Kêu gọi ăn Tết nhà ngoại, Lê Hoàng lại gây sốt

Sau khi đăng tải quan điểm kêu gọi phụ nữ thành phố đấu tranh về ăn Tết nhà ngoại trên trang cá nhân của mình, Lê Hoàng tạo ra cuộc tranh luận gay gắt.

Gần đến ngày Tết, nhiều cô gái lấy chồng xa nhà than thở về việc không được về nhà ngoại ăn Tết thậm chí là nhiều năm liền. Trước quan điểm ăn Tết nhà ngoại hay nội, ngày hôm qua, vị đạo diễn “đanh đá” Lê Hoàng khiến cư dân mạng “dậy sóng” khi đăng đàn kêu gọi chị em phụ nữ tung tăng về ngoại ăn Tết để hưởng ứng cuộc thi "Tết nhà ngoại - Đừng ngại sẻ chia" trên Tetnhangoai.vn.

Thông qua lăng kính của một đạo diễn, Lê Hoàng vẽ ra bức tranh ngày Tết của một bộ phận người phụ nữ Việt tại nhà chồng. Đạo diễn đã so sánh một cách sinh động về hai bức tranh: Tết nhà nội và tết nhà ngoại, đồng thời nhắn nhủ chị em hãy mạnh dạn thể hiện quan điểm, tâm tư, nguyên vọng của mình...

Kêu gọi ăn Tết nhà ngoại, Lê Hoàng lại gây sốt-1
 Lời kêu gọi hàng triệu phụ nữ nhân dịp xuân về của Lê Hoàng trên trang cá nhân

Trong bài viết này, đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ quan điểm khá gay gắt về việc phụ nữ thành phố vui mình trong công việc nhà nội mỗi dịp Tết. Trong những ngày Tết dài hơn thế kỷ đó, chị em luôn luôn trong các tâm trạng: Mệt, tức tối, uất ức, và luôn luôn thiếu tiền lì xì...Nhà nội, đó là nơi trong ba ngày Tết, chị em phụ nữ thấy mình vừa là osin khi phải dọn dẹp, nấu nướng, rửa chén, vừa khách lạ, nửa là bà chủ, nữa là đứa ở nhờ...

Sau cùng, Lê Hoàng kêu gọi chị em hãy dừng lại mọi việc nếu thấy về quê chồng là nỗi khiếp đảm. Dũng cảm nói ra điều đó với nhà chồng, năm mới không thể chôn vui trong quần quật.

Vốn được biết đến với những quan điểm gây sốc khi thẳng thắn đấu tranh giành quyền lợi cho phụ nữ, phái vốn chịu nhiều thiệt thòi. Ngay sau bài chia sẻ này, rất nhiều chị em phụ nữ thể hiện sự xúc động khi được cảm thông, người thì thấy như được ai đó "nói hộ lòng mình", người thì như được tiếp thêm sức mạnh trong công cuộc đấu tranh giành nữ quyền cho chị em phụ nữ ngày Tết.

Kêu gọi ăn Tết nhà ngoại, Lê Hoàng lại gây sốt-2
  Những bình luận ủng hộ bài viết của Lê Hoàng

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Trên các diễn đàn mạng nổ ra nhiều cuộc tranh luận gay gắt. Phần nhiều chị em ủng hộ quan điểm này, nhưng cũng có những ý kiến cho rằng quan điểm mang tính một chiều. Không phải người phụ nữ nào ở nhà chồng cũng chịu nhiều uất ức như Lê Hoàng nói. Thậm chí, xã hội ngày nay, ngày Tết đã không còn như trước. Người người nhà nhà xem Tết như dịp ăn chơi, gặp gỡ bạn bè sau một năm xa cách.

Kêu gọi ăn Tết nhà ngoại, Lê Hoàng lại gây sốt-3
Bên cạnh đó có những ý kiến không ủng hộ quan điểm của Lê Hoàng
 
Kêu gọi ăn Tết nhà ngoại, Lê Hoàng lại gây sốt-4 
  Một số chị em phụ nữ cảm thấy chia sẻ của Lê Hoàng khá hài hước

Cuộc thi “Tết nhà ngoại đừng ngại sẻ chia” là nơi có thể nói hộ những tâm sự thầm kín của những người phụ nữ lấy chồng xa, mong muốn được 1 lần thôi, về nhà ngoại đón Tết khi cha mẹ vẫn còn sống trên cõi đời này, và cũng là nơi mọi quan điểm trái chiều nhất về vấn đề đón Tết nhà ngoại được chia sẻ mà không vấp phải bất cứ rào cản nào. Cuộc thi được tổ chức bởi nhãn hàng Bảo Xuân.

Chi tiết cuộc thi “Tết nhà ngoại đừng ngại sẻ chia” đăng tải trên website www.tetnhangoai.vn

Ngọc Minh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/keu-goi-an-tet-nha-ngoai-le-hoang-lai-gay-sot-n-142707.html

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao