Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi

Năm Đinh Dậu vừa qua, tin buồn liên tục ồ ạt đến với làng giải trí Việt khi nghệ sĩ già, trẻ nối tiếp nhau ra đi.

Những nghệ sĩ trẻ liên tục tử nạn vì tai nạn giao thông

Nam ca sĩ Eban Tú

Eban Tú là cháu trai cố NSND Y Moan, đã bất ngờ gặp tai nạn giao thông tối 24/9/2017. Rạng sáng ngày hôm sau, anh đã qua đời do chấn thương quá nặng. Dù không quá ồn ào trong thời gian hoạt động nghệ thuật nhưng Eban Tú vẫn nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả, đồng nghiệp bởi tính cách hiền lành, hòa đồng. Chính vì thế, sự ra đi đột ngột của anh đã khiến nhiều người vô cùng tiếc nuối.

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-1

Năm Đinh Dậu của showbiz Việt nhiều nghệ sĩ trẻ đã ra đi

Ebam Tú sinh năm 1967 tại Buôn Mê Thuột, cha anh là NSND Hoàng Phi Long, mẹ là NSƯT Eban Quý và cậu là cố NSND Y Moan. Sinh thời, ngoài việc ca hát và sáng tác nhạc, anh còn là ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen, đồng thời còn là giảng viên của nhiều trường thanh nhạc.

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-2

Năm 1999, anh đã đoạt giải nhất cuộc thi Đơn ca giọng hát hay toàn quốc tại Hà Nội và giành được khá nhiều huy chương vàng, nhiều giải thưởng xuất sắc tại các kỳ hội diễn ca nhạc chuyên nghiệp trên toàn quốc.

Năm 2012, Eban Tú cho phát hành album solo đầu tay với những ca khúc mang đậm hơi thở núi rừng Tây Nguyên được đại đa số công chúng biết đến: Đi tìm lời ru mặt trời, Đôi chân trần (Y phôn K’ Sor), Giấc mơ Chapi, Vòng tay cầu hôn (Trần Tiến), Ơi M’Đrak, M’Drak (Nguyễn Cường)...

Hai thành viên nhóm ATA

Tối ngày 16/12/2017, thông tin 2 thành viên của nhóm nhạc ATA là Chí Ngôn và Lâm Gia Khang đã qua đời vì tai nạn giao thông khiến nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí đã vô cùng bất ngờ và nuối tiếc.

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-3

Sự việc xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 16/12, hai nạn nhân là Nguyễn Chí Ngôn 32 tuổi, ngụ tại phường 17, Gò Vấp, TP HCM và Lâm Gia Khang 26 tuổi, ngụ tại Đức Hạnh, Bù Gia Mập, Bình Phước đã điều khiển xe máy lưu thông trên đường và đâm thẳng vào đuôi xe tải đang đậu tại lề bên phải phía trước. Do cú va chạm quá mạnh, vùng đầu của Chí Ngôn và Lâm Gia Khang đã bị chấn thương nghiêm trọng và tử vong tại chỗ.

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-4

Cả hai đã thành lập và hoạt động trong nhóm ATA từ năm 2012. Nhóm từng tham gia biểu diễn tại một số show do đài truyền hình tổ chức và các tụ điểm hội chợ.

Lê Tính

Khoảng 3h sáng ngày 24/7 tại một tòa chung cư ở Hà Nội, mọi người phát hiện ra thi thể của nam ca sĩ Lê Tính qua đời do tự tử. Nguyên nhân cái chết này được xác minh là do anh nợ nần dẫn đến quẫn trí. Sự ra đi ở tuổi 29 của ca sĩ Lê Tính khiến nhiều người thân, bạn bè bàng hoàng và thương xót.

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-5

Lê Tính là con thứ ba trong gia đình có ba anh em trai. Sau khi tốt nghiệp Học viện Âm nhạc TP HCM, anh khởi nghiệp tại TP HCM vài năm trước khi trở lại Hà Nội. Lê Tính đã phát hành album Nước mắt có vị gì với một số ca khúc được chú ý như như Một ngày nào đó, Nước mắt có vị gì, Yêu là gì...

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-6

Không có sản phẩm âm nhạc gây chú ý nhưng Lê Tính có quan hệ rộng trong giới nghệ thuật nhờ vai trò người tổ chức sự kiện và quản lý nghệ sĩ. Khi anh qua đời, nhiều nghệ sĩ như Phạm Trưởng, Khánh Đơn, Lương Gia Huy,... cũng đáp chuyến bay từ TP HCM ra Bắc để tiễn biệt một người đồng nghiệp thân thiết.

Diễn viên Thiên Lộc

Tối 26/12/2017, cư dân mạng và nhiều nghệ sĩ Việt đã không khỏi bàng hoàng trước cái chết thương tâm của nam diễn viên Thiên Lộc. Theo thông tin từ công an Bình Dương, do tránh vũng nước trong lúc lưu thông, Thiên Lộc bị xe container cán chết thương tâm. Khi đó, Thiên Lộc điều khiển xe gắn máy và bị ngã ra đường đúng lúc xe container chạy phía sau, nên anh đã không kịp xử lý.

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-7

Linh cữu của nam diễn viên trẻ được đưa vào chùa Pháp Thường xã Phú Đông, ở Long Thành, Đồng Nai và sau đó đưa đi hỏa táng.

NSƯT Hoài Linh chia sẻ: "Thiên Lộc ra đi để lại nỗi đau buồn cho gia đình, thầy cô và bạn bè. Đồng thời cũng để lại bài học quý giá cho những ai tham gia giao thông, cần điều khiển xe gắn máy với tốc độ vừa phải, thận trọng hơn khi tham gia giao thông để bảo vệ tính mạng và không làm tổn thương dẫn đến tử vong đáng tiếc”.

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-8

Thiên Lộc sinh năm 1993, tên thật là Nguyễn Văn Toản. Anh tốt nghiệp khóa K37 tại trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP HCM. Sở hữu chất giọng ấm áp, Thiên Lộc từng có thời gian làm phát thanh viên tại đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Những cây đại thị ra đi trong sự thương tiếc khôn nguôi

Nguyễn Hoàng

Sau hai năm bị tai biến, vào tối ngày 17/11/2017, nam diễn viên Nguyễn Hoàng đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà Long An. Khi nhìn người vợ trẻ và con đứa con thơ dại của anh, nhiều bạn bè đồng nghiệp cũng như hàng triệu người hâm mộ bùi ngùi thương tiếc.

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-9

Diễn viên Nguyễn Hoàng sinh năm 1967, quê ở Tân An, Long An. Anh từng là phóng viên mảng thể thao của báo Long An trước khi theo nghiệp diễn xuất từ năm 1991. Anh tham gia đóng cả vai phản diện lẫn chính diện, trong đó một số vai gây ấn tượng như: bác sĩ Tâm (Vũ điệu tử thần), Cử Hùng (Nợ đời), thiếu tá Phước (Trái đắng), công tử Albert Tú ( Đất và lửa), đại úy tình báo Nguyễn Mạnh Cường (Bông hồng trà)...

Khánh Nam

Vào cuối tháng 9/2017, trên đường đi lưu diễn từ miền Tây về Sài Gòn, nghệ sĩ Khánh nam bị xuất huyết não, người thân đưa đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Ông được chuyển qua bệnh viên Nhân Dân 115 để chạy chữa. Đến chiều 27/9, ông rơi vào hôn mê sâu. Đúng vào lúc 5h20 sáng ngày 28/9/2017 danh hài Khánh Nam về với cát bụi.

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-10

Nghệ sĩ hài Khánh Nam tên thật là Trần Minh Thành, sinh năm 1962 tại Đồng Nai. Ông là người sáng lập ra nhóm hài mang tên ông, Khánh Nam được khán giả yêu mến bởi cách diễn hài duyên dáng, nhẹ nhàng nhưng rất sâu sắc nhằm phê phán những hiện tượng tiêu cực trong xã hội như các tiểu phẩm: Du lịch giá rẻ, Tìm chồng cho con, Nghĩa địa, Dạy thêm bá đạo, Liên khúc 3 thời đại, Vụ án con cu đất, Lô cốt ơi - lô cốt. Ngoài hài kịch, Khánh Nam còn hoạt động ở sân khấu cải lương. Ông là em trai của nam nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Khánh Tuấn.

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng trút hơi thở cuối cùng vào lúc 8h15 phút, ngày 19/7/2017, tại bệnh viên Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp, hưởng thọ 74 tuổi.

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-11

Di sản âm nhạc của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng để lại cho đời là những bài hát trữ tình và ngọt ngào mang đậm phong cách dân ca Nam bộ. Những bài hát như Giăng câu, Giã từ, Chuyện tình cây và đất, Người hàng xóm (phổ thơ Nguyễn Bính) Điều chưa dám nói, Hồng Ngự mang tên em… Nhạc của ông đã góp làm nên những tên tuổi cho Bảo Yến, Đình Văn, Tài Linh, Phi Nhung, Quang Lê và nhiều ca sĩ khác.

NSƯT Thanh Duy

NSƯT Duy Thanh phát hiện mắc ung thư phổi từ cuối năm 2012. Năm 2016, ông lại mắc thêm bệnh ung thư thực quản. Ông phải trải qua cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Ung Bướu do xuất hiện nhiều hạch ở cổ. Ông qua đời vào tối 14/4/2017 tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, hưởng thọ 60 tuổi.

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-12``

Nghệ sĩ Duy Thanh tham gia nhiều bộ phim truyền hình và nổi tiếng với các vai phản diện. Vai diễn để lại nhiều dấu ấn nhất với khán giả là Trịnh Bá Thủ - Bí thư Đảng ủy mưu mô trong phim Đất và người. Ông cũng xuất hiện trong nhiều phim như Bão qua làng, Chạm tay vào nỗi nhớ, Khi đàn chim trở về...

NSƯT Thanh Sang

NSƯT Thanh Sang đã qua đời tại nhà riêng ở TP HCM vào ngày 21/4/2017 sau hơn nửa tháng hôn mê vì xuất huyết não. Hưởng thọ 74 tuổi.

Kết năm Đinh Dậu của showbiz Việt: Nghệ sĩ trẻ tử nạn vì giao thông, những cây đại thụ cũng lặng lẽ ra đi-13

NSƯT Thanh Sang thuộc "thế hệ vàng" của làng nghệ thuật cải lương Nam bộ. Năm 1964, chỉ sau bảy năm đi hát, ông đoạt giải thưởng Thanh Tâm với vai Tạ Tốn trong vở Cô gái Đồ Long của đoàn Dạ Lý Hương.

Từ sau năm 1985, ông thôi hát ở đoàn văn nghệ, chỉ thu âm và biểu diễn khi có yêu cầu. Năm 2001, ông lâm bệnh và phải rời xa sân khấu một thời gian dài. Sau đó NSƯT Thanh Sang trở lại sân khấu vào năm 2007 với vai trò đạo diễn.

Đầu năm 2015, ông cùng nhiều nghệ sĩ gạo cội như Minh Vương, Lệ Thủy, Phượng Liên góp mặt trong vở cải lương kinh điển Nửa đời hương phấn khi tác phẩm được tái dựng tại Nhà hát Bến Thành, TP HCM.


tai nạn giao thông Showbiz Việt ung thư

Tin tức mới nhất