Khách sạn thông minh ở Nhật gây tò mò cho du khách

Dép và đệm ngồi tự động xếp ngay ngắn mà không cần nhân viên dọn dẹp.

Một khách sạn ở Hakone, Nhật Bản khiến khách lưu trú cảm thấy thích thú khi ứng dụng công nghệ đỗ xe tự động vào ngành dịch vụ khách sạn, biến dép đi trong nhà, đệm ngồi hay điều khiển TV trở thành những con robot nhỏ nhằm tiết kiệm nhân công.

Khách sạn được xây theo lối kiến trúc đặc trưng của Nhật, thiết kế cảnh quang nhiều cây xanh mát mẻ trông không khác gì một Ryokan (nhà trọ truyền thống). Tuy nhiên, điều gây ấn tượng với khách là sau khi vén bức rèm vải thô trước cửa để bước vào trong, những chiếc dép đi trong nhà sẽ tự động chạy rồi xếp ngay ngắn.

Thậm chí khách ở phòng tatami (chiếu truyền thống của Nhật) không cần tốn công sắp xếp những chiếc đệm ngồi vì chúng có thể tự động chạy về đúng vị trí đã được lập trình sẵn mà không cần nhân viên phục vụ. Chính sự đối lập giữa truyền thống và hiện đại ở đây khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên.

Để làm được điều này, kỹ sư đã khéo léo gắn bên dưới những đôi dép, chiếc đệm... các bánh xe nhỏ, có thể thu gọn và xếp vào trong tránh trượt ngã, đồng thời sử dụng con chíp cảm ứng để chúng thành những đồ vật thông minh có khả năng nhận biết chính xác vị trí cần đến, được điều khiển chỉ bằng một nút bấm.

Ý tưởng này được đánh giá là một trong những bước tiến đột phá trong ngành khách sạn kể từ sau khi một khách sạn khác ở Nagasaki sử dụng robot làm nhân viên lễ tân.
 


Theo ngoisao


Du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất