Khách Tây mê ẩm thực Hà Nội, tiết lộ món lần nào cũng ăn khi du lịch Thủ đô

Từ TPHCM ra Hà Nội, vị khách Tây cùng cô bạn người Việt lập tức di chuyển đến phố Chân Cầm để thưởng thức một món ăn mà anh tiết lộ rằng "lần nào cũng thưởng thức khi du lịch Thủ đô". Đó chính là miến lươn.

Max McFarlin (đến từ Arkansas, Mỹ) là một blogger có tiếng trong cộng đồng du lịch phượt thế giới và sở hữu kênh Youtube hơn 630.000 người theo dõi. Max đến Việt Nam được vài năm và hiện sinh sống, làm việc chủ yếu tại TP.HCM.

Trên kênh cá nhân của mình, chàng blogger người Mỹ thường xuyên chia sẻ video về ẩm thực đường phố ở những tỉnh thành, địa điểm du lịch khắp Việt Nam mà anh có cơ hội đặt chân đến.

Gần đây nhất, Max dành thời gian ghé thăm Hà Nội. Nói về chuyến đi bất ngờ này, chàng trai người Mỹ chia sẻ, sau khi xem loạt video mà cô bạn người Việt tên là Lylla đăng tải trên trang cá nhân về các món ăn ở Hà Nội, anh thực sự không giấu nổi sự thích thú nên quyết định đặt vé máy bay ra Thủ đô để trải nghiệm foodtour.

    Khách Tây mê ẩm thực Hà Nội, tiết lộ món lần nào cũng ăn khi du lịch Thủ đô-1Khách Tây mê ẩm thực Hà Nội, tiết lộ món lần nào cũng ăn khi du lịch Thủ đô-2
Vị khách Tây cùng cô bạn người Việt vừa có chuyến du lịch Hà Nội, thưởng thức các món đặc sản Thủ đô gần đây (Ảnh chụp màn hình)

Trong đó, có một món ăn mà Max thừa nhận “lần nào tới Hà Nội cũng phải thưởng thức”. Đó chính là miến lươn.

“Ở miền Nam, miến lươn không quá phổ biến. Vì vậy, mỗi lần ra Hà Nội, mình lại thấy thèm và phải dành thời gian thưởng thức món ăn này”, Max nói.

Để thưởng thức miến lươn chuẩn vị, Max được Lylla dẫn đến một quán ăn nằm ngay đầu phố Chân Cầm (quận Hoàn Kiếm).

Quán có diện tích khá nhỏ, chuyên phục vụ các món lươn nước, lươn khô và là địa chỉ ăn uống quen thuộc của nhiều người dân địa phương và khách nước ngoài suốt hơn 30 năm nay. Ngoài ra, quán còn hút khách bởi món lươn om chuối đậu và chả lươn.

    Khách Tây mê ẩm thực Hà Nội, tiết lộ món lần nào cũng ăn khi du lịch Thủ đô-3
Khách Tây mê ẩm thực Hà Nội, tiết lộ món lần nào cũng ăn khi du lịch Thủ đô-4
Món miến lươn gây ấn tượng với thực khách bởi độ dai mềm của miến, vị giòn rụm của lươn khô, ăn cùng cà rốt bào sợi, giá đỗ và rau mùi (Ảnh: Miến lươn Chân Cầm).

Tại quán, Max và cô bạn người Việt gọi hai suất, một miến lươn xào trứng và một miến lươn trộn, ăn cùng nước dùng (nước lèo) ninh từ nước cốt lươn nguyên chất, thêm một bát dưa chuột muối.

“Mình thấy nhiều người thích ăn thịt lươn mềm nhưng mình lại thích thịt lươn giòn, cắt miếng nhỏ như này hơn”, Max cho hay.

Vị khách Tây còn nhận xét “ăn món này cả ngày cũng không chán” khi nếm thử những miếng lươn chiên giòn rụm đầu tiên. Anh thừa nhận hương vị món miến lươn xào trứng rất ấn tượng và tâm đắc nhất với phần thịt lươn đã được chiên giòn, tẩm ướp đậm đà.

Khách Tây mê ẩm thực Hà Nội, tiết lộ món lần nào cũng ăn khi du lịch Thủ đô-5
Max vừa ăn, vừa liên tục xuýt xoa khen món miến lươn ngon (Ảnh chụp màn hình)

Với món miến lươn trộn, Max tỏ ra bất ngờ khi được người bạn giới thiệu rằng, thay vì dùng xì dầu như các nơi khác, quán ăn này lại sử dụng nước sốt chua ngọt nhà làm theo công thức gia truyền. Nhờ đó mà món miến lươn trộn ở đây có hương vị lạ miệng, hấp dẫn du khách hơn.

“Giá được nấu chín tới, mềm nhưng vẫn có độ giòn và ngọt. Miến làm từ miến dong nên có độ dai dai, không bị cứng quá. Thực sự rất ngon”, chàng YouTuber người Mỹ hết lời khen.

Anh cũng tỏ ra sành sỏi khi cho rằng, món miến lươn xào thích hợp ăn vào ngày lạnh còn món miến lươn trộn có độ thanh mát thì thích hợp thưởng thức vào mùa hè.

Kết thúc bữa ăn, Max và Lylla tiếp tục chuyến foodtour thưởng thức các món bún, mì ngon ở Hà Nội. Cả hai có cơ hội nếm thử nhiều món như bún chả, bánh canh,… Vị khách Tây tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm ngồi ăn uống ở vỉa hè như người bản địa, thỏa thích nếm thử một số món ngon với giá thành bình dân. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khach-tay-me-am-thuc-ha-noi-tiet-lo-mon-lan-nao-cung-an-khi-du-lich-thu-do-2228220.html?fbclid=IwAR3VG3Q8f2D-GnLas4HfbchCHThs6t9HId22G1w3K4rWwDhRwsBqHCkSQ8c

ẩm thực Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao