Khả Ngân: 'Mất đi sự trong sáng vì nổi tiếng, scandal đến quá sớm'

Hào quang đến năm 15 tuổi vô tình là con dao hai lưỡi đối với Khả Ngân. 9X cho hay sau bao sóng gió, cô mất đi sự ngây thơ, hồn nhiên như bạn bè đồng trang lứa.

Nhắc đến "làng" hot girl Việt, Khả Ngân luôn là một trong những nhân vật có sức hút lớn nhất đối với giới trẻ. Cách đây 5 năm, hình ảnh "hot girl boxing" sở hữu gương mặt xinh đẹp, nụ cười tỏa nắng nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng, được săn đón nhiệt tình.

Khả Ngân: Mất đi sự trong sáng vì nổi tiếng, scandal đến quá sớm-1

Tại thời điểm nổi tiếng nhất, Khả Ngân bất ngờ vướng phải loạt scandal. Nhưng sóng gió vẫn chưa vùi dập được cô. 9X mạnh mẽ vượt qua và âm thầm hoàn thiện bản thân từng ngày.

Sau bao năm, sự yêu mến của mọi người dành cho Khả Ngân không hề mất đi. Cô vẫn nằm trong top những hot girl hàng đầu với hơn một triệu fan trên mạng xã hội.


Mạnh mẽ và trưởng thành, Khả Ngân của hiện tại đứng lên từ những vấp ngã, cố gắng trau dồi, hoàn thiện bản thân với vai trò diễn xuất.

Khả Ngân hiện tại - phiên bản 20 tuổi - ngày càng xinh đẹp, trưởng thành và dần khẳng định được sức hút chưa bao giờ hạ nhiệt của "boxing girl" năm nào.

Cuộc sống hiện tại của Khả Ngân sau scandal Mạnh mẽ và trưởng thành, Khả Ngân của hiện tại đứng lên từ những vấp ngã, cố gắng trau dồi, hoàn thiện bản thân với vai trò diễn xuất.

Khả Ngân: Mất đi sự trong sáng vì nổi tiếng, scandal đến quá sớm-2

- Thời gian qua, Khả Ngân có phần im hơi lặng tiếng, cuộc sống của bạn thế nào?

Mình cũng bình thường thôi, cuộc sống không quá bận rộn. Sau một ngày làm việc, mình sẽ về nhà, tập thói quen ngủ sớm. Thời gian rỗi, mình thường đi cà phê với bạn bè.

- Khả Ngân mới đây xuất hiện trong chương trình "Sao Nhập Ngũ", đây có phải dấu hiệu quay lại showbiz của bạn?

Tính mình tò mò nên khi theo dõi Sao Nhập Ngũ những mùa trước, mình đã rất thích và mong có cơ hội tham gia. Không cần biết điều đó khó hay dễ, chỉ cần có cơ hội thử là mình vui rồi.

Khi nhận được lời mời của chương trình, mình khá bất ngờ. Mình tham gia vì quá thích, chứ không suy tính đánh dấu sự quay lại.

- Tại sao khi lên sóng, Khả Ngân quyết định để mặt mộc 100%?

Khả Ngân: Mất đi sự trong sáng vì nổi tiếng, scandal đến quá sớm-3

Mình trước giờ rất sợ xấu, nhưng xấu hay đẹp có giấu mãi được đâu. Nếu không vì chương trình này thì sau này cũng có chương trình, công việc khác bắt mình để mặt mộc. Thế là mình quyết định để như vậy.

Một phần cũng vì tính chất chương trình. Đây là những trải nghiệm thực tế nhất trong môi trường quân ngũ, bạn sẽ không có đủ thời gian trang điểm. Ngay từ tập đầu tiên, mình đã quyết định để mặt mộc luôn cho đỡ phiền.

- Phản hồi của khán giả về mặt mộc của bạn như thế nào?

Mình rất thích chương trình nên khi phát sóng có xem lại, đọc hết bình luận của mọi người. Lúc đầu, có vẻ nhiều người chưa quen với mặt mộc của mình, nhưng về sau hình như ai cũng… chấp nhận rồi. Thấy phản hồi có phần tích cực nên mình khá vui.

- Bạn có còn quan tâm tới những bình luận chê bai ngoại hình?

Trước đây, mình thường bị nhận xét đùi to, đen và béo, đó là điều khiến mình rất tự ti. Tuy nhiên, giờ mình thay đổi, nhận thấy nỗi sợ không giải quyết được vấn đề.

Tại sao trong khi sợ hãi, mình không tìm biện pháp để thay đổi bản thân? Thế là mình tập, giảm cân, nhưng đùi mình đã như vậy rồi, nếu giảm cũng không đáng kể.

Mình từng rất sợ xấu, ra đường lúc nào cũng phải xinh đẹp như công chúa. Nhưng rồi nhận ra nếu như vậy thì ai cũng như ai. Thay vào đó, mình chọn chấp nhận đây là điểm riêng của mình.

Nhắc đến đùi to, da đen, người ta sẽ nhớ tới Khả Ngân. Bây giờ chỉ làm sao cho đẹp hơn, nhìn hài hòa, mọi người đỡ khó chịu. Dần dần hình ảnh này được ghi nhận, mình cũng thấy tự tin hơn.

Khả Ngân: Mất đi sự trong sáng vì nổi tiếng, scandal đến quá sớm-4

- Tại sao có giai đoạn Khả Ngân dường như biến mất khỏi showbiz?

Thời gian vừa qua, mình rất ít xuất hiện, có event mời nhưng mình không dám đi, vì nghĩ không có hoạt động, chỉ xuất hiện với hình ảnh Khả Ngân đi dự cái này, cái kia chả để làm gì. Mình phải có sản phẩm, lúc xuất hiện gây chú ý mới xứng đáng.

Có thể do may mắn chưa mỉm cười, mình làm việc từ ê-kíp này đến ê-kíp kia vẫn chưa được như mong muốn. Mình rất bối rối, mất phương hướng về hình ảnh. Độ tuổi của mình giờ thật sự khó, trẻ cũng không trẻ, già cũng không già để có thể xác định hình ảnh theo đuổi.

- Vậy phong cách của Khả Ngân hiện tại là gì?

Mình nhận thấy trước đây, khán giả yêu mến mình vì cái gì thì tại sao không từ đó trau dồi thêm. Mình từng thay đổi nhiều hình tượng như bánh bèo, dễ thương, sexy… nhưng không có cái nào phù hợp như hiện tại.

Phong cách của mình bây giờ là thanh lịch, thể thao, cá tính, thoải mái.

Khả Ngân: Mất đi sự trong sáng vì nổi tiếng, scandal đến quá sớm-5

- Danh hiệu "hot girl boxing" đã mang đến cho Khả Ngân những gì?

Cách đây 5 năm, biệt danh này mang đến cho mình cơ hội kiếm tiền, có công việc sớm hơn bạn bè đồng trang lứa. Mình biết được nhiều hơn về cuộc sống xung quanh. Khả Ngân lúc đó như sống trong hào quang của sự nổi tiếng.

- Vào thời điểm ấy, những scandal xuất hiện liên tiếp đã ảnh hưởng đến bạn ra sao?

Khả Ngân: Mất đi sự trong sáng vì nổi tiếng, scandal đến quá sớm-6

Nói thật, mình không ngờ scandal lại đến quá nhanh như vậy. Đùng một cái, sự nghiệp, tên tuổi của mình tuột dốc không phanh. Mình bị mất rất nhiều thứ.

Ban đầu, mọi người định hướng hình ảnh cho mình là cô bé ngây thơ, trong sáng, dễ thương. Khi vướng những cái đó, khán giả, người hâm mộ thấy hụt hẫng, thất vọng.

Ngày ấy, mình chỉ buồn, không biết làm gì, cứ lên đọc bình luận tiêu cực, công việc vơi dần đi. Mình từng mình hoang mang và hoảng sợ vô cùng.

- Ai đã bên cạnh Khả Ngân trong giai đoạn đó?

Gia đình ở bên cạnh mình. Mình cũng rất cảm ơn những người anh, chị đã sát cánh, tin tưởng mình trong giai đoạn khó khăn nhất. Nếu lúc đó không có mọi người và gia đình, chắc chắn không thể có Khả Ngân của hôm nay.

- Bây giờ nhìn lại Khả Ngân có tiếc nuối hào quang lúc đó không?

Tiếc nuối chứ! Lúc đấy, mình đang đi con đường rất tốt, được nhiều người thương yêu. Nếu mình đủ chín chắn, biết suy nghĩ hơn thì mọi chuyện có thể đã tốt đẹp.

Nhưng cũng chỉ là tiếc thôi, không có vấp ngã ngày trước sẽ không có Khả Ngân hiện tại. Mình giờ khác rồi, trưởng thành lên nhiều.

- Nhìn lại những gì từng trải qua, bạn thấy mình được gì, mất gì?

Trong suốt 5 năm, khoảng thời gian đầu, mình được mọi người yêu mến, xuất hiện liên tục. Đây là giai đoạn thăng hoa trong sự nghiệp. Từ scandal trở đi là giai đoạn mình nhớ nhất vì phải tự gồng mình đứng dậy cho đến ngày hôm nay.

Sự nổi tiếng quá sớm khiến mình mất đi sự ngây thơ, trong sáng. Thay vào đó, những sóng gió làm mình dần trở nên tiêu cực, khép kín hơn. Với bạn bè cùng trang lứa, mình cũng khó nói chuyện, thường chỉ lắng nghe hoặc cho họ lời khuyên.

Mặc dù vậy, sau scandal, mình học được nhiều thứ, trưởng thành và biết trân trọng những người bên cạnh hơn.

Khả Ngân: Mất đi sự trong sáng vì nổi tiếng, scandal đến quá sớm-7

- Trước đây, Khả Ngân chia sẻ mình là trụ cột gia đình, hiện tại thì sao?

Cuộc sống vẫn thế, mình vẫn là trụ cột gia đình. Tiền từ trước đến giờ mình đi làm cũng kha khá, đủ sống, đủ trang trải, nhưng phải lo cho gia đình.

Mình thấy nhiều anh chị, bạn bè rất sướng, đi làm xong được mua những món đồ yêu thích, còn mình phải suy nghĩ. Mỗi lần mua thứ gì đó cho gia đình, mình không cảm thấy tiếc, nhưng cho bản thân lại đắn đo, không mua nữa.

Khả Ngân: Mất đi sự trong sáng vì nổi tiếng, scandal đến quá sớm-8

- Một trong những scandal của Khả Ngân liên quan đến việc nghỉ học, lúc đó vì sao bạn lại đưa ra quyết định này?

Thật ra mình không muốn nghỉ học. Lúc đó, mình đang đi làm phim, không sắp xếp được việc đến lớp. Mình biết là bản thân nên làm gì, cho rằng đó là con đường tốt nhất nên quyết định nghỉ học, đi làm kiếm tiền.

- Scandal này ảnh hưởng thế nào đến bạn?

Mình bị mọi người soi mói rất nhiều, đi ra đường mất hoàn toàn sự tự tin. Ở Việt Nam, nếu chưa học hết thì sẽ bị nhìn với ánh mắt rất lạ.

Nhưng từ khi kiếm được tiền, lo cho gia đình đầy đủ hơn, mình bắt đầu thấy vui. Giờ nghĩ lại cũng hơi buồn.

Khả Ngân: Mất đi sự trong sáng vì nổi tiếng, scandal đến quá sớm-9

- Khả Ngân có hối hận vì nghỉ học?

Mình nghĩ mục đích học của mọi người đều là để kiếm tiền lo cho bản thân, gia đình. Có thể việc học mình đã lỡ, nhưng bù lại mình có công việc, tự kiếm tiền bằng chính sức của mình, lo được mọi thứ.

Mình tự thấy bản thân thua xa bạn bè cùng trang lứa, không được ngồi ghế nhà trường nghe thầy cô giảng bài, không có kỷ niệm thời cấp 3... Đó là điều rất thiệt thòi!

Đến giờ, mình có thể nói mình không sai, vì mình không làm điều gì sai hết. Ngoài việc nghỉ học đối với học sinh là không nên. Mình đang cố gắng, học hỏi nhiều hơn để bằng bạn bằng bè. Chắc mình cũng già hơn vì trải đời nhiều hơn các bạn.

- Bạn có ý định đi học lại không?

Nếu có thì mình sẽ học những gì bổ ích cho mình. Hiện tại, do theo đuổi nghề diễn viên nên sẽ học diễn xuất, bù đắp thứ mình chưa được học.

- Khả Ngân đã học những gì để bù đắp khi không đến trường?

Mình tự tìm tòi, học hỏi, cái gì không biết thì mua sách đọc, thiếu chỗ nào bù chỗ đó. Đầu tiên là tiếng Anh, mình học từ vựng, mỗi ngày học 2 trang, có 9 từ, luyện đọc, luyện nghe, ôn lại từ cũ cho nhớ.

Đến khi mệt, mình chuyển qua diễn xuất. Mình đọc sách, tập khóc, tập cười, tập nói, ngậm đũa... Mình còn học diễn bằng cách xem phim các thể loại, tua đi tua lại, đến khi tìm ra mấu chốt mới thôi.

Tất cả mình đều học ở nhà. Mình cũng có tìm hiểu một số trung tâm của các cô chú trong nghề nhưng chưa sắp xếp được thời gian.

Quan điểm của mình là học thì nghiêm túc, đến cùng, chứ không hôm nay học, ngày mai nghỉ sẽ rất mất công mà không tiến bộ.

Khả Ngân chia sẻ về scandal nghỉ học trong quá khứ Khả Ngân cho biết không có ý định đi học lại, thay vào đó cô sẽ tự học hỏi, trau dồi những kiến thức cần thiết.

Khả Ngân: Mất đi sự trong sáng vì nổi tiếng, scandal đến quá sớm-10

- Đã chuyển hướng sang diễn viên, Khả Ngân vẫn được nhắc đến nhiều trong vai trò hot girl, điều này có khiến bạn buồn không?

Thời gian đầu, mình rất hãnh diện khi mọi người gọi là hot girl, vì mình phải có gì đó ấn tượng, xinh xắn mới được như thế.

Càng về sau này, mọi người lạm dụng quá, nhiều cô gái rất xinh, nhưng đi lên không phải vì tài năng hoặc nổi lên từ scandal cũng được gọi là hot girl thì chúng mình là cái gì?

Trong khi những hot girl như mình rất cố gắng vì danh xưng này. Có thể do mình chưa có gì nổi bật để được nhắc đến là diễn viên. Hy vọng may mắn sẽ tới nhiều hơn để mình được công nhận là diễn viên.

- Bạn tự tin bao nhiêu % khi theo đuổi diễn xuất?

Về năng lực, mình tự tin 70%. Khoảng thời gian không xuất hiện, mình đã cố gắng rất nhiều, hy vọng những gì học được sẽ làm thật tốt.

- Nhiều hot girl khi diễn xuất bắt đầu hướng đến hình ảnh đa zi năng như ca sĩ, MC... Khả Ngân có định lấn sân sang lĩnh vực khác?

Mình rất muốn làm nhiều thứ, nhưng mình suy nghĩ trong những thứ muốn làm có gì mình giỏi chưa? Mình bắt đầu đến với nghệ thuật bằng diễn xuất, vậy thì mình phải diễn tốt đã rồi mới nghĩ tới vấn đề khác.

Khả Ngân: Mất đi sự trong sáng vì nổi tiếng, scandal đến quá sớm-11

Khi mình tham đủ thứ nhưng chưa thực sự nổi bật hoặc thích hợp với vai trò nào, xem như công sức xây dựng hình tượng trước đây đổ sông đổ biển. Muốn thay đổi, phải có một thứ chắc chắn trong tay.

- Trong tương lai, Khả Ngân có kế hoạch gì cho bản thân?

Sắp tới, mình tham gia một phim điện ảnh có tên 100 ngày bên em. Mình rất kỳ vọng vì đây là sản phẩm chất lượng. Mình đã tập trung cao độ và cố gắng rất nhiều.

Mình vẫn sẽ trau dồi diễn xuất để có thể mang đến khán giả những bộ phim hay và khẳng định được năng lực bản thân.
 


Theo Zing


Khả Ngân Hot Girl

Tin tức mới nhất