Kem sữa chua đu đủ - công thức giải nhiệt cho ngày nóng

Nếu như bạn đang tìm tòi một loại kem sữa chua mới lạ, kích thích vị giác thì hãy thử làm kem sữa chua đu đủ qua hướng dẫn cách làm kem sau.

Sữa chua và đu đủ thì ai cũng biết, nhưng kết hợp 2 thứ này lại làm thần dược trẻ hóa làn da thì chắc chưa ai biết. Kem sữa chua đu đủ vừa giúp bạn cải thiện hệ tiêu hoá, vừa cung cấp vitamin A và C, giúp bạn khoẻ mạnh hơn, thách thức cái nắng của mùa hè đấy. Vậy thì bây giờ chúng ta bắt tay vào làm kem sữa chua đu đủ nha! 

Kem sữa chua đu đủ - công thức giải nhiệt cho ngày nóng-1

Nguyên liệu làm kem sữa chua đu đủ: 

- Hộp sữa chua.

- Đu đủ.

- Sữa tươi.

- Đường.

Cách làm kem sữa chua đu đủ  

Bước 1: Trước tiên, đu đủ bạn rửa thật sạch, gọt đi phần bỏ, và bỏ đi phần hột ở bên trong. Tiếp đó cắt đu đủ thành từng miếng nhỏ, cho vào một tô sạch. Kế đến, bạn đổ sữa tươi ra tô to, cho vào đó một ít đường theo khẩu vị của bạn, nếu đây là sữa không đường thì nên cho nhiều đường hơn một xíu, ngược lại đối với sữa có đường thì cho ít đường lại kẻo quá ngọt nha. Bạn một hộp sữa chua vào tô sữa tươi và khuấy đều để hai hỗn hợp này hoà vào nhau.

Kem sữa chua đu đủ - công thức giải nhiệt cho ngày nóng-2

Bước 2: Bạn cho lần lượt đu đủ đã thái vào máy xay sinh tố, tiếp đó, đổ hỗn hợp sữa và sữa tươi vào xay cùng. Xay đến khi đu đủ nhuyễn ra và cả hỗn hợp hoà vào nhau thì ngừng nhé. Đổ hỗn hợp này ra khuôn hoặc ly cốc để làm lạnh (ở đây có thể đổ vào khuôn cho bắt mắt nhé).

Bước 3: Đợi sau vài tiếng kem sữa chua đu đủ bắt đầu đông lại thì bạn lấy khuôn ra, tách từng miếng ra dĩa, bạn có thể cho vào đó một ít sữa đặc, một ít si rô hay đá nhuyễn… Vậy là có thể thưởng thức ngay món kem sữa chua đu đủ ngon mà lạ rồi đấy!

Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp cho quá trình hồi phục gan ở người bị sốt rét. Do có nhiều sinh tố C và carôten nên đu đủ có tác dụng chống ôxy hóa, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Khi đu đủ kết hợp với sữa chua sẽ mang đến cho chị em một món kem bổ dưỡng giúp làm trẻ hóa làn da cũng như góp phần làm vòng 1 thêm căng tròn, gợi cảm. 

Một ly kem đu đủ không chỉ nguyên chất mà cực hấp dẫn chính là món giải nhiệt không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe trong những ngày nóng nực. Cùng làm kem sữa chua đu đủ qua hướng dẫn trên nhé.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem sữa chua đu đủ

Tin tức mới nhất