Kết quả khảo sát: Bao nhiêu người đã xóa hẳn tài khoản Facebook?

Trước bê bối rò rỉ dữ liệu của Facebook, nhiều người Mỹ cho biết họ đã xóa hẳn tài khoản Facebook hoặc xóa ứng dụng Facebook trên di động.

Những ngày qua là thời gian đầy khó khăn của Facebook cũng như Mark Zuckerberg khi phải đối mặt với vụ rò rỉ thông tin 87 triệu người dùng Facebook và phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ. Sau phiên điều trần, dù Mark Zuckerberg đã trả lời rất khôn ngoan nhưng làn sóng tẩy chay Facebook vẫn đang ngày càng lan rộng. Minh chứng là những bài đăng có hashtag #DeleteFacebook hay #XóaFacebook trên mạng xã hội.

Theo Business Insider, chuyên gia công nghệ Carolina Milanesi và nhóm nghiên cứu công nghệ Techpinions đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 1.000 người Mỹ, đại diện theo lứa tuổi và giới tính, để nói lên những cảm xúc của họ về mạng xã hội lớn nhất hành tinh.


Mark Zuckerberg trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Kết quả, 17% số người được hỏi cho biết đã xóa ứng dụng Facebook trên điện thoại của mình vì mối lo ngại về quyền riêng tư, 35% nói rằng đang sử dụng Facebook ít hơn trước đây, 9% trong tổng số 1.000 người - tương đương với tỉ lệ cứ 10 người thì có 1 người đã xóa hẳn tài khoản Facebook, 39% cho biết họ có "ý thức rất lớn" về bảo mật dữ liệu của mình sau vụ bê bối liên quan đến Cambridge Analytica, và 37% thì đang "dần có ý thức" về vụ việc.

Như vậy, hai con số quan trọng là 17% người đã xóa ứng dụng Facebook trên điện thoại và 9% xóa hẳn tài khoản Facebook. Qua hai con số này, có thể thấy một bộ phận người Mỹ đang quay lưng với Facebook một cách mạnh mẽ, song để đánh giá rộng hơn cũng như để có những con số chính xác thì cần số liệu chính thức từ "gã khổng lồ" Facebook.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ

Tin tức mới nhất