Khách nước ngoài bất ngờ về độ thân thiện, được người lạ ở Việt Nam giúp đỡ

Nhiều vị khách nước ngoài chia sẻ lại những trải nghiệm bất ngờ khi tới Việt Nam du lịch và nhận được sự giúp đỡ hỗ trợ nhiệt tình từ người xa lạ chưa từng quen biết.

Mới đây trên diễn đàn trực tuyến Reddit, một vị khách đến từ Singapore (không tiết lộ danh tính) đưa ra vấn đề thảo luận liên quan tới "mức độ thân thiện của người Việt Nam", thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Việt Nam có phải là một trong những quốc gia thân thiện nhất thế giới không? Tôi tin rằng đất nước nào cũng có người tốt, người xấu và ở Việt Nam cũng vậy. Khi đưa ra chủ đề này, tôi nghĩ có thể gây tranh cãi", vị khách nước ngoài đặt vấn đề.

Cũng theo vị khách Singapore, nhiều người nước ngoài cho rằng, họ tới Việt Nam và được đối xử đặc biệt hơn vì sự khác biệt (từ màu da, ngoại hình cho tới ngôn ngữ). Nếu biết thêm một chút tiếng Việt và nói theo kiểu lơ lớ, những vị khách ngoại quốc càng được người Việt ấn tượng và đối xử tốt hơn.

"Vậy những khách nước ngoài đến từ châu Á hoặc Đông Nam Á có ngoại hình khá giống người Việt thì sao? Như tôi đến từ Singapore thuộc nhóm người này. Tôi điều hành một doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm nhỏ và nói chuyện cũng lơ lớ, nên có phải vì thế mà được người địa phương đối xử tốt hơn?", vị khách nói.

Khách nước ngoài bất ngờ về độ thân thiện, được người lạ ở Việt Nam giúp đỡ-1
Nhiều khách nước ngoài cho biết, họ ngạc nhiên với sự thân thiện của người Việt (Ảnh: Mateusz Chołołowicz).

Bên dưới bài viết, rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới cũng kể lại trải nghiệm của mình khi tới Việt Nam.

"Tháng trước khi đang ở Việt Nam và chuẩn bị băng qua đường, đứng cạnh tôi là một thanh niên người Việt. Anh ấy khoảng 20 tuổi, sang đường với vẻ tự tin, còn tôi vẫn đứng sát vào vỉa hè vì xe cộ đi lại quá đông.

Dù đã bước qua đường, anh ấy ngoái đầu lại thấy tôi vẫn đứng im một chỗ nên ra tín hiệu bảo tôi đi theo. Dù trước đó tôi chưa hề ra tín hiệu cần được hỗ trợ hay tỏ ra bối rối nhưng anh ấy vẫn cố hết sức để giúp đỡ", vị khách có tên Arvigeus cho biết.

Khách nước ngoài bất ngờ về độ thân thiện, được người lạ ở Việt Nam giúp đỡ-2
Khách Tây đi dạo trên đường phố ở Hà Nội (Ảnh: Hữu Nghị).

Không đồng ý với quan điểm vị khách Singapore cho rằng "chỉ có khách nước ngoài mới được người Việt đối xử thân thiện", anh Scott Jones cho biết, mình là người Việt nhưng sinh ra và lớn lên tại Australia. Anh vẫn nhận được sự thân tình khi trở lại quê hương của mình.

"Tôi mới tới Việt Nam du lịch hồi đầu năm nay. Thậm chí, người dân ở đây còn đối xử thân tình hơn với tôi khi họ biết tôi là người Việt nhưng sinh sống ở nước ngoài. Tôi không cho rằng người Việt chỉ thân thiện với khách ngoại quốc", anh Jones đưa ra ý kiến.

Trong khi đó, anh Sujit, một vị khách đến từ Ấn Độ cho biết, chỉ trong vòng 4-6 tháng qua, anh có 3 người bạn đã tới Việt Nam du lịch và cho rằng đây là "đất nước thân thiện với nhiều người tốt bụng, cảnh đẹp và rất dễ mua sắm".

Vì những lý do này khiến anh Sujit dự kiến sẽ tới "đất nước hình chữ S" du lịch vào thời gian tới.

Khách nước ngoài bất ngờ về độ thân thiện, được người lạ ở Việt Nam giúp đỡ-3
Cặp đôi chụp hình cùng người dân địa phương (Ảnh: Mateusz).

Kể lại kỷ niệm được người Việt giúp đỡ khi tới Việt Nam du lịch năm 2022, cặp đôi người Ba Lan Kasia và Mateusz gặp phải sự cố lúc lái xe trên đường nhỏ ở Hà Giang.  

"Chúng tôi bị mất thăng bằng và ngã xuống đường do gặp phải ổ gà xây xát hết người. Thấy vậy, một số người dân xúm lại giúp đỡ. Nhìn thấy gương xe bị vỡ, họ tìm chiếc mới thay giúp và xua tay khi chúng tôi muốn gửi tiền cảm ơn", anh Mateusz nói.

Với hai vị khách Ba Lan, tai nạn này lại là cơ hội để họ cảm nhận được lòng tốt, sự tử tế của những người Việt Nam lạ mặt.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-nuoc-ngoai-bat-ngo-ve-do-than-thien-duoc-nguoi-la-o-viet-nam-giup-do-20240223104554911.htm

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao