới rộn ràng: "Dừng lại!". Quỳnh ngẩn người nhìn về phía người phụ nữ lạ mặt. Chị ta khệ nệ bước lên sân khấu, giật lấy micro từ tay MC rồi tố chú rể: "Người đàn ông này không xứng đáng đứng ở đây. Anh ta làm tôi có thai nhưng lại đi cưới người phụ nữ khác!".

Hưng bối rối nhìn người đứng trước mặt mình: "Tôi và cô quen nhau sao? Tại sao cô vu khống tôi?". Chị ta lẳng lặng rút ra một xấp ảnh trong túi xách, quăng ra trước hội trường rồi đay nghiến: "Nếu không quen nhau thì những tấm ảnh này anh giải thích thế nào?".

Hưng xem ảnh, sắc mặt dần đổi màu. Anh gầm lên với chị ta: "Chị đi khỏi đây ngay trước khi tôi gọi bảo vệ!". Quỳnh nhìn những tấm ảnh trước mặt. Cô kinh ngạc khi thấy hai người trong ảnh là Hưng và người phụ nữ kia ôm ấp nhau tình tứ. Bố mẹ Quỳnh lập tức tiến lên sân khấu tuyên bố hủy bỏ hôn lễ rồi kéo tay con gái đi khỏi, quan khách xì xào bàn tán lục tục kéo nhau ra về.

Khác với tâm trạng một cô dâu phát hiện chồng sắp cưới phản bội, Quỳnh thở phào nhẹ nhõm khi được về phòng, trút bỏ bộ váy cô dâu đẹp tuyệt nhưng là gánh nặng với cô. Tuyết bước vào phòng cười vui vẻ: "Cậu thấy chiêu của tớ tuyệt vời không? Họ hàng nhà chú rể chắc đang cảm thấy mất mặt lắm!".

Quỳnh tò mò hỏi bạn thân: "Cậu kiếm đâu ra phụ nữ bụng dạ chửa đồng ý giúp tớ hay vậy? Ngay cả ánh ghép nhìn cũng giống y như thật!". Tuyết đắc ý bảo: "Chỉ cần nhét chút tiền là mọi chuyện sẽ được giải quyết nhanh gọn".

Cả hai còn đang cười nói mãn nguyện thì cửa phòng bật mở. Hưng bước vào, khuôn mặt tỏ rõ sự tức giận: "Hóa ra mọi chuyện là do em và bạn thân bày trò. Nếu muốn hủy hôn thì cứ nói thẳng, tại sao lại dùng đến cách hèn hạ này hại cả họ nhà anh mất mặt?".

Quỳnh tái mặt giải thích: "Mọi chuyện là lỗi của em, em chưa sẵn sàng trở thành vợ của anh, em xin lỗi". Hưng trừng mắt nhưng vẫn cố gắng kìm cơn giận để không hành động lỗ mãng với hai người phụ nữ trước mặt. Anh gầm lên: "Xin lỗi là có thể giải quyết được mọi chuyện sao? Tôi sẽ không để yên cho hai cô. Tôi sẽ kể cho bố mẹ và cả họ nhà cô biết!.

Nói xong, Hưng bực tức lao ra cửa. Còn lại hai người trong phòng, cả Quỳnh và Tuyết run sợ nhìn nhau. Họ không ngờ mọi chuyện lại ra nông nỗi này. Quỳnh bấy giờ mới nghĩ giá như cô thẳng thắn hủy hôn với Hưng ngay từ đầu thì mọi chuyện đã không có kết cục đáng buồn như vậy, lại càng không làm liên lụy đến bạn thân của mình.

Theo Trí thức trẻ


hạnh phúc hủy hôn hôn nhân Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất