Kể từ iOS 12, Apple cho thử nghiệm miễn mọi ứng dụng

iOS 12 sẽ khắc phục một trong những vấn đề với ứng dụng được mua từ App Store.

Với việc không có bản dùng thử miễn phí trên App Store, người dùng sẽ cần phải dựa vào đánh giá của ứng dụng hoặc trả tiền cho nó để tự tìm hiểu, sau đó có thể thử hoàn lại tiền nếu ứng dụng không đáp ứng được như mong đợi.


App Store có một nhược điểm tồn tại lâu vẫn chưa được khắc phục.

Đây là điều không chỉ làm người dùng mà cả các nhà phát triển cũng như một số người đã hợp tác với nhau thành lập một liên minh kiến nghị Apple cải thiện App Store. Giờ đây, có vẻ như Apple đã lắng nghe người dân và hiện đang cho phép người dùng thử nghiệm miễn phí các ứng dụng.

Theo thông tin mới nhất, Apple đã cập nhật nguyên tắc đánh giá trên App Store với nội dung như sau:

Ứng dụng trả phí có thể cung cấp thời gian dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian trước khi cung cấp tùy chọn mở khóa để trải nghiệm đầy đủ tính năng bằng cách thiết lập mục API không tính phí ở mức giá 0 đồng, tuân theo quy ước đặt tên ‘Dùng thử 14 ngày’. Trước khi bắt đầu dùng thử, ứng dụng phải xác định rõ thời lượng, nội dung hoặc dịch vụ sẽ không thể truy cập được khi thời gian dùng thử kết thúc, và mọi chi phí sau đó người dùng sẽ trả để được tiếp cập tất cả các tính năng”.


Người dùng iOS 12 sẽ được phép chọn dung thử một ứng dụng trả phí trước khi quyết định chi tiền.

Về cơ bản, điều này có nghĩa là các ứng dụng trả phí có thể cung cấp bản dùng thử miễn phí cho người dùng trước khi họ quyết định mua để khuyến khích việc đặt chỗ và mua ứng dụng. Đây rõ ràng là điều mà người dùng App Store đã mong chờ từ lâu, đặc biệt khi cho dùng thử miễn phí là một tính năng đã có mặt trong một thời gian dài.

Theo Dân Việt


IOS 12 Apple

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao