Khác hẳn người Việt, các cặp vợ chồng Nhật Bản thích ngủ riêng và lý do bất ngờ đằng sau

Với người Nhật, ngủ riêng không phải là dấu hiệu xấu của mối quan hệ vợ chồng mà vì nhiều lý do khác nhau.

Một cuộc khảo sát 1.500 cặp vợ chồng do công ty hóa chất Asahi Nhật Bản từng tiến hành (để nghiên cứu thị trường và sản xuất thiết bị gia dụng) về thói quen sinh hoạt của gia đình họ và kết quả cho thấy, có khoảng 15% cho biết vợ chồng họ chưa từng ngủ chung kể từ khi kết hôn. Nếu tính cả những cặp vợ chồng chung phòng nhưng khác giường thì có tới hơn 40% cho biết, họ hài lòng với việc ngủ riêng và thậm chí còn "ước gì" mình được ngủ khác phòng với bạn đời.

Tỷ lệ này ở Hàn Quốc chỉ vào khoảng 19% còn ở Mỹ - quốc gia vốn rất đề cao sự tự do cá nhân - cũng chỉ có chưa đến 14% số cặp vợ chồng ngủ riêng.

Vậy nguyên nhân nào khiến các cặp vợ chồng Nhật không thể "đồng sàng"?

Ngủ riêng nghĩa là bình yên

Khác hẳn người Việt, các cặp vợ chồng Nhật Bản thích ngủ riêng và lý do bất ngờ đằng sau-1

Trái với quan điểm cho rằng ngủ riêng là dấu hiệu rạn nứt tình cảm vợ chồng, tan vỡ hôn nhân thì người Nhật lại nhìn nhận khác. Họ coi trọng giấc ngủ của bản thân và không muốn bị quấy rầy trong khi ngủ.

Điều quan trọng nhất là họ phải được yên giấc. Vì thế, việc vợ chồng ngủ riêng hết sức bình thường ở Nhật Bản.

Thời gian ngủ lệch nhau

Điều khiến các cặp vợ chồng Nhật Bản quyết định ngủ riêng là do lịch làm việc khác nhau. Nhân viên ở Nhật Bản thường xuyên phải làm thêm giờ đến tối khuya, việc ăn cơm cùng nhau hay dành cho nhau thời gian riêng là chuyện hiếm.

Mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn nếu giờ tan ca của cả 2 lệch nhau. Người về sau có thể khiến người về trước thức giấc bởi tiếng động khi bước lên giường ngủ.

Khác hẳn người Việt, các cặp vợ chồng Nhật Bản thích ngủ riêng và lý do bất ngờ đằng sau-2

Khi đó, vợ hoặc chồng sẽ khó có giấc ngủ ngon, luôn thấy mệt mỏi.

Hoặc có thể người chồng là người cần phải thức giấc để đi làm sớm nhưng vợ ở nhà và phải dọn dẹp nhà cửa đến khuya mới ngủ.

Nếu có giường riêng, cả hai không phải làm phiền giấc ngủ của người khác khi vào và ra khỏi giường. Mỗi người sẽ có 1 giấc ngủ ngon, không bị xáo trộn.

Trẻ sơ sinh ngủ với mẹ

Khoa học chứng minh rằng ngủ chung với bố mẹ sẽ giúp trẻ sơ sinh có giấc ngủ ngon hơn. Ngủ chung giúp trẻ duy trì nhiệt độ và nhịp tim ổn định, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.

Ở Nhật, trẻ thường ngủ với mẹ nên người cha sẽ chọn cách ngủ ở một phòng khác hoặc không gian khác để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của người mẹ và con trẻ.

Khác hẳn người Việt, các cặp vợ chồng Nhật Bản thích ngủ riêng và lý do bất ngờ đằng sau-3

Ngủ riêng là thói quen lâu đời

Chăn ga, gối đệm của người Nhật - hay còn gọi là Futons, được độn bằng bông, đem lại cho chủ nhân sự thoải mái, dễ chịu khi vào giấc ngủ. Từ thời xa xưa, nó chỉ có một kích thước duy nhất, được trải ra làm giường cho một người ngủ.

Ngày nay, các thiết kế nội thất hiện đại đã xâm nhập vào gia đình người Nhật, nhưng song song với giường đôi, nhiều gia đình vẫn sử dụng loại giường trải truyền thống, bởi nó không chiếm nhiều không gian, lại dễ sử dụng và dễ cất đi sau khi dùng.

Khác hẳn người Việt, các cặp vợ chồng Nhật Bản thích ngủ riêng và lý do bất ngờ đằng sau-4

Theo Sức khỏe & Đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/khac-han-nguoi-viet-cac-cap-vo-chong-nhat-ban-thich-ngu-rieng-va-ly-do-bat-ngo-dang-sau-172230825152936257.htm

vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao