Kem chuối 4 vị siêu ngon với cách làm dễ không tưởng

Món kem chuối siêu ngon với đầy đủ 4 vị bạc hà, dâu tây, trà xanh, socola sẽ đến với bạn qua hướng dẫn cách làm kem sau đây.

Nguyên liệu làm kem cuối chỉ cần 2 quả chuối tiêu chín, thái lát và giữ đông trong tủ đá.

Cách làm:

- Đầu tiên bạn bỏ chuối vào máy xay nhuyễn cho đến khi chuối mềm mịn, sẽ mất khoảng 3-5 phút. 

- Bỏ chuối ra tô là đã có món kem chuối dẻo mịn rồi đấy. Nếu bạn muốn ăn kem cứng hơn thì đổ chuối vào hộp kín và bỏ trong tủ đá khoảng 1 giờ.

- Để món kem chuối thêm ngon hơn và nhiều vị hơn bạn có thể thêm nước cốt dừa khi xay hoặc thêm vào các loại hạt mình thích, mật ong và các loại bơ động phộng, bơ hạnh nhân...

- Dưới đây là cách làm 4 vị kem chuối đơn giản được yêu thích nhất: Kem chuối bạc hà viên socola đen, dâu tây, trà xanh và socola.

1. Kem chuối bạc hà viên socola đen

Kem chuối 4 vị siêu ngon với cách làm dễ không tưởng-1

Nguyên liệu: 2 trái chuối tiêu chín, thái lát và đông lạnh, 1/4 cốc bạc hà tươi, thái nhỏ, 1/4 cốc socola đen (hữu cơ), xắt nhỏ.

Cách làm: Chuối bỏ vào máy xay và thêm cùng bạc hà, socola xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn thì đổ vào hộp kín, để trong tủ đá ít nhất 1g là có thể thưởng thức được rồi.

2. Kem chuối dâu tây

Kem chuối 4 vị siêu ngon với cách làm dễ không tưởng-2

Nguyên liệu: 1,5 trái chuối tiêu chín, thái lát và đông lạnh, 1 cốc dâu tây, cắt nhỏ.

Cách làm: Bỏ chuối cùng dâu tây và xay đến khi hỗn hợp nhuyễn thì cho vào hộp kín và để khoảng 1 giờ là có thể lấy ra ra ăn được. Nếu bạn thích ăn miếng dâu nhỏ không nhuyễn thì để dành chút cốc dây tây đã cắt và trộn vào hỗn hợp kem chuối trước khi bỏ tủ đá là được.

3. Kem chuối trà xanh

Kem chuối 4 vị siêu ngon với cách làm dễ không tưởng-3

Nguyên liệu: 2 trái chuối tiêu chín, thái lát và đông lạnh, 1,5 thìa cà phê bột trà xanh.

Cách làm: Chuối bỏ vào xay trước cho mịn rồi mới thêm bột trà xanh vào xay đến khi hỗn hợp đều và nhuyễn thì bỏ vào hộp kín trong tủ đá. Đến khi chuối đông lạ là có thể bỏ ra ăn.

4. Kem chuối socola

Kem chuối 4 vị siêu ngon với cách làm dễ không tưởng-4

Nguyên liệu: 1,5 trái chuối tiêu chín, thái lát và đông lạnh, 2 thìa canh bột cacao.

Cách làm: Món kem chuối socola này cũng bỏ chuối vào máy xay đến khi hỗn hợp nhuyễn rồi mới thêm bột cacao vào để một lúc cho hỗn hợp được trộn đều. Bỏ hết vào một hộp kín và cho vào tủ đá 2 giờ rồi bỏ ra ăn dần. 

Với các cách làm kem chuối đơn giản trên đây sẽ khiến người ăn phải trầm trồ không ngớt trước hương vị đậm đà của socola, mát lạnh của trà xanh, ngọt ngào với dâu tây. Một que kem chuối thơm ngon hấp dẫn không còn là việc quá khó với bạn nữa phải không nào?

Theo VietNamNet 


Cách làm kem chuối

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao