Kể xấu chị dâu 'trông có mỗi đứa con mà chả làm được việc gì', cô em chồng bị chị em chửi không kịp vuốt mặt

Cô em chồng lên một hội nhóm chị em than phiền về chị dâu "trông mỗi đứa con chả làm được việc gì" không những chả được ai an ủi mà còn bị mắng té tát "đẻ con đi rồi khác biết"...

Trong hội nhóm chị em, cô em chồng viết thế này:

"Em muốn chia sẻ đôi chút về bà chị dâu của em cho đỡ bực.

Có ai như chị ấy không, có trông mỗi đứa con thôi mà chả làm được cái việc gì. Bát thì mỗi chỗ vứt 1 cái, xong rửa 1 thể. Cả ngày mỗi việc nấu cơm thôi mà cũng có lúc nấu chẳng ra gì. Như cho chó ăn ý. Em đi học về muộn mà vẫn phải hộ.

Mà trông con khóc có mấy đêm mà đã giả vờ ốm rồi. Giả vờ sốt mẹ em bảo uống thuốc kêu không uống sợ ảnh hưởng đến con chứ. Có mà điêu toa. Cả nhà làm thì ôm con nằm trong phòng ngủ. Em tưởng ngủ thật thấy cháu dậy khóc em vào bế cho mà hoá ra đang nghịch điện thoại chứ không phải ngủ. Đúng là bực mình. Lại còn điêu toa kể xấu em với anh trai để anh trai chửi em. Các chị đừng trách em mà hãy đứng ở vị trí của em xem có bực không?".

Kể xấu chị dâu trông có mỗi đứa con mà chả làm được việc gì, cô em chồng bị chị em chửi không kịp vuốt mặt-1
Ảnh minh họa

Trong khi đa số chị em trong hội nhóm này đều đã làm mẹ và hiểu việc trông con cực nhọc thế nào. Cái giọng điệu "có trông mỗi đứa con thôi mà chả làm được việc gì" khiến chị em phẫn nộ nên dù rằng cô em chồng kể chuyện mong được sự đồng tình từ cồng động mạng nhưng lại nhận được kết quả ngược.

Nếu chưa từng trải qua gia đoạn làm mẹ, có lẽ không nhiều người hiểu được việc phải quay như chong chóng chỉ với một đứa trẻ. Mẹ bỉm sữa là bao nhiêu việc không tên nhưng nếu người khác không hiểu thường bảo kiếm cớ trông con để trốn việc nhà nhưng bạn có biết khi bạn ngủ thì mẹ bỉm sữa đang vẫn phải thức để bế con, thay tã, ru con ngủ...

Nếu chưa từng bắt tay vào việc trông một đứa trẻ bạn có thể tưởng chỉ có thế, chỉ có vậy nhưng hãy chỉ thử 1 giờ đồng hồ với 1 đứa trẻ bạn sẽ bỏ ngay việc chọn trông trẻ để nhận làm việc nhà.

Cô em chồng trong bài viết đã không có sự thông cảm mà còn có giọng điệu chê trách mong nhận được sự hưởng ứng từ mọi người nhưng cũng không ngờ mình lại là kẻ bị chuốc vạ.

Kể xấu chị dâu trông có mỗi đứa con mà chả làm được việc gì, cô em chồng bị chị em chửi không kịp vuốt mặt-2
Ảnh minh họa

Là phụ nữ sau khi lấy chồng họ phải đối mặt với những mối quan hệ vốn nhiều định kiến từ xưa đến nay: Mẹ chồng - nàng dâu, Chị dâu - em chồng... nhưng sự thực nếu có thiện chí và đôi bên luôn mưu cầu một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc thì tất cả những mối quan hệ này đều có thể tốt đẹp.

Phụ nữ sau khi lấy chồng, sinh con phải chịu rất nhiều áp lực không tên. Nên hãy nhớ nhé là mẹ chồng hay em chồng hãy đứng cùng phe với nàng dâu vì chúng ta giống nhau, đều là... phụ nữ.

Theo Helino


chị dâu em chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất