Kết cục bất ngờ của người mẹ chồng khi bên trọng bên khinh dâu cả, dâu thứ

Một bài học về tình cảm mẹ chồng nàng dâu và cách ứng xử với hai người con dâu khiến nhiều người phải 'thức tỉnh'




Video thuộc bản quyền chương trình Quà tặng cuộc sống VTV

Một gia đình có hai người con dâu, không phải là điều dễ dàng gì trong cách cư xử. Câu chuyện trong 'Quà tặng cuộc sống' là một bài học về việc, không nên nhất bên trọng bên khinh, nhất là đối với hai người con dâu trong cùng một nhà.

Người mẹ chồng có hai cô con dâu, bà luôn nhận được những món quà đắt tiền của con dâu thứ, còn dâu cả chỉ là những món đồ bình thường. Thế nên, trong mắt bà, dâu thứ đã trở thành cô con dâu tốt, biết điều nhất và luôn được bà ưu ái, yêu thương hơn.

Có lúc, bà tỏ thái độ ngay trước mặt hai cô con dâu, tỏ ra quý mến dâu thứ hơn bình thường khiến dâu cả có chút chạnh lòng. Nhưng dù vậy, con dâu cả vẫn không để bụng, luôn dành cho mẹ sự kính trọng, chỉ có bà là không hiểu thôi.

Cho đến ngày bà bị ốm nằm liệt giường, bà mới tủi thân và nhận ra bài học quý giá trong cuộc đời. Cô con dâu thứ không chịu chăm sóc mẹ, lúc nào cũng kiếm cớ bận rộn, đi làm, chỉ đảo qua đảo lại. Trong khi dâu cả tất bật tối ngày, lúc nào cũng ở cạnh phục vụ, chăm sóc mẹ chồng. Con dâu thứ thậm chí còn thuê giúp việc tới tận bệnh viện để chăm sóc mẹ chồng, khiến bà cảm thấy tủi thân vô cùng.

Bà liệt giường mà con dâu cả chưa từng rời xa bà một bước, lúc nào cũng ở bên mẹ, bỏ công bỏ việc. Lúc này, người mẹ chồng mới cảm nhận được tình yêu thương mà con dâu dành cho mình. Dù trước nay, con chưa từng nhận được một ánh mắt thiện cảm của bà nhưng con không nhân cơ hội bà ốm để đối xử tệ bạc, thậm chí còn hết lòng vì mẹ chồng.

Lời bà nói lúc đã khỏe lại rằng, bà hối hận vì trước nay chưa từng đối xử tốt với con chính là thông điệp gửi tới nhiều người: không nên vì những thứ vật chất đơn thuần mà đánh giá một con người. Sự chân thành mới là điều quan trọng. Đúng là, lúc khó mới biết được tấm lòng của nhau.

Ngọc Thạch (Tổng hợp từ VTV)
Theo Vietnamnet


Mẹ chồng con dâu tâm sự gia đình mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất