Kẻ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh chịu 2 án tử hình do... chủ tọa đọc nhầm

Liên quan đến việc Tòa án tỉnh Quảng Ninh tuyên bị cáo Doãn Trung Dũng - kẻ giết hại 4 bà cháu, 2 mức án tử hình về tội danh “giết người”, “cướp tài sản”, ông Hoàng Văn Tiền, Chánh án TAND tỉnh này cho biết, do chủ tọa phiên tòa đọc nhầm.



Như tin đã đưa, ngày 16/12, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) về tội "Giết người’ và "Cướp tài sản".

Căn cứ vào kết luận điều tra của cơ quan công an, cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh, tranh tụng tại tòa, TAND tỉnh này tuyên Doãn Trung Dũng tử hình về tội "Giết người", tử hình về tội "Cướp tài sản". Tổng khung hình phạt là tử hình.
 

Kẻ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh chịu 2 án tử hình do... chủ tọa đọc nhầm - Ảnh 1.

Bị cáo Doãn Trung Dũng tại phiên tòa.

 

Tuy nhiên, sau khi phiên tòa diễn ra, đã có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc TAND Tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt bị cáo Doãn Trung Dũng tử hình về tội "Cướp tài sản".

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Tiền, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Bị cáo Doãn Trung Dũng chịu mức án tử hình về tội danh "Cướp tài sản" là do chủ tọa phiên tòa đọc nhầm. Thực chất, với tội danh "Cướp tài sản", bị cáo Doãn Trung Dũng chỉ bị xử phạt tù chung thân".

Ông Tiền cho biết, theo nghị quyết 144 với khoản 3, điều 7 bộ luật hình sự mới thì không có mức tử hình cho tội cướp tài sản. Ngay sau khi tòa sơ thẩm tuyên án, tôi đã cho kiểm tra lại. Có thể do lúc tuyên án, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa mệt mỏi, áp lực nên đã dẫn đến việc đọc nhầm.

 

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, giữa Doãn Trung Dũng và chị Nguyễn Thị Thanh (trú tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP. Uông Bí, Quảng Ninh) có quan hệ họ hàng.

Dũng đã nhiều lần đến nhà chị Thanh chơi. Vào khoảng 19 giờ ngày 23/9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh với mục đích để vay tiền. Khi đi, Dũng thủ sẵn một con dao bầu nhưng chị Thanh đi làm ca đêm tại cây xăng thuộc phường Phương Nam.

Ở nhà chỉ có mẹ chị Thanh là bà Nguyễn Thị Hát và hai con chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), cháu Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, là con chị Vũ Kim Oanh, chị của chị Thanh).

Vào nhà, Dũng hỏi vay tiền nhưng bà Hát nói không có tiền cho vay. Do lúc này trời mưa to nên bà Hát mời Dũng ăn cơm và ngủ lại nhà.

Trong lúc ăn cơm, khi nói đùa, Dũng có gọi cháu Hưng là "thằng chó" và bị Hưng nói lại "thế thì bác cũng là chó" nên Dũng rất bực mình.

Khoảng 22h - 23h đêm cùng ngày (23/9), cháu Hưng dậy đi vệ sinh, rồi đi về phòng, Dũng đi theo ra tay sát hại cháu Hưng rồi đem đặt cháu vào giường.

Cùng lúc đó, cháu Hà kêu lên, Dũng đã khống chế cháu Hà ra phía gian phụ nhà chị Thanh rồi sát hại. Đến gần sáng, khi bà Hát và cháu Huyền thức dậy đi xuống gian phụ và phát hiện thi thể cháu Hà, bà Hát đã kêu lên. Dũng tấn công bà Hát và cháu Huyền đến tử vong.

Sau khi giết hại 4 người, Dũng quy lại phòng bà Hát và cháu Huyền ngủ, lục soát đồ đạc trong nhà chị Thanh để tìm tài sản nhưng không thấy.

Dũng nhớ bà Hát có đeo nhẫn và khuyên tai bằng vàng nên đi ra gian phụ lấy một chiếc nhẫn vàng và hai bông hoa tai vàng trên người bà Hát. Sau đó, Dũng về nhà mình tắm rửa.

Đến 21h cùng ngày 26/9, cơ quan điều tra đã bắt được Doãn Trung Dũng tại chân cầu Bính (thôn 5, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

 

Theo Trí thức trẻ


nghi phạm giết 4 bà cháu ở quảng ninh nhận án tử thảm án 4 bà cháu ở quảng ninh tin

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao