Kết hợp thực phẩm theo cách này tốt gấp nhiều lần dùng thuốc bổ

Kết hợp thực phẩm đúng cách tốt hơn nhiều lần dùng thuốc bổ bạn cần chú ý.



Uống cà phê pha đường

Một nghiên cứu cho thấy, khi uống cà phê có pha thêm đường sẽ giúp một số khu vực ở não có được sự chú ý, tập trung hiệu quả hơn so với khi dùng riêng biệt hai thứ này. Bạn chỉ cần lưu ý là phải có giới hạn về liều lượng cà phê uống trong một ngày, chỉ nên dùng 6 muỗng cà phê/ ngày cho nữ, 9 muỗng cà phê/ngày cho nam mà thôi. Tương tự như vậy, khi bạn uống trà xanh, trà đen kết hợp với một chút mật ong cũng có tác dụng rất tốt cho hoạt động của não.

Sữa chua và chuối

Nếu bạn ăn sữa chua và chuối cùng lúc trong thời gian ngắn ngay sau khi tập luyện thể dục thể thao, sẽ nhanh hồi phục sức mạnh của cơ bắp. Bởi sự kết hợp của các chất carbonhydrate trong chuối và protein trong sữa chua làm tăng mức insulin. Khi có nhiều insulin, các cơ càng được bù đắp dưỡng chất như các axít amin và đường glucose nhanh hơn sau khi đã hoạt động quá mức, giúp hệ cơ mau hồi phục và trở nên mạnh hơn.

Chuối và trứng luộc

Chuối và trứng luộc là cặp đôi tuyệt vời để ăn nhẹ vào buổi chiều đem đến nhiều năng lượng cho cơ thể. Trứng cung cấp nguồn chất béo lành mạnh và protein khi kết hợp với chất đường có lợi từ quả chuối giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Bông cải xanh và cà chua

Trong một nghiên cứu về bệnh ung thư năm 2007, con chuột thí nghiệm được cho ăn theo chế độ hằng ngày là hai bông cải xanh cùng cà chua, hoặc các loại thực phẩm khác. Các nhà nghiên cứu sau đó đã tìm hiểu tại sao khối u tuyến tiền liệt cấy ghép lại có sự chậm phát triển rõ rệt. Họ phát hiện ra rằng chế độ ăn có chứa 10% cà chua và 10% bông cải xanh giúp làm giảm 52% trọng lượng khối u, trong khi chế độ ăn uống chỉ với cà chua chỉ giảm 34% và chế độ ăn uống chỉ với bông cải xanh chỉ giảm 42%.

Trà xanh và hạt tiêu đen

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh sẽ có tác dụng tốt hơn khi rắc thêm tiêu đen. Trà xanh chứa một chất chống oxy hóa đặc biệt được gọi là EGCG, được cho là để tăng cường sự trao đổi chất và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Chất piperine quan trọng có trong hạt tiêu đen, có thể làm cho chất EGCG đạt hiệu quả hơn.

Trong một nghiên cứu năm 2004 của The Journal of Nutrition, các nhà nghiên cứu đã tiêm vào chuột thí nghiệm trong 2 trường hợp, một là EGCG và piperine, hai là EGCG một mình. Họ phát hiện ra rằng piperine tăng sự hấp thu của EGCG, vì vậy nó sẽ không phân tán một cách nhanh chóng trong máu. Bạn có thể sử dụng kết hợp hai nguyên liệu này để ướp thịt hoặc hải sản. Trà ủ với tỏi, gừng, hạt tiêu đen làm cho ướp thêm hoàn hảo.

Trái cây giàu vitamin C và đậu đen

Các loại trái cây giàu vitamin C như chanh giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng chất sắt thực vật có trong đậu đen. Khi 2 thực phẩm kết hợp với nhau sẽ tăng cường sức khỏe cho các tế bào, giúp phổi khỏe mạnh.

Theo Khỏe & Đẹp

Món ngon bổ dưỡng thanh mát chế biến từ ngô ngọt

0 0 0

Ngoài các món ngô luộc hay là ngô nướng thì những ly sữa ngô ngọt dịu, những chén thạch rau câu ngô giòn dai chắc chắn sẽ làm cho sổ tay nội trợ của bạn thêm phần phong phú.

Đầu tư hẳn 23 nghìn cho bữa sáng 'kiểu Tây' nhưng cô gái nhận về cái kết 'đắng ngắt'

0 0 0

Khi bạn ăn sandwich 23 nghìn nhưng rồi thấy thà mua bánh mì Việt 10 nghìn còn hơn.

3 cách làm kem đu đủ ngon hấp dẫn

0 0 0

Nếu bạn chưa bao giờ thử món kem từ đu đủ thì quả là đáng tiếc. Bài viết dưới đây chia sẻ với các bạn 3 cách làm kem đu đủ cực ngon và mát lạnh cho ngày nắng nóng.

'Thâm cung bí sử' ít ai biết về bữa ăn thường ngày của các Hoàng đế Trung Hoa

0 0 0

Những vị vua đời nhà Thanh đều dùng bữa một mình, rất cô đơn chứ không như nhiều người nghĩ.

Chè sương sa hạt lựu món ngon tuyệt hảo cho ngày hè

0 0 0

Với vị ngọt dịu hòa quyện với độ béo vừa phải món ngon chè sương sa hạt lựu không chỉ giải nhiệt ngày hè mà còn là đồ ăn vặt lành mạnh cho sức khỏe.

Những món quen thuộc nhưng đừng nên ăn nếu không muốn rước họa vào thân

0 0 0

Những chất ngọt nhân tạo trong nước ngọt, đồ ăn nhanh… không những không cung cấp được các chất dinh dưỡng mà còn tiềm tàng những nguy hiểm về sức khỏe.

Bốn bước làm kem ký thơm ngon đặc biệt tại nhà

0 0 0

Chỉ cần có đầy đủ những nguyên liệu cần thiết, cùng với cách hướng dẫn cụ thể thì chắc chắn bạn sẽ có thể tự tay mình chế biến món kem ký ngon tuyệt này tại nhà

Thực đơn low carb cho mùa hè khỏe mạnh của hot girl Châu Bùi

0 0 0

Châu Bùi thường chú trọng ăn uống theo chế độ low carb bởi những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại.

Những thực phẩm càng hạn chế ăn vào mùa hè càng tốt

0 0 0

Bên cạnh việc vệ sinh thân thể sạch sẽ để bảo vệ sức khoẻ giữa những ngày hè oi bức, bạn cũng nên chú trọng hạn chế những thực phẩm dưới đây để tránh những nguy cơ gây bệnh đáng tiếc.

Món ngon thanh mát cho ngày hè nắng nóng

0 0 0

Ngày hè nắng nóng bạn không biết ăn gì? Hãy tham khảo thực đơn món ngon mỗi ngày sau đây, bạn sẽ có câu trả lời cho mình nhé.

Cách làm nộm sứa thơm ngon, giòn sần sật của ngày hè

0 0 0

Nộm sứa vừa ngon, mát lại dễ làm đảm bảo bữa cơm mùa hè sẽ bớt nóng.

Xem thêm tin khác